Sàn giao dịch việc làm thuộc Trung tâm GTVL (Sở LĐ- TB&XH) thu hút đông đảo ĐV- TN đến tham gia đăng ký tìm việc.

Sàn giao dịch việc làm thuộc Trung tâm GTVL (Sở LĐ- TB&XH) thu hút đông đảo ĐV- TN đến tham gia đăng ký tìm việc.

(HBĐT) - Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2007, sàn giao dịch việc làm thuộc Trung tâm GTVL (Sở LĐ-TB&XH) đã từng bước phát huy được vai trò là cầu nối giữa người lao động trong tỉnh và các doanh nghiệp.

 

Với 7 cán bộ trực thường xuyên đã liên tục tổng hợp những thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và cập nhật lên website vieclamhoabinh.net.vn để người lao động tra cứu. Trước mỗi phiên giao dịch, Trung tâm tổ chức treo băng rôn, phát tờ rơi và thông báo đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh để người lao động tiếp cận thông tin, ngày, giờ mở sàn. 

 

Ông Bùi Đình Nhu, Giám đốc Trung tâm GTVL cho biết: Trung tâm được đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng CNTT trong giới thiệu việc làm và học nghề với 20 máy tra cứu đa năng. Người lao động và doanh nghiệp được tư vấn miễn phí với phong cách làm việc tận tụy, chuyên nghiệp. Đến với sàn giao dịch, người lao động có cơ hội hiểu biết về định hướng phát triển KT-XH của tỉnh, nhu cầu lao động trong tương lai; tiếp xúc phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp tuyển dụng để tìm việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của mình; tra cứu thông tin trên máy đa năng về nhu cầu tuyển dụng lao động và đào tạo nghề. Trong 6 tháng đầu năm, sàn đã mở 3 phiên giao dịch việc làm tại trung tâm và 3 phiên lưu động với sự tham gia của 97 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 7.800 lao động. Qua đó đã có 2.400 lao động đăng ký tìm việc làm, 168 lao động được các doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp. Trong tháng 7/2011, sàn tiếp tục mở 1 phiên giao dịch với 40 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển 2.200 lao động. 950 lao động đã đến tham gia, trong đó, 270 lao động đăng ký tìm việc, 65 lao động được tuyển dụng ngay tại phiên. Ngoài ra, Trung tâm đã  mở 5 lớp giáo dục định hướng XKLĐ cho 350 người, 29 lao động đã được xuất cảnh. Từ tháng 8/2011, sàn sẽ tổ chức phiên giao dịch định kỳ vào ngày 15, kể cả nếu rơi vào chủ nhật hoặc ngày lễ.

 

Các phiên giao dịch việc làm đã phản ánh rõ nét thị trường lao động, giúp người lao động nắm bắt được nhu cầu, xu hướng chuyển dịch để có hình thức hướng nghiệp phù hợp. Đồng thời, giúp các cơ quan chức năng có giải pháp phù hợp để đẩy mạnh cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động. Tuy nhiên cũng cần thẳng thắng nhìn nhận những hạn chế: sàn chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín và người lao động có trình độ chuyên môn, tay nghề cao tham gia. Số lao động tìm được việc làm tại sàn không cao. Nguyên nhân chính là do chất lượng lao động chưa đáp ứng được yêu cầu của nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngành nghề đòi hỏi tay nghề cao. Người lao động tham gia sàn chủ yếu là lao động phổ thông, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp chưa cao. Mức lương của doanh nghiệp đưa ra thấp trong khi giá cả hàng hóa leo thang. Tại phiên giao dịch tháng 7, lao động đăng ký tìm việc chỉ đạt gần 30%, số người được tuyển dụng trực tiếp khiêm tốn với 10%. Để sàn hoạt động hiệu quả hơn, theo ông Nhu cần tăng cường công tác tuyên truyền để nhiều  người lao động đến với sàn. Doanh nghiệp cũng cần thay đổi cơ cấu lương cho phù hợp hơn với giá cả thị trường. Nâng cao nhận thức, ý thức tổ chức kỷ luật, tay nghề của người lao động cũng như chất lượng công tác đào tạo nghề.

 

 

                                                                                            Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục