Theo tin từ Washington D.C., Hoa kỳ, ngày 15/12/2011 Ban giám đốc điều hành của Ngân hàng thế giới (WB) đã thông qua Chương trình tín dụng hỗ trợ giảm nghèo 10 (PRSC10) cho Việt Nam bằng khoản vay ưu đãi của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) trị giá 150 triệu USD với thời hạn 25 năm và 5 năm ân hạn.

 

Mục tiêu của chương trình PRSC 10 nhằm duy trì động lực cho các chương trình cải cách cần thiết để hỗ trợ cho Việt Nam phát triển từ một nước thu nhập thấp trở thảnh một nước thu nhập trung bình. Thông qua các cuộc đối thoại chính sách, chương trình này còn nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của WB và các đối tác phát triển tham gia chương trình với Chính phủ Việt Nam và tăng cường sự gắn kết và hợp tác giữa các bộ ngành và các cơ quan chính phủ.

Khoản tín dụng này là chương trình cuối cùng nằm trong chu kỳ 5 năm lần thứ hai nhằm mục tiêu hỗ trợ việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Đây cũng là chu kỳ thứ hai tiếp nối chu kỳ thứ nhất được thực hiện từ 2001 dến 2005 dựa trên cơ sở Văn bản Chiến lược tăng trưởng và xóa đói giảm nghèo toàn diện (CPRGS). WB đánh giá, Việt Nam là một trong những nước thực hiện thành công nhất các chương trình PRSC.

Chương trình hàng năm này là chương trình chính sách phát triển duy nhất mà WB hỗ trợ cho Việt Nam và đồng thời chương trình này cũng giúp tăng cường sự hợp tác giữa các bộ ngành và các cơ quan hữu quan. Chương trình này đề ra những yêu cầu khắt khe, song nó cũng giúp cho Chính phủ tiên liệu trước các mục tiêu hoạch định chính sách và duy trì động lực cải cách. Các chương trình PRSC cũng đã trở thành một diễn đàn hiệu quả cho việc điều phối viện trợ cho Việt Nam./.

                                                           (Vietnam+)

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục