Thừa uỷ quyền, đồng chí Trần Đăng Ninh, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân đồng chí Bùi Đức Văn, Giám đốc Đoạn Quản lý đường bộ 2.

Thừa uỷ quyền, đồng chí Trần Đăng Ninh, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân đồng chí Bùi Đức Văn, Giám đốc Đoạn Quản lý đường bộ 2.

(HBĐT) - Ngày 9/1/2013, Sở GTVT tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2012, Sở GT-VT đã tập trung làm tốt công tác xây dựng tổ chức quản lý quy hoạch phát triển GT-VT. Trên cơ sở quy hoạch phát triển GT-VT đến năm 2020 đã được phê duyệt, Sở đã đề nghị UBND tỉnh cho phép lập đồ án điều chỉnh bổ sung quy hoạch phát triển giao thông Hoà Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Trong năm 2012, Sở đã thẩm định thiết kế cơ sở 12 dự án với tổng mức đầu tư trên 2.484 tỉ đồng; thẩm định hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật và hồ sơ bản vẽ thi công 32 công trình với tổng dự toán trên 82 tỉ đồng. Đối với dự án kiên cố hoá khắc phục sạt lở quốc lộ 6 đoạn qua tỉnh Hoà Bình, trong năm 2012, Sở đã triển khai thi công được 12 vị trí, tổng dự toán khoảng 600 tỉ đồng. Ngoài ra, năm 2012 Ban quản lý dự án GTNT3 Hoà Bình đáng thực hiện uỷ thác quản lý đối với 3 dự án Hoà Bình-Toàn Sơn, Nam Sơn-Thanh Hoá, Phúc Tuy-Chí Đạo với tổng mức đầu tư 79,3 tỉ đồng thuộc nguồn vốn WB. Các dự án trên đang trong bước đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp dự kiến sẽ khởi công vào cuối tháng 1/2013. Theo đó, công tác quản lý Bến xe tàu, quản lý phương tiện và người lái, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cũng được quan tâm đẩy mạnh. Ngành Giao thông Vận tải đã phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh bước đầu kiềm chế tai nạn giao thông, đưa Hoà Bình thành một trong những tỉnh có thành tích tốt trong cả nước giảm về tai nạn giao thông cả số vụ và số thiệt hại.

 

Tham luận tại hội nghị, một số đại biểu cho rằng bên cạnh những kết quả đạt được, ngành GT-VT vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: công tác giải phóng mặt bằng, việc quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm, tỷ lệ đường bị xuống cấp lớn do công tác duy tu bảo dưỡng chưa được quan tâm đúng mức vẫn còn xảy ra…

 

Sau khi nghe phương hướng, nhiệm vụ năm 2013 của ngành GT-VT, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của ngành GT-VT tỉnh nhà. Đồng thời nhấn mạnh, ngành GT-VT cần sớm hoàn thành các tuyến đường đang khởi công. tập trung chỉ đạo thi công các công trình giao thông quan trọng có ý nghĩa trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như tuyến quốc lộ 12B, 21, phấn đấu giải ngân vốn xây dựng cơ bản đạt 100%. Năm 2013, theo chỉ đạo của Bộ GT-VT, tỉnh sẽ được phép ứng vốn năm 2014, 2015 để hoàn thành các tuyến đường quan trọng; tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng ở các tuyền đường đã được khởi công; chủ động phối hợp với các ngành tìm các nguồn vốn bố trí cho các dự án của các huyện như tuyến đường 21, 438A…; quan tâm phát triển nguồn nhân lực, củng cố tổ chức hoạt động của các đơn vị, bộ phận trực thuộc.

 

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Đức Văn, Giám đốc Đoạn Quản lý đường bộ 2 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Sở GT-VT đã được trao giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008.

 

Kết thúc hội nghị, Sở GT-VT đã phát động phong trào thi đua năm 2013 trong toàn ngành.

 

 

                                                                              Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục