Valentine năm nay rơi vào dịp sau Tết Nguyên đán nên giới kinh doanh quà tặng đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng để tung ra nhiều sản phẩm với mong muốn có thể làm hài lòng đại bộ phận các “thượng đế”. Ngoài hai vật phẩm truyền thống là hoa hồng và chocolate, thị trường quà tặng năm 2011 có sự góp mặt của nhiều mặt hàng phong phú, bắt mắt, khá độc đáo kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

 

Sáng 11/2, tại rất nhiều các cửa hàng bán quà tặng trên địa bàn Hà Nội như phố Hàng Buồm, Hàng Lược, Tôn Thất Tùng, Phạm Ngọc Thạch, Khương Thượng, Núi Trúc… đã bắt đầu xuất hiện nhiều khách hàng đến chọn quà cho Ngày lễ tình nhân 14/2.

Chị Thanh Hoàn, chủ một cửa hàng trên phố Tôn Thất Tùng cho biết: Năm nay, sản phẩm gối có đính chữ đang được xem là mặt hàng "hot" đặc biệt dành cho các cặp đôi trẻ tuổi (chiếm tỷ lệ lớn là sinh viên) nên cửa hàng của chị nhập về nhiều hơn so với các loại quà tặng khác. Đây là sản phẩm chủ yếu được làm bằng tay tương đối cầu kỳ, mỗi sản phẩm thường từ 120.000 đồng trở lên tuỳ vào độ lớn nhỏ khác nhau. Để tránh "đụng hàng", nhiều khách quen đã đặt trước từ 7-10 ngày rồi chọn chữ cái đầu tên mình và người yêu lên trên gối thay vì chọn các loại đã có sẵn.

Mặt hàng thú nhồi bông cũng được các chủ cửa hàng đưa vào danh sách quà tặng bán chạy trong Ngày lễ tình yêu năm nay. Tùy theo kích thước và chất liệu, các sản phẩm gấu nhồi bông với nhiều hình thù cầu kỳ, bắt mắt có giá bán trung bình từ 50-250 ngàn đồng.

Thú nhồi bông và các quà tặng hình trái tim được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong dịp 14/2.

Ngoài ra, giới trẻ còn có thể chọn cho "một nửa" của mình các sản phẩm mang tính bình dân khác như găng tay, khăn len, mũ len đôi, tai nghe nhạc, bao điện thoại, quần áo đôi vừa nhẹ nhàng, ý nghĩa, lại phù hợp với túi tiền với mức giá trung bình từ 30-300 ngàn đồng.

Anh Ngô Hải Vân (Thanh Xuân-Hà Nội) cho biết: Quà tặng mà anh dự định sẽ tặng cho "một nửa" của mình trong ngày 14/2 năm nay là một cặp áo đôi ngộ nghĩnh, dễ thương.

Một sản phẩm quà tặng khác không thể thiếu trong Ngày lễ tình nhân đó là chocolate. Thị trường chocolate năm nay có hai loại chính là chocolate ngoại và chocolate nội với mức giá chênh lệch khá nhiều. Các hộp chocolate ngoại (Pháp, Bỉ, Ý) có giá bán dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/hộp, trong khi đó chocolate nội có giá rẻ hơn với mức giá từ 50.000 - 70.000 đồng/hộp.

Do Ngày lễ tình yêu năm nay rơi vào sau Tết Nguyên đán nên một số thương hiệu lớn cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước Tết để tung ra các chương trình ấn tượng, các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng "có thu nhập" kèm theo khuyến mại hấp dẫn. Trong số này có thể kể đến chương trình "999 lời tỏ tình cùng PNJ Silver" của Công ty Vàng bạc đá quý PNJ với 999 sản phẩm nữ trang bạc cao cấp, lấy biểu tượng của tình yêu làm chủ đạo. Tất cả các mẫu nhẫn cặp trong bộ sưu tập này đều có khắc dòng chữ "Love, Forever" với mức giá 200.000- 500.000 đồng/sản phẩm.

Công ty Vàng bạc đá quý SBJ cũng tung ra bộ sưu tập trang sức mang tên "Valentine hạnh phúc cùng trang sức SBJ". Theo đó, tặng 1 phiếu quà tặng mua áo cặp tình nhân Bamboo giá trị 300.000 đồng cho các khách hàng mua trang sức trong bộ sưu tập với hóa đơn từ 3.000.000 đồng. Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý SJC cũng có chương trình giảm giá từ 3% - 10% đối với nữ trang gắn đá quý, ngọc trai.

Công ty Kinh Đô Bakery cũng giới thiệu trên 20 mẫu bánh kem theo chủ đề "Valentine ngọt ngào". Hệ thống siêu thị BigC và Co.opMart cũng có rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá đến 40% những mặt hàng phục vụ cho Ngày lễ tình nhân như chocolate, thời trang, thú nhồi bông, quà lưu niệm... mang tên "Quà tặng tình yêu" diễn ra từ ngày 8/2 đến hết ngày 27/2/2011 tại tất cả hệ thống trên toàn quốc.

Giá các loại hoa tăng từ 10-20%

Theo một số chủ các cửa hàng hoa trên phố Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Khuyến, Phạm Ngọc Thạch, giá các loại hoa nhập về để phục vụ cho ngày 14/2 tăng khoảng từ 10-20% so với cùng kỳ. Chị Hà Anh, chủ cửa hàng Thế giới hoa trên phố Phạm Ngọc Thạch cho biết: Hoa hồng vẫn là loại hoa được người mua lựa chọn nhiều nhất nên lượng hoa mà cửa hàng chị nhập về chủ yếu vẫn là hoa hồng. Trong các loại hồng thì hoa hồng đỏ là màu hoa được lựa chọn mua nhiều nhất. Năm nay, hoa hồng đỏ bó hình trái tim hay giỏ hoa cắm thành hình trái tim vẫn là xu hướng được các đôi ưa thích vì hình thức và màu sắc bắt mắt. 

Lịch sử ngày Valentine

Có một truyền thuyết cho rằng Valentine là tên của một vị thánh tử vì đạo vào cuối thế kỷ thứ III sau Công nguyên dưới thời cai trị của Hoàng đế La Mã Claudius II (214-270). Lúc đó, nước La Mã đang trong thời điểm chiến tranh. Hoàng đế ra lệnh tổng động viên mọi nguồn lực vào cuộc chiến và cấm mọi người yêu nhau. Bất chấp lệnh cấm, nam nữ thanh niên vẫn yêu nhau và đến với nhau. Là một vị giám mục, Thánh Valentine đã ủng hộ và chứng giám cho những cuộc tình này. Vì vậy, ông đã bị hành hình cùng những đôi tình nhân vào ngày 14/2/273. Từ đó trở đi, ngày 14/2 được gọi là Thánh Valentine, được xem như là vị thánh của tình yêu. Vì vậy, người phương Tây đã chọn ngày mất của vị thánh này là ngày 14/2 làm Valentine's Day - Ngày Tình yêu. Trong ngày này, những đôi lứa yêu nhau sẽ tặng cho nhau các món quà có hình trái tim hoặc những lời tỏ tình nồng thắm. Biểu tượng cao quý nhất của ngày Valentine là hoa hồng và sôcôla.

 

                                                                                   Theo CAND

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục