Giá vàng trong nước vẫn bỏ xa giá vàng thế giới khi sáng nay dao động quanh 35,70 triệu đồng/lượng. Tỷ giá USD trên thị trường tự do bám trụ quanh vùng giá sát 21.100 đồng.

 

Giá vàng trong nước vẫn bỏ xa vàng thế giới

Trong phiên giao dịch đầu tuần, tại thị trường châu Á, giá vàng đang tăng nhẹ nhờ việc đồng USD giảm hơn một chút so với cuối tuần trước. Lúc này, tại thị trường Hồng Kông, giá vàng đang ở mức 1.374,00 USD/ounce, tăng nhẹ gần 5 USD/ounce so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Việc giá vàng trong nước bỏ xa giá vàng thế giới được các doanh nghiệp giải thích là do nhu cầu dịp cuối năm tăng đáng kể.
Việc giá vàng trong nước bỏ xa giá vàng thế giới được các doanh nghiệp giải thích là do nhu cầu dịp cuối năm tăng đáng kể.

Giá vàng trong nước lúc 9 giờ 15 phút đang được giao dịch ở vùng giá khá cao. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh mức giá tăng mạnh nhất, thêm khoảng 250 nghìn đồng đồng/lượng so với cuối tuần trước, giao dịch ở mức giá bán ra là 35,71 triệu đồng/lượng và mua vào là 35,65 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sacombank giao dịch vàng SJC ở mức 35,73 và 35,65 triệu đồng/lượng (giá bán ra – mua vào). Thần tài Sacombank niêm yết ở giá 35,72 và 35,66 triệu đồng/lượng (giá bán ra – mua vào).

Hệ thống của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 35,72 triệu đồng/lượng bán ra và 35,66 triệu đồng/lượng mua vào.

Do phiên sáng thứ 7 đã điều chỉnh mức giá tăng trở lại nên 2 doanh nghiệp Sacombank và Bảo Tín Minh Châu sáng nay chỉ điều chỉnh mức giá tăng khoảng 20 nghìn đồng/lượng chiều bán ra, và khoảng 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào để thu hẹp biên độ giá mua và bán.

USD tự do sáng nay tiếp tục giữ mức giá trên 21.100 đồng. Tỷ giá phổ biến trên thị trường Hà Nội sáng nay là 21.110 đồng bán ra và 21.080 đồng mua vào.

Nếu quy đổi theo tỷ giá tự do, và tính tất cả các chi phí thì vàng thế giới khi nhập về thị trường trong nước thì tương đương mức 34,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn mức giá niêm yết tại các doanh nghiệp sáng nay khoảng hơn 700 nghìn đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch hơi cao, điều này được các doanh nghiệp giải thích là do nhu cầu mua vàng càng đến gần dịp Tết Nguyên đán càng tăng lên đáng kể.

Nhiều thông tin kinh tế quan trọng

Chỉ số đồng USD sau khi leo lên mức đỉnh trong vòng 5 tháng vào cuối tuần trước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần này đang giảm nhẹ, mất 0,17 điểm còn 80,99 điểm.

Nhiều thông tin kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố trong tuần này được dự đoán sẽ tác động mạnh đến thị trường chứng khoán và thị trường vàng.
Nhiều thông tin kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố trong tuần này được dự đoán sẽ tác động mạnh đến thị trường chứng khoán và thị trường vàng.

Đồng USD giảm cũng khiến giá dầu thô tăng nhẹ trở lại. Giá dầu thô tương lai đang ở mức 89,46 USD/thùng, tăng được 1,43 USD/thùng. Dầu Brent tăng được 92 cent lên 94,25 USD/thùng.

Tuần này, thị trường đón nhận khá nhiều thông tin quan trọng từ nền kinh tế Mỹ, trong đó đáng chú ý là báo cáo Beige Book của FED, con số thất nghiệp tuần, thâm hụt thương mại tháng 11, chỉ số giá bán sỉ PPI tháng 12, doanh số bán lẻ tháng 12, chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 12, sản xuất công nghiệp tháng 12, và chỉ số tâm lý tiêu dùng – UMich tháng 1…. Các chỉ số này tập trung vào các ngày thứ 5 và thứ 6 trong tuần hứa hẹn sẽ tác động khá lớn đến thị trường chứng khoán Phố Wall và thị trường vàng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần này, thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục diễn biến trái chiều theo hướng của cuối tuần trước khi chưa có thông tin nào hỗ trợ thị trường. Các chỉ số của thị trường Nhật Bản, Đài Loan giữ được sắc xanh, trong khi các thị trường lớn khác như Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Hồng Kông đều đang diễn biến đan xen kết quả.

 

                                                                                Theo Bao LD

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục