Quang cảnh Khu dân cư “An cư xanh” tại bờ trái sông Đà.

Quang cảnh Khu dân cư “An cư xanh” tại bờ trái sông Đà.

(HBĐT) - Trong thời gian gần đấy, phân khúc đất nền tại thành phố Hoà Bình dần trở nên sôi động. Sau một thời gian trầm lắng, đến thời điểm này so với đỉnh điểm hơn một năm trước đấy, mức giá hiện tại đã giảm từ 25 – 30%. Với mức giá được nhận định không thể thấp hơn từ 7 – 8 triệu đồng/m2, giới đầu cơ và những người có nhu cầu tìm đất nền xây nhà ở dường như đã chấp nhận với mức giá hiện tại.

 

Thị trường BĐS khu vực thành phố, đặc biệt là phân khúc đất nền được đánh giá bước đầu ấm dần từ cuối năm 2012 đến nay, nhất là khu vực bờ trái sông Đà. Cách đây vài tháng, dự án Khu dân cư cảng Chân Dê thuộc hai phường Tân Thịnh và Thịnh Lang, do Công ty CP Bất động sản An Thịnh Hòa Bình làm chủ đầu tư chính thức chào bán đợt 2. Dự án nằm đối diện Trung tâm hành chính mới của thành phố trên trục đường Trương Hán Siêu nối đường Láng - Hòa Lạc với trung tâm thành phố Hòa Bình. Dự án có tổng diện tích 5,6 ha, bao gồm 86 lô biệt thự và 73 lô liền kề với gía bán bình quân hơn 8 triệu đồng/m2.

 

Theo một số người dân đang triển khai xây dựng nhà trong dự án cảng Chân Dê, diện tích mỗi lô trong dự án rộng từ 100 – 340 m2, nếu cộng thêm phần xây dựng, giá mỗi căn hộ cũng lên đến vài tỷ đồng. Tuy nhiên, vì vị trí của dự án tương đối đẹp nên cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu cơ cũng như người dân trên địa bàn. Đến nay, tại những vị trí đẹp của dự án cảng Chân Dê, nhất là khu vực giáp ranh đường Trương Hán Siêu khó mà mua nổi.

 

Ngoài ra, có vị trí khá thuận lợi, dự án đô thị khu Trung tâm Thương mại - Dịch vụ bờ trái sông Đà, phường Hữu Nghị, cũng đang trong quá trình mở bán. Dự án có quy mô gần 40ha, trong đó có 78 lô biệt thự, 227 lô liền kề. Theo Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng thương mại Mỹ Phong – đơn vị thứ cấp trúng thầu và bán lại cho người có nhu cầu, sau một thời gian mở bán cuối năm 2012 đến đầu năm 2013, hiện tại có khoảng 2/3 lô biệt thự và liền kề trong dự án đã được đăng ký mua, mức giá trung bình từ 7,5 – hơn 8 triệu đồng/m2.

 

Ngoài ra, đối với thị trường BĐS hiện nay, đáng chú ý nhất phải kể đến dự án đầu tư hạ tầng khu ở mới – hạ tầng khu dân cư “An cư xanh” tại phường Hữu Nghị với quy mô khoảng 2,8ha do Công ty Công ty CPTM Dạ Hợp cùng các đối tác liên doanh làm chủ đầu tư. Dự án được đánh giá có tiến độ nhanh, được đầu tư đầy đủ hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội phục vụ nhu cầu ở, sinh hoạt và nghỉ dưỡng cho dân cư đô thị.

 

Theo lãnh đạo Công ty CP TM Dạ Hợp, đến thời điểm hiện nay, dự án “An cư xanh” đã nhận được sự quan tâm nhiều của người dân, nhất là các cán bộ, công chức và công nhân Công ty Thuỷ điện Hòa Bình. Một phần do giá cả dự kiến hợp lý hơn với mặt bằng chung, mặt khác, do cơ sở hạ tầng của “An cư xanh” hiện đại, đồng bộ, thân thiện nên số lượng người dân đến làm thủ tục đăng ký mua đất khả quan hơn so với dự kiến.

 

Về phía bờ phải thành phố Hoà Bình, trong năm 2012, duy nhất có một dự án triển khai khu nhà ở An Cường - Bắc Trần Hưng Đạo do Công ty An Cường làm chủ đầu tư. Dự án với 48 lô biệt thự đơn lập, song lập và đất liền kề, vậy nên đến nay đã được giới đầu cơ và người dân có nhu cầu đăng ký mua với mức giá trên dưới 10 triệu đồng/m2.

 

Trong những năm gần đây, thành phố Hoà Bình đã huy động tối đa nguồn lực cho phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Nhất là đối với các dự án BĐS đã từng bước làm thay dổi nhanh chóng bộ mặt đô thị thành phố. Mặt khác, các dự án còn tạo nguồn thu ngân sách cho địa phương từ các khoản thu như tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế GTGT, đồng thời, giúp hâm nóng thị trường BĐS bởi giới đầu tư, người dân có thêm nhiều lựa chọn hợp lý với giá cả phải chăng.

 

 

 

                                                                                  HT

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục