Công ty Seyuong INC (Hàn Quốc) hiện đang sử dụng 700 lao động địa phương. Tuy nhiên, Công ty kêu khó trong quá trình tuyển dụng lao động địa phương và phản ánh chất lượng lao động không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Công ty Seyuong INC (Hàn Quốc) hiện đang sử dụng 700 lao động địa phương. Tuy nhiên, Công ty kêu khó trong quá trình tuyển dụng lao động địa phương và phản ánh chất lượng lao động không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

(HBĐT) - Sáng 15/10, trong khuôn khổ chương trình làm việc của Tổ công tác tháo gỡ khó khăn trong sản xuất - kinh doanh cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là tổ công tác), nhóm số 4 của tổ công tác gồm đại diện của BQL các KCN tỉnh và Sở Công thương đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp đang SXKD tại KCN Lương Sơn (huyện Lương Sơn).

 

KCN Lương Sơn do Công ty Cổ phần bất động sản An Thịnh Hòa Bình làm chủ đầu tư, là KCN trọng điểm, được xác định là mũi nhọn thu hút đầu tư của tỉnh. Đến nay, KCN đã thu hút được 20 dự án đầu tư, gồm 7 dự án nước ngoài với tổng vốn đăng ký 93,1 triệu USD và 13 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 895,24 tỷ đồng. Hiện đã có 10 dự án đi vào SXKD. Qua phản ánh của các doanh nghiệp, trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả từ phía chính quyền địa phương, từ đó đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.

 

Đối thoại với thành viên tổ công tác, đại diện các doanh nghiệp đang SXKD tại KCN Lương Sơn thẳng thắn nêu lên những khó khăn cần được tháo gỡ. Theo đó, Công ty Cổ phần BĐS An Thịnh HB đang gặp khó trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư; Công ty TNHH Seguong INC kêu khó trong vấn đề tuyển dụng lao động, chất lượng nguồn lao động địa phương chưa đáp ứng yêu cầu; Công ty TNHH MTV An Thái phải tạm ngừng SXKD do không tiêu thụ được sản phẩm; các doanh nghiệp khác gồm Công ty TNHH Minh Trung, Công ty TNHH DongAh Elecomm Viet Nam, Công ty TNHH Việt Nam FRAGRANCES Hòa Bình… phản ánh tình trạng không báo trước cho doanh nghiệp khi tiến hành cắt điện, thanh, kiểm tra đột xuất mà không xuất trình giấy tờ… Về phần kiến nghị, nhìn chung, đại diện các doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đắc lực, kịp thời từ phía chính quyền các cấp, nhất là các đơn vị quản lý KCN Lương Sơn. Các doanh nghiệp cũng đề nghị BQL KCN Lương Sơn làm tốt hơn nữa vai trò trung gian, kết nối, trực tiếp cùng doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình hoạt động.

 

Sau khi làm việc với các doanh nghiệp tại KCN Lương Sơn, nhóm số 4 của tổ công tác sẽ lần lượt làm việc với các doanh nghiệp đang SXKD tại các KCN khác trong tỉnh. Phản hồi của doanh nghiệp tại các buổi làm việc sẽ được tổ công tác ghi nhận, tổng hợp và tiến hành báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh nhằm tìm ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy SXKD cho các doanh nghiệp./.

 

                                                                            Thu Trang

 

 

Các tin khác

Đây là điểm sụt lún với vết nứt chỉ còn cách mặt đường nhựa gần 1 m tại Km 43 + 200 địa phận xã Tân Minh.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Tân Lạc tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại năm 2012

(HBĐT) - Tối ngày 12/10, tại sân vận động huyện, Sở Công thương và UBND huyện Tân Lạc đã phối hợp tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại năm 2012. Đây là một trong những hoạt động chào mừng dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện (15/10).

Đưa hàng Việt Nam bình ổn giá về nông thôn - chưa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

(HBĐT) - Hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” về vùng nông thôn do Bộ Chính trị phát động, trong thời gian từ tháng 6-8/2012, một số hội, đoàn thể của tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt đến các địa bàn nông thôn, vùng sâu, xa. Chương trình phối hợp tuy phần nào để lại dấu ấn nhưng vẫn chưa có được kết quả như người tiêu dùng mong muốn.

Hoàn thành hạ tầng điểm tái định cư Suối Kẻ

(HBĐT) - Dự án tái định cư suối Kẻ, xóm Mít, xã Tu Lý, huyện Đà Bắc được thực hiện theo Quyết định số 1342/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt kế hoạch định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số du canh, du cư đến năm 2012, với kế hoạch vốn giao là 7.604 triệu đồng, bao gồm vốn đầu tư 7 tỷ đồng, còn lại là vốn sự nghiệp.

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: Đề nghị có biện pháp giảm lãi suất cho vay, đồng thời, làm rõ vấn đề điều tiết lãi suất huy động và lãi suất cho vay của Ngân hàng Nhà nước có nguyên nhân vì “lợi ích nhóm” hay không? Vì việc giảm lãi suất cho vay không được thực hiện cùng giảm lãi suất huy động.

Dư nợ chương trình tín dụng HSSV ở TPHB đạt trên 46 tỉ đồng

(HBĐT) - Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thành phố Hoà Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình tín dụng HSSV. Theo đó đến 30/09/2012, TPHB có tổng dư nợ chương trình tín dụng HSSV là 46.547 triệu đồng với 2.940 HSSV được vay vốn, tương ứng với 2.589 hộ đang còn dư nợ.

Vượt rào lãi suất

Cuộc đua lãi suất đang ngày càng trở nên nóng bỏng khi những ngày qua, không chỉ tiền đồng mà ngay cả tiền gửi bằng USD cũng đã phá rào quy định 2%/năm của Ngân hàng Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục