Sau khi xăng dầu tăng giá, các cửa hàng xăng dầu đã trở lại hoạt động bình thường.

Sau khi xăng dầu tăng giá, các cửa hàng xăng dầu đã trở lại hoạt động bình thường.

(HBĐT) - Phong thanh trước tin giá xăng, dầu tăng lên mốc mới (kể từ 22 h ngày hôm qua - 29/3), nhiều người dân đã không bỏ qua cơ hội mua xăng với giá cũ.

 

Tại các cây xăng bến xe khách Trung tâm thành phố Hoà Bình, cây xăng Tân Thịnh và cây xăng khu vực ngã ba dốc Cun có rất đông lượng xe máy, ô tô đổ xô đến mua xăng, dầu. Cảnh tượng huyên náo diễn ra ở các cây xăng suốt gần 4 h đồng hồ.  

Anh Nguyễn Quốc Hoài – một lái xe tư nhân ở thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) ra thành phố Hoà Bình ăn giỗ vừa hay nghe được thông tin sắp tăng giá xăng, dầu đã cuống cuồng rời mâm cỗ, hối hả đánh xe ra cây xăng gần đó đổ dầu. Cùng lúc, anh gọi điện thoại cho người nhà huy động can nhựa, thùng mua tích trữ. Theo anh, giờ việc buôn bán, làm ăn ngày càng khó, giá xăng, dầu tăng, công việc vận tải của anh gặp khó khăn hơn, áp vào giá cước cao thì ít người thuê chở. May mà biết trước, kịp đổ 600 lít dầu trước giờ G nên cũng dôi ra được bạc triệu hao phí nhiên liệu.    

 

Hớt hải trước thông tin giá xăng sẽ tăng từ một cú điện thoại của người quen, vợ chồng chị Nguyễn Thị Phước ở tổ 13, phường Tân Thịnh (thành phố Hoà Bình) vội vã gửi con sang nhà hàng xóm chạy xe máy ra cây xăng gần nhà đổ đầy bình, tranh thủ xách chiếc can nhựa 20 lít để mua thêm. Phải mất hơn 30 phút sau mới thấy vợ chồng chị hì hụi khuân can xăng về đến nhà. Chị phân bua: Xếp hàng dài, đông lắm, chen chúc mãi mới đến lượt! Nghe đồn xăng tăng giá thêm 2.000 đồng/lít, có người lại bảo tăng thêm 5.000 đồng/lít, nhiều người hoảng hốt xách can lớn, can bé đến đổ xăng chứ chẳng riêng gì mình. Với đồng lương giáo viên ít ỏi, mua được xăng với giá cũ, ít nhiều cũng giúp gia đình mình tiết kiệm chi phí đi lại.

 

Nhiều người đi qua khu vực các cây xăng thấy cảnh tượng tấp nập cũng kịp ghé đổ đầy bình, không quên thông tin cho bạn bè, người thân. Tài xế taxi, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn trước thông tin giá xăng, dầu tăng đã xếp chật các điểm bán chờ đến lượt. Một tài xế hãng xe buýt Hiển Vinh cho biết: Tranh thủ lúc giá dầu chưa lên đổ đầy bình cũng là một cách tiết kiệm chi phí vận tải. Theo đà giá xăng, bắt đầu từ ngày 1/4, hãng áp dụng giá vé mới/lượt khách tuyến Hoà Bình – Lạc Sơn với mức tăng bình quân 5.000 đồng/chặng. Như vậy, đồng thời với giá xăng tăng, các doanh nghiệp vận tải cũng buộc phải tăng giá cước.

 

Càng gần đến giờ G, tình cảnh nháo nhào, náo nhiệt ở các cây xăng càng “nóng” hơn. Theo chị Nguyễn Thị Hường – nhân viên cây xăng ngã ba dốc Cun, phường Thái Bình (thành phố Hoà Bình), người dân rồi xe khách chạy qua đây ghé vào đổ xăng rất đông khiến nhân viên bán xăng “trở tay không kịp”. Ai cũng cố đợi đến lượt, nhiều người còn mang đến lủng củng can, bình với hy vọng vớt vát trước giờ tăng giá. Chỉ với vài giờ trước giờ G, lượng xăng, dầu bán ra tại cây xăng đã tới hơn 5.500 lít.

 

Qua khảo sát của chúng tôi, tại các cây xăng không xảy ra tình trạng găm hàng chờ tăng giá. Ít phút trước thời điểm 22 h, các cây xăng ngừng bán ra, chuẩn bị cho điều chỉnh giá đúng giờ. Vẫn còn không ít khách thẫn thờ, chặc lưỡi tiếc rẻ ra về mà không kịp đổ xăng với giá cũ.

 

Như vậy, chỉ sau hơn 1 tháng sau khi giá xăng dầu đạt mức tăng kỷ lục vào ngày 24/2, người dân lại buồn bã đón nhận 1 đợt tăng giá mới. Theo đó, giá xăng A92 tăng từ 19.300 đồng/lít lên 21.300 đồng/lít, lần điều chỉnh này còn áp dụng ở các mặt hàng dầu diezen, dầu hoả và ma zút. Tuy đã điều chỉnh nhưng giá xăng, dầu hiện áp dụng trong cả nước vẫn thấp hơn so với các nước khu vực lân cận. Sau khi điều chỉnh giá bán mới, hoạt động của các cây xăng trở lại bình thường.

 

                                                                       

                                                                              Bùi Minh

 

Các tin khác


Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục