Đa số các siêu thị không điều chỉnh giá các mặt hàng tăng quá mạnh, nhờ đó, lượng khách đổ đến các siêu thị cũng tăng trong những ngày gần đây.
Giá không biến động mạnh
Theo đại diện một số siêu thị bán các mặt hàng tiêu dùng như Big C, Fivimart, Intimex… thì vừa qua họ chỉ điều chỉnh tăng đối với một số mặt hàng, đồng thời mức tăng cũng không mạnh. Mỗi mặt hàng chỉ tăng khoảng 5%, nhiều nhất là 10%, đặc biệt là đối với các mặt hàng bình ổn.
Bảng giá niêm yết cho thấy nhiều mặt hàng tại siêu thị có mức giá rẻ hơn tại chợ truyền thống (ảnh: H.B) |
Nhiều người vào siêu thị mua hàng để tránh “bão giá” (ảnh: H.B) |
Theo khảo sát của PV, mặc dù không đảm bảo được mức giá thấp hơn thị trường tối thiểu là 10%, nhưng hầu hết các mặt hàng nhu yếu phẩm tại siêu thị vẫn duy trì mức giá “mềm” hơn so với trên thị trường. Giá cả các mặt hàng tại đây không biến động mạnh như ở các chợ truyền thống. Thịt lợn nạc có giá khoảng 80.000 đồng/kg, thịt bò khoảng 170.000 đồng/kg, thịt gà công nghiệp giá khoảng 67.000 đến 68.000 đồng/kg…
Do không biến động quá nhiều về giá cả nên lượng khách đổ vào siêu thị mua hàng trong những ngày gần đây khá lớn. Vào đầu giờ chiều ngày 9.3, mặc dù không phải giờ cao điểm mua sắm nhưng tại siêu thị Big C Thăng Long, lượng khách đến mua sắm vẫn rất đông đúc, đặc biệt tại các kệ hàng nhu yếu phẩm và khu vực hóa mỹ phẩm…
Hầu hết các siêu thị hiện đều có chương trình bán hàng bình ổn do đó nhiều khách hàng chọn vào siêu thị để tránh cơn “bão giá”.
“Nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống cũng như đồ ăn sẵn trong siêu thị đều có, hơn nữa, giá cả lại phải chăng chứ không bị tăng giá một cách vô tội vạ như ngoài chợ nên tôi tranh thủ vào siêu thị để mua đồ tích trữ cho gia đình”, chị Đào Thu Trang, nhà ở Trung Hòa – Cầu Giấy cho biết.
Chị Lê Lan Phương, nhân viên một công ty truyền thông cũng chia sẻ, phương án tối ưu của chị hiện nay là vào siêu thị mua thực phẩm hàng bình ổn để tiết kiệm chi phí và thời gian.
Phong phú các khuyến mại
Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Big C Thăng Long cho biết mặc dù đa số người tiêu dùng đều đang lên kế hoạch thắt chặt chi tiêu, song lượng khách đến siêu thị không ngừng tăng cao. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày lượng khách tới Big C Thăng Long là khoảng 25.000 đến 30.000 lượt khách, những ngày cuối tuần, lượng khách thường tăng gấp đôi. So với cùng kỳ năm ngoái lượng khách tăng khoảng 10%.
Đại diện siêu thị Big C Thăng Long cho biết, các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là đồ ăn chế biến sẵn lượng tiêu thụ tăng nhanh trong thời gian vừa qua. Nguyên nhân chính là do các mặt hàng này được bán với giá hợp lý, vừa phải.
Đối với các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm nhiều siêu thị còn tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá, đây cũng là nguyên nhân khiến các siêu thị thu hút khách đến mua sắm. Siêu thị Big C đang có chương trình khuyến mại “Giá rẻ chưa từng thấy”, trong đó rất nhiều sản phẩm như bột ngọt, bột giặt, nước mắm, sữa tươi, sữa chua… đều được bán với mức giá khá “mềm”.
Siêu thị Fivimart cũng có các chương trình “Siêu khuyến mại” giảm giá 500 mặt hàng từ 5 đến 50% và chương trình “Mua sắm giá rẻ” giảm giá đối với nhiều mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm chế biến sẵn…
Các siêu thị Hapro mart, siêu thị Co.op mart… cũng có nhiều chương trình khuyến mại đối với các mặt hàng này.
Theo Bao LĐ