Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Tân Lạc kiểm tra sổ vay vốn của khách hàng.

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Tân Lạc kiểm tra sổ vay vốn của khách hàng.

(HBĐT) - Với mạng lưới 330 tổ vay vốn có mặt ở từng thôn, xóm trong toàn huyện, NHCSXH Tân Lạc thật sự đồng hành cùng người nghèo trong hành trình vươn lên thoát nghèo.

 

Ông Đào Văn Sinh, xóm 3, xã Tử Nê phấn khởi cho biết: Hai vợ chồng tôi đều làm nông nghiệp, dù thương con thì cũng không thể có cách gì lo được đủ tiền cho 1 cháu đi học. Từ đồng vốn vay của NH CSXH, đến nay, 2 con nhà tôi đều đang theo học đại học và cao đẳng. Dư nợ 2 sinh viên của gia đình tôi hiện nay là 41,2 triệu đồng đã vay được 36 tháng. Hàng tháng, tôi đều trả lãi đầy đủ. Trong xóm tôi, xã tôi cũng có nhiều con em  gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách được NHCSXH cho vay vốn HS-SV để nuôi con ăn học. Với thủ tục cho vay thuận tiện và được giải ngân tại điểm giao dịch ở xã nên bà con tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Hơn nữa, sau khi làm thủ tục vay vốn, tiền vay của các cháu được chuyển thẳng vào tài khoản thẻ sinh viên mà ngân hàng đã làm miễn phí cho HS-SV có vay vốn NHCS-XH giúp cho các cháu có kế hoạch chi tiêu hợp lý.

 

Chị Nguyễn Thị Loan, Giám đốc Phòng giao dịch NH CSXH Tân Lạc cho biết: Hết tháng 6, tổng dư nợ của NH CSXH huyện Tân Lạc đạt 125.345 triệu đồng, đạt 95% kế hoạch năm 2011. NH CS XH Tân Lạc tập trung cho vay các chương trình an sinh xã hội như làm nhà cho hộ nghèo; cho vay HS-SV; chương trình NS-VSMT. Thực hiện thu nợ đến đâu cho vay hết, Tân Lạc là đơn vị có doanh số thu nợ và giảm dư nợ xấu nhanh nhất với tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,55% trên tổng dư nợ. Phần lớn vốn được chuyển đến hộ nghèo bằng cho vay ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội. Việc cho vay ủy thác qua các tổ chức, đoàn thể đã tận dụng được nguồn nhân lực và mạng lưới hoạt động rộng khắp của các đoàn thể. Cán bộ Hội, đoàn thể là người hiểu rõ nhất về người vay, có điều kiện giám sát chặt chẽ, bảo đảm nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả. Trong đó, dư  nợ cho vay hộ nghèo đạt cao nhất (54 tỷ đồng). Song song với hoạt động cho vay hộ nghèo, NHCSXH Tân Lạc đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ cho vay HS-SV có hoàn cảnh khó khăn nhằm thực hiện tốt Quyết định 157 của Thủ tướng Chính phủ với quyết tâm không được để bất kỳ HSSV nào bỏ học vì lý do thiếu tiền. Hiện, toàn huyện có 4.557 hộ được vay vốn HS-SV với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng, giúp hơn 4.000 HS-SV thực hiện giấc mơ học tập, trong đó có hơn 2.000 HS-SV được làm thẻ miễn phí. Nguồn vốn từ NH CSXH đã giúp bà con tổ chức sản xuất, giải quyết việc làm cho nhiều hộ gia đình, giúp họ thoát khói đói nghèo, hướng tới cuộc sống ấm no và vươn lên làm giàu. Chương trình tín dụng cho vay SX-KD vùng khó khăn đặc biệt được quan tâm với dư nợ trên 23 tỉ đồng. Dư nợ cho vay NS-VS MT đạt trên 8,4 tỉ đồng...

 

 

                                                                   Đinh Thắng

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục