Tối 19/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Champasak và Lao Airlines tổ chức họp báo khai trương đường hàng không mới Vientiane-Paksé-Thành phố Hồ Chí Minh

 

Trước đó, chiều 19/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố, đã có buổi tiếp ông Sonxay Siphandon, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Tỉnh trưởng tỉnh Champasak.

Tại buổi tiếp,  Bí thư Lê Thanh Hải khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm tăng cường quan hệ hợp tác với Lào, đặc biệt là với tỉnh Champasak, đơn vị kết nghĩa với thành phố, đồng thời bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Lào luôn phát triển tốt đẹp trong nhiều năm qua.

 Bí thư Thành ủy đánh giá cao tiềm năng của Champasak, nhấn mạnh không chỉ hợp tác, Thành phố Hồ Chí Minh còn tạo điều kiện để tỉnh này hợp tác với các địa phương khác của Việt Nam có điều kiện tương đồng.

Tỉnh trưởng Sonxay Siphandon chúc mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IX đã thành công tốt đẹp, chúc mừng ông Lê Thanh Hải tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Thành ủy.

Đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, tốc độ tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Sonxay Siphandon khẳng định Champasak tiếp tục cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của Thành phố Hồ Chí Minh rất nhiều, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, y tế, giáo dục, xây dựng cơ sở hạ tầng, thể thao, thông tin-viễn thông, đào tạo cán bộ…

Nhân dịp đường bay Paksé-Thành phố Hồ Chí Minh, nối Champasak với Thành phố Hồ Chí Minh, được khai trương, Bí thư Lê Thanh Hải và Tỉnh trưởng Sonxay Siphandon cùng đánh giá đây là sự kiện đáng mừng và là minh chứng cho sự phát triển trong quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước, hai địa phương.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng đã trân trọng nhờ Tỉnh trưởng Sonxay Siphandon chuyển lời thăm hỏi sức khỏe đến nguyên Chủ tịch Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nguyên Chủ tịch nước Lào Khamtay Siphandon, cũng là thân sinh của Tỉnh trưởng Sonxay Siphandon.

Đường hàng không Paksé-Thành phố Hồ Chí Minh nối Champasak với Thành phố Hồ Chí Minh đã có trước đây, tuy nhiên đã bị hủy từ năm 2003 vì nhiều lý do.

Đường bay mới Paksé-Thành phố Hồ Chí Minh được mở lại, kết nối với cả thủ đô Vientiane sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi hàng hóa và khách du lịch giữa Việt Nam với Lào và Thành phố Hồ Chí Minh với Champasak.

Rộng hơn, đường hàng không này còn giúp thu hút khách du lịch từ các khu vực nội địa của Việt Nam và Lào, cũng như du khách quốc tế có mặt tại Việt Nam và Lào qua lại hai nước.

Đường bay mới được khai trương lại này có ba chuyến bay trong tuần, vào các ngày thứ Ba, Năm và Bảy, bắt đầu từ ngày 19/10, sử dụng các loại máy bay mới và hiện đại như ATR hoặc MA./.

 

                                                                                        Theo TTXVN

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục