Công ty CP đầu tư NL-XD-TM Hoàng Sơn tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công công trình hồ Khả (Quý Hòa - Lạc Sơn), công trình được  đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Công ty CP đầu tư NL-XD-TM Hoàng Sơn tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công công trình hồ Khả (Quý Hòa - Lạc Sơn), công trình được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

(HBĐT) - Trong giai đoạn 2006-2012, trên địa bàn 11 huyện, thành phố đã có 59 dự án được đầu tư từ nguồn vốn TPCP gồm 11 công trình giao thông, 35 công trình thủy lợi, 13 dự án, công trình thuộc ngành y tế và đề án kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ giáo viên với tổng mức đầu tư ban đầu 3.952 tỷ đồng, trong đó, phần sử dụng TPCP 3.883 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh 5.851 tỷ đồng, trong đó, phần sử dụng TPCP 5.546 tỷ đồng.

 

Đến 31/12/2012 đã có 34 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng. Các công trình, dự án đều mang lại hiệu quả cao, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân và góp phần to lớn vào phát triển KT-XH của tỉnh.

 

Đánh giá về hiệu quả từ nguồn vốn TPCP đối với phát triển hạ tầng giao thông, ông Trần Hải Lâm, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết: Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 11 dự án giao thông được đầu tư xây dựng. Các tuyến đường đến trung tâm xã Xuân Phong (Cao Phong),  Phúc Sạn - Ba Khan (Mai Châu), Lạc Thịnh - Đa Phúc - Lạc Hưng (Yên Thủy); Thượng Bì - Trung Bì (Kim Bôi), Mường Khến - Quy Hậu - Mỹ Hòa (Tân Lạc), Dân Hạ - Độc Lập (Kỳ Sơn), Trương Hán Siêu (TPHB)... đã tạo cho các địa phương một diện mạo mới, là điều kiện thuận lợi để lưu thông mua bán, trao đổi hàng hóa, mở mang giao lưu phát triển KT-XH và đời sống dân sinh trên địa bàn.  

Trong 35 công trình thuộc lĩnh vực thủy lợi có 6 công trình được xây dựng mới như hồ Trù Bụa, hồ Ngành, hồ Cạn Thượng, kè đê Đà Giang, đê Quỳnh Lâm, khắc phục hậu quả sau thủy điện Hòa Bình giai đoạn I... ông Bùi Huy Liệu, Bí thư Đảng ủy xã Quý Hòa (Lạc Sơn) nhận xét: Hồ Khả nằm trên địa bàn xã được cải tạo, nâng cấp bằng nguồn vốn TPCP. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn rất phấn khởi vì khi hoàn thành đưa vào sử dụng công trình không chỉ đảm bảo nước phục vụ SX cho 450 ha lúa của 4 xã Quý Hòa, Tuân Đạo, Nhân Nghĩa, Tân Lập mà còn phục vụ tốt đời sống dân sinh, tạo môi trường để có thể phát triển du lịch sinh thái. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền xã luôn phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và nhà thầu để dự án được triển khai đúng tiến độ đã đề ra.    

Cùng với BVĐK các huyện, thành phố, những năm qua, BVĐK tỉnh và phòng khám đa khoa khu vực đường 21 đã được đầu tư xây dựng, mua sắm máy móc trang thiết bị một phần tư nguồn vốn TPCP. ông Trương Quý Dương, Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Cùng với xây dựng cơ sở vật chất, nguồn vốn TPCP đã góp phần để các cơ sở y tế được trang bị thêm nhiều thiết bị, máy móc hiện đại ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám - chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.  

Về hiệu quả của nguồn vốn TPCP đối với sự nghiệp GĐ-ĐT, ông Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá: Đó là nguồn lực hết sức quan trọng để triển khai đề án kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ giáo viên. Qua đó tạo điều kiện cho giáo viên, HS trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, tạo bước chuyển biến rõ rệt về cơ sở vật chất cho sự nghiệp trồng người của tỉnh.  

Cùng với những kết quả đã đạt được, đa số các dự án sử dụng vốn TPCP trên địa bàn tỉnh đều bị kéo dài thời gian thực hiện so với quy định, trong đó có 6 dự án phải đình hoãn, giãn tiến độ, 1 dự án phải điều chỉnh tổng mức đầu tư... nhu cầu vốn còn thiếu để hoàn thành các công trình 3.157 tỷ đồng. Vì vậy, việc bố trí tăng nguồn vốn và tiếp tục đầu tư nguồn vốn TPCP giai đoạn 2013-2015 là hết sức cần thiết để tỉnh ta có thể hoàn thành các công trình đang xây dựng dở dang và xây dựng các công trình, dự án theo kế hoạch đã đề ra.

 

                                                                 Đức Phượng 

 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục