Công ty Seyuong INC (Hàn Quốc) hiện đang sử dụng 700 lao động địa phương. Tuy nhiên, Công ty kêu khó trong quá trình tuyển dụng lao động địa phương và phản ánh chất lượng lao động không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Công ty Seyuong INC (Hàn Quốc) hiện đang sử dụng 700 lao động địa phương. Tuy nhiên, Công ty kêu khó trong quá trình tuyển dụng lao động địa phương và phản ánh chất lượng lao động không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

(HBĐT) - Sáng 15/10, trong khuôn khổ chương trình làm việc của Tổ công tác tháo gỡ khó khăn trong sản xuất - kinh doanh cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là tổ công tác), nhóm số 4 của tổ công tác gồm đại diện của BQL các KCN tỉnh và Sở Công thương đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp đang SXKD tại KCN Lương Sơn (huyện Lương Sơn).

 

KCN Lương Sơn do Công ty Cổ phần bất động sản An Thịnh Hòa Bình làm chủ đầu tư, là KCN trọng điểm, được xác định là mũi nhọn thu hút đầu tư của tỉnh. Đến nay, KCN đã thu hút được 20 dự án đầu tư, gồm 7 dự án nước ngoài với tổng vốn đăng ký 93,1 triệu USD và 13 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 895,24 tỷ đồng. Hiện đã có 10 dự án đi vào SXKD. Qua phản ánh của các doanh nghiệp, trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả từ phía chính quyền địa phương, từ đó đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.

 

Đối thoại với thành viên tổ công tác, đại diện các doanh nghiệp đang SXKD tại KCN Lương Sơn thẳng thắn nêu lên những khó khăn cần được tháo gỡ. Theo đó, Công ty Cổ phần BĐS An Thịnh HB đang gặp khó trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư; Công ty TNHH Seguong INC kêu khó trong vấn đề tuyển dụng lao động, chất lượng nguồn lao động địa phương chưa đáp ứng yêu cầu; Công ty TNHH MTV An Thái phải tạm ngừng SXKD do không tiêu thụ được sản phẩm; các doanh nghiệp khác gồm Công ty TNHH Minh Trung, Công ty TNHH DongAh Elecomm Viet Nam, Công ty TNHH Việt Nam FRAGRANCES Hòa Bình… phản ánh tình trạng không báo trước cho doanh nghiệp khi tiến hành cắt điện, thanh, kiểm tra đột xuất mà không xuất trình giấy tờ… Về phần kiến nghị, nhìn chung, đại diện các doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đắc lực, kịp thời từ phía chính quyền các cấp, nhất là các đơn vị quản lý KCN Lương Sơn. Các doanh nghiệp cũng đề nghị BQL KCN Lương Sơn làm tốt hơn nữa vai trò trung gian, kết nối, trực tiếp cùng doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình hoạt động.

 

Sau khi làm việc với các doanh nghiệp tại KCN Lương Sơn, nhóm số 4 của tổ công tác sẽ lần lượt làm việc với các doanh nghiệp đang SXKD tại các KCN khác trong tỉnh. Phản hồi của doanh nghiệp tại các buổi làm việc sẽ được tổ công tác ghi nhận, tổng hợp và tiến hành báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh nhằm tìm ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy SXKD cho các doanh nghiệp./.

 

                                                                            Thu Trang

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục