Đất dự án khu đô thị mới thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất đang được đầu tư hạ tầng

Đất dự án khu đô thị mới thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất đang được đầu tư hạ tầng

(HBĐT) - Trong khi thị trường bất động sản ở các khu vực các xã, phường trung tâm trên địa bàn thành phố Hoà Bình đã được quy hoạch xây dựng hàng chục năm dường như không còn được sự quan tâm nhiều của nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu mua đất làm nhà. Ngược lại, tại các dự án đầu tư hạ tầng mới của các doanh nghiệp và UBND thành phố đấu giá, người dân đã “phát sốt” vì chậm chân nên không đến lượt.

 

Trước và sau Tết Nguyên đán, dự án khu đô thị mới nam Trần Hưng Đạo của Công ty CP Đầu tư xây dựng năng lượng thương mại Hoàng Sơn vừa triển khai góp vốn đầu tư “chóng mặt” vì khách hàng đến góp vốn. Đối với dự án này, 20% số lô trên tổng diện tích trên 75 ha tại hai xã Dân Chủ và Sủ Ngòi được phép triển khai góp vốn. Không những vậy, trong vài ngày từ khi công bố, ngay cả số khách hàng đã đăng ký đặt góp vốn trên sổ sách nếu chậm chân đến đã phải “ngậm ngùi” ra về.

 

Lý giải cho điều này, anh Bùi Văn Lâm - một tiểu thương ở chợ Phương Lâm cho biết, khá nhiều hộ gia đình sống lâu năm trong khu dân cư cũ thuộc các phường Phương Lâm, Đồng Tiến được cho là trung tâm của thành phố hiện đang có xu hướng chuyển ra sống ở khu đô thị mới bởi hạ tầng tốt, môi trường, chất lượng đời sống cao hơn. Đồng thời, so sánh giá đất cùng thời điểm của Thành phố với các địa phương khác, việc đầu tư là khá hợp lý nếu như dự án được hoàn thành đúng tiến độ.  

 

Thực tế, ngay cả hàng chục lô đất liền kề dự án khu dân cư mới gần khách sạn Sông Đà vừa được đấu giá trong tháng 2/ 2011 cũng cạnh tranh nhau không kém. Từ giá sàn hơn 3 triệu đồng/ m2 nhưng trong phiên đấu giá có lô đất lên đến trên 6 triệu đồng/ m2. Theo đại diện Phòng TC - KH thành phố, trong những năm trước đây, việc đấu giá đất liền kề thường có rất ít lô đất được đấu giá thành công. Đến một, hai năm lại đây, hầu hết các khu quy hoạch đất ở khi đấu giá thường cạnh tranh rất quyết liệt.

 

Mặt khác, việc nhu cầu ở, đầu tư đất liền kề đang có chiều hướng gia tăng đáng kể. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, giá đất trên địa bàn thành phố Hoà Bình so với các khu đô thị ở các tỉnh thành khác là khá thấp. Bởi vậy, việc đầu tư vào bất động sản ngoài yên tâm bảo toàn được vốn, còn cho sinh lời cao.

 

Theo một số chuyên gia về bất động sản, hiện nay, trên địa bàn thành phố Hoà Bình có khá nhiều dự án sắp triển khai. Ít nhất là trên quy hoạch dự kiến lên đến hàng trăm ha cả bờ phải đến bờ trái sông Đà. Trên thực tế, có nhiều khả năng do thiếu thông tin hoặc thông tin sai lệch đã làm cho thị trường bất động sản thành phố bị “méo mó”. Ví như trong thời gian vừa qua, khá nhiều người dân thành phố đồn rằng hàng trăm lô đất thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất trong khu trung tâm thương mại bờ trái đã được bán hết hồ sơ. Nhưng khi trao đổi với lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất, ông Kim Ngọc Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất cho rằng, trong thời gian vừa qua, một số thông tin cho rằng khu đất biệt thự và liền kề do Trung tâm làm chủ đầu tư được đồn thổi đã bán hết hồ sơ là không có căn cứ. Việc bán hồ sơ đấu thầu nếu được thực hiện chắc chắn sẽ đảm bảo đúng quy trình như đăng thông tin quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và được đấu giá. Cũng theo ông Toàn, tất cả cán bộ trong Trung tâm và người trong gia đình cũng sẽ không được phép tham gia đấu giá. Dự kiến, nếu được phê duyệt phương án, sớm nhất từ 3 - 4 tháng tới sẽ được bán đấu giá. Quy mô dự án lên đến 320 lô đất. Trong đó, có 242 lô đất liền kề , diện tích từ 70 – 80 m2; 78 lô đất biệt thự, diện tích từ 250 – 450 m2.. Giá khởi điểm từ 6 - 9 triệu đồng tuỳ từng vị trí.

                                                                                                            

 

                                                                                  Hồng Trung

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục