Ngày 11.1, lễ khai trương Trung tâm Tham vấn về WTO và tập huấn chương trình hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo của WTO đã được tổ chức tại khách sạn Hilton, Hà Nội.

 

Đến dự và cắt băng khánh thành có Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Danh Vĩnh; ông Mustapha Sadni Jallab, phụ trách chương trình Trung tâm tham vấn về WTO; ông Hans Farnhammer, Bí thư thứ nhất, Phó Ban hợp tác phát triển, phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Danh Vĩnh phát biểu tại lễ khai trương.
Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Danh Vĩnh phát biểu tại lễ khai trương.

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Ban Thư ký WTO, đặc biệt là Trưởng bộ phận về Trung tâm tham vấn về WTO, Trung tâm tham vấn về WTO thứ 154 đã được thành lập và là Trung tâm duy nhất được đặt tại Việt Nam. Dự án Hỗ trợ Thương mại đa biên (EU-Việt Nam MUTRAP III) sẽ góp phần hỗ trợ để đưa Trung tâm này vào hoạt động theo đúng tiến độ, nhằm thực hiện đúng chức năng đề ra của Trung tâm: là nơi mở ra để ưu tiên cho cán bộ nhà nước, đại diện doanh nghiệp, các giáo sư, sinh viên, và cộng đồng doanh nghiệp truy cập thông tin về chính sách thương mại và các vấn đề có liên quan do WTO cung cấp.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Danh Vĩnh, Trung tâm tham vấn về WTO đặt tại Viện Nghiên cứu Thương mại, Bộ Công thương sẽ là nơi cung cấp qua mạng của WTO cho các cơ quan Chính phủ, các cơ quan nghiên cứu và đào tạo, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp những thông tin đầy đủ và đáng tin cậy nhất, cập nhật nhất về chính sách thương mại. Đồng thời, Trung tâm tham vấn về WTO sẽ là cầu nối vững chắc để tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật trong đào tạo nâng cao năng lực cán bộ và tổ chức tốt các khóa đào tạo trực tuyến hoặc trực tiếp do WTO hỗ trợ.

Chương trình Trung tâm Tham vấn về WTO được Ban Thư ký WTO triển khai từ năm 1997 với hơn 150 trung tâm được thành lập trên 100 quốc gia. Mục tiêu của chương trình nhằm cung cấp cho những nước thành viên được ưu tiên truy cập bất kỳ thông tin liên quan đến WTO thông qua các trang web của WTO, CD-ROM, ấm phẩm cũng như định dạng điện tử.

 

                                                                                  Theo Bao LĐ

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục