Những đợt khuyến mãi từ các nhà phân phối và bán lẻ hàng công nghệ liên tục được tung ra để lôi kéo khách đến mua hàng. Theo một số nhà bán lẻ, mức độ cũng như cường độ khuyến mãi trong khoảng thời gian này nhiều hơn và dày hơn.

Khuyến mãi để kích cầu

Mua hàng khuyến mãi đã trở thành “món” quen của NTD. Vì thế theo thông lệ hằng tháng, hằng quý các nhà bán lẻ và nhà phân phối thường tổ chức các chương trình khuyến mãi. Ông Nguyễn Văn Xê - GĐ Siêu thị số Thành Nhân - cho biết: “Khách hàng họ quen rồi.

Các nhà bán lẻ đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Các nhà bán lẻ đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Họ cứ chờ đến 8.3 mới đổ đến mua, vì thế mình phải tổ chức khuyến mãi trong dịp này”. Không khuyến mãi e rằng khó kéo được khách hàng đến, đặc biệt là trong lúc lạm phát cao và người tiêu dùng có động thái kiểm soát chi tiêu chặt hơn.

Theo nhà phân phối máy tính xách tay và điện thoại di động Digiworld, hiện Cty này đang phối hợp với hệ thống đại lý thực hiện cùng lúc bốn chương trình khuyến mãi. “Đây là chương trình tích hợp khuyến mãi thường kỳ để kích cầu trong thời điểm lạm phát cao, NTD có xu hướng thắt chặt chi tiêu” - ông Đặng Huy Toàn - phụ trách đối ngoại của Digiworld tại TPHCM - cho biết. Trong khi đó, hệ thống Viễn Thông A tung ra chương trình “Mua hôm nay tặng ngay 6 triệu đồng”, còn Thế giới Di động làm chương trình bán hàng “Mua laptop lớn lì xì laptop nhỏ”.

Hy sinh một phần lợi nhuận

Theo ông Nguyễn Văn Xê, mức độ khuyến mãi so với ngày thường tăng hơn 20% - 30%. Tất nhiên, các nhà bán lẻ phải làm kế hoạch để nhờ hỗ trợ một phần kinh phí từ hãng hoặc nhà phân phối, ngoài ra thực hiện chương trình hợp tác với các DN khác, như các nhà mạng di động (để khuyến mãi đậm tài khoản cho SIM hòa mạng mới), các hệ thống siêu thị... Còn lại, theo ông Xê, chính nhà bán lẻ cũng phải hy sinh một phần lợi nhuận.

Cùng quan điểm như ông Xê, ông Hồ Hữu Huệ - GĐ marketing của Cty phân phối CMC - cho biết: “Phương châm là hỗ trợ nhà bán lẻ làm một số chương trình đặc biệt, ngắn hạn nhằm hỗ trợ về giá tối đa cho NTD. Còn về lâu dài, chúng tôi phải cơ cấu lại hàng hóa, chi phí, chấp nhận lợi nhuận giảm xuống”.

Nhằm giữ sức mua bình ổn là mục tiêu lớn nhất của các nhà bán lẻ và cũng là mục đích của các nhà phân phối và sản xuất trong các chương trình hợp tác thực hiện khuyến mãi, theo ông Phạm Thiện Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội DN điện tử VN, Chủ nhiệm CLB DN bán lẻ thuộc Hội Tin học TPHCM thì sức mua tại các siêu thị hàng công nghệ, điện máy đang bị ảnh hưởng rõ nét, vì thế những nơi này phải gồng mình khuyến mãi mới mong bán được hàng.

Ông Nguyễn Văn Xê cho biết thêm, sức mua vừa qua chưa bị tác động nhiều vì nhờ vào thời điểm sau tết và một số dịp lễ. Tuy nhiên về đường dài, khi NTD càng lúc càng thắt lưng buộc bụng vì lạm phát, thì sức mua sẽ còn bị ảnh hưởng nhiều hơn, theo đó các nhà bán lẻ càng phải gồng mình và trông chờ vào dịp phục hồi sức mua vào cuối năm. 

                                                                            Theo Báo Laodong

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục