Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 24/5, Sở TN&MT tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 04/CT-UBND tỉnh ngày 17/4/2013 về việc tập trung chỉ đạo và tăng cường các biện pháp thực hiện để trong năm 2013 hoàn thành cơ bản việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (giấy chứng nhận - GCN) với sự tham gia của lãnh đạo và chuyên viên UBND các huyện, thành phố; các công ty TNHH MTV: Cửu Long, Thanh Hà, Cao Phong, 2/9, Lâm nghiệp Hòa Bình; các sở, ngành chức năng.

 

Tính đến 31/12/2012, toàn tỉnh đã cấp được 477.051 GCN các loại với diện tích cấp 219.857,73 ha, đạt 65,45% diện tích cần cấp cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất. Về cơ bản, các hộ sử dụng đất trên địa bàn đã được cấp giấy chứng nhận sử dụng các loại đất. Tuy nhiên diện tích đất đã cấp GCN tại các huyện, thành phố chưa đạt được chỉ tiêu cơ bản hoàn thành việc cấp GCN lần đầu đạt 85% theo chỉ đạo của Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ. Đối với việc sử dụng đất của các nông trường, hiện các công ty quản lý 6.894,57 ha đất nằm trên địa bàn các huyện Lương Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy, Cao Phong.

 

Theo kế hoạch năm 2013, tỉnh đặt mục tiêu cấp GCN cho 85% diện tích các loại đất với tổng khối lượng cần cấp là 232.855 thửa với khoảng 108.901 GCN, diện tích 92.020,39 ha. Về đất lâm trường, Công ty Lâm nghiệp Hoà Bình hiện quản lý 22.166,2 ha trên địa bàn các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, Tân Lạc, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Kim Bôi, Đà Bắc. Hiện, các NLT đang tự rà soát hiện trạng sử dụng, xác định quỹ đất giữ lại để SXKD, quỹ đất bàn giao cho địa phương, xây dựng phương án và được UBND tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên việc phối hợp với UBND các huyện và các địa phương có đất nông-lâm trường để phân định mốc giới, ranh giới lập hồ sơ thu hồi đất và bàn giao quỹ đất trả lại cho địa phương theo phương án được phê duyệt chậm. Các nông- lâm trường vẫn cơ bản quản lý toàn bộ quỹ đất hiện có, chưa chủ động lập hồ sơ giao đất, thuê đất, cấp GCN quyền sử dụng đất theo quy định.

 

Hội nghị đã thảo luận, bàn giải pháp thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 04 của UBND tỉnh như: tập trung tháo gỡ khó khăn, tăng cường phối hợp giữa các sở ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố, tổ chức liên quan, rà soát, cải cách thủ tục hành chính, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm của cán bộ gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân; triển khai cấp GCN đồng loạt, giao chỉ tiêu cấp GCN cho UBND các xã, phường, thị trấn và Văn phòng đăng ký QSDĐ các huyện, thành phố; giải quyết những vướng mắc hồ sơ địa chính và cấp GCN trước đối với diện tích chưa được cấp GCN đối với các loại đất; đưa việc triển khai Chỉ thị vào tiêu chí bình xét thi đua năm 2013…           

 

 

                                                                                       LC

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục