(HBĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Chỉ thị số 21/CT-UBND về việc Tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013.

 

Theo đó, Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013 phải được tổ chức theo phương châm Tết vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, bảo đảm Tết đến với mọi người, mọi nhà; tập trung các biện pháp chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là các gia đình chính sách, đồng bào nghèo. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với UBMTTQ và các đoàn thể, địa phương tổ chức vận động nhân dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái tổ chức thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, học viên ở trung tâm giáo dục của tỉnh và những hộ gia đình khó khăn... có điều kiện vui Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình; theo dõi sát diễn biến cung, cầu hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng trước, trong và sau Tết; chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, giá cả hợp lý đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh; bảo đảm ổn định tình hình ANCT - TTATXH, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ và mỹ quan đô thị; xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính và các biểu hiện không lành mạnh trong dịp Tết; chuẩn bị lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và các điều kiện sản xuất vụ đông - xuân 2013.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên. Không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động của cá nhân như: đi chơi, lễ hội, thăm viếng đền, chùa... Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm kiểm tra, xử lý những tập thể, cá nhân vi phạm và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh khi để xảy ra vi phạm ở đơn vị mình và đơn vị trực thuộc.

 

 

                                                                              Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Người tiêu dùng thăm quan, mua sắm tại các gian hàng hội chợ.
Có điện lưới quốc gia, nhân dân xóm Chầm mua sắm nhiều đồ dùng điện tử, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.
Theo dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SX-KD, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, các DN vừa và nhỏ, DN sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực SX, gia công, chế biến, xuất khẩu... sẽ nhận được các hỗ trợ. (Ảnh: Lao động làm việc tại Công ty Frangrances Việt Nam chuyên SX các sản phẩm tăm, hương xuất khẩu).

Che phủ nilon đúng cách cho toàn bộ diện tích mạ

(HBĐT) - Ngày 5/1, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ chiêm xuân tại huyện Lạc Thủy. Đây là huyện có tiến độ sản xuất nhanh nhất so với các địa phương trong tỉnh.

Yên Thủy - Nỗ lực hoà thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2012

(HBĐT) - Năm 2012, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Thủy phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do suy thoái kinh tế, lạm phát và các chính sách chống lạm phát.

Lạc Thủy chủ động triển khai sản xuất vụ chiêm - xuân

(HBĐT) - Sản xuất chiêm - xuân được huyện Lạc Thủy xác định là vụ sản xuất lớn nhất trong năm. Để chủ động triển khai, các xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành thu hoạch cây trồng vụ đông trên diện tích khoảng 600 ha.

HSBC: Kinh tế Việt Nam năm 2013 sẽ tươi sáng hơn

Các chuyên gia của Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa đưa ra bản báo cáo về Kinh tế vĩ mô Việt Nam theo đó nhận định, 2013 sẽ là một năm tươi sáng hơn trong bối cảnh nhu cầu nội địa và quốc tế đang cải thiện chậm.

Huy động nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án quốc lộ

(HBĐT) - Chủ đầu tư đang quyết liệt chỉ đạo nhà thầu gấp rút triển khai các DA đường giao thông trên địa bàn nhằm bảo đảm mục tiêu và tiến độ đề ra. Tại DA khắc phục sạt lở mái taluy - QL6 đoạn qua Hòa Bình, nhà thầu đang tổ chức thi công đồng loại 12 điểm được phê duyệt.

Kim Bôi có 2.000 lượt nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

HBĐT) - Trong 5 năm (2007 – 2012), các cấp Hội Nông dân huyện Kim Bôi đã triển khai 164 mô hình trình diễn và lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ chuyển giao tới 9.400 lượt hội viên. 525 hộ hội viên khó khăn được vay vốn của Ngân hàng Chính sách – xã hội, 2.338 lượt hộ vay vốn Ngân hàng NN&PTNT. Hội còn tín chấp mua hơn 2.000 tấn phân bón, 73 máy nông nghiệp theo phương thức trả chậm và hỗ trợ lãi suất cho hội viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục