Trong 3 ngày (từ 23-25.11), tại Bộ Công thương đã diễn ra kỳ họp lần thứ nhất Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UEA). Kết quả tổng kết cho thấy, trong 10 tháng đầu năm 2010, Việt Nam xuất siêu 397 triệu USD sang UAE.

 

Tại kỳ họp, hai bên đã thảo luận và thống nhất các nội dung hợp tác quan trọng nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực: ngoại giao, thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, dầu khí, năng lượng, đầu tư, lao động, tài chính, vận tải hàng không, xây dựng, văn hóa, du lịch…

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Kinh tế UAE Sultan Bin Saeed Al Mansoori trao Biên bản ghi nhớ kỳ họp lần thứ nhất.
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Kinh tế UAE Sultan Bin Saeed Al Mansoori trao Biên bản ghi nhớ kỳ họp lần thứ nhất.

Về hợp tác dầu khí, hai bên nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đối tác UAE tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: kinh doanh xăng dầu, các sản phẩm khí tự nhiên (LPG), thăm dò, khai thác và chế biến dầu khí. Phía UAE sẽ xem xét khả năng cung cấp xăng dầu và các sản phẩm khí (gas) cho phía Việt Nam với số lượng ổn định trong dài hạn.

Kết quả tổng kết cho thấy, trong 10 tháng đầu năm 2010, kim ngạch thương mại 2 chiều đạt 559 triệu USD (trong đó Việt Nam xuất khẩu 397 triệu USD, nhập khẩu 162 triệu USD), và ước tính cả năm 2010 đạt 630 triệu USD.

Cũng liên quan đến lĩnh vực thương mại, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã chính thức trao thư cho Bộ trưởng Kinh tế UAE đề nghị UAE công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường đầy đủ.

Hai bên cũng đã thảo luận chi tiết các nội dung hợp tác cụ thể liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, vận tải hàng không, lao động, giáo dục, văn hóa, du lịch, xây dựng, hợp tác giữa các tổ chúc xúc tiến thương mại...

 

                                                                                  Theo Báo Laodong

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục