Công ty xây dựng Việt Tùng đẩy nhanh độ dự án đường Chi Lăng kéo dài (TP Hòa Bình) đoạn cuối tuyến.

Công ty xây dựng Việt Tùng đẩy nhanh độ dự án đường Chi Lăng kéo dài (TP Hòa Bình) đoạn cuối tuyến.

(HBĐT) - Dự án đường Chi Lăng kéo được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 144/QĐ-UBND vào ngày 23/ 1/ 2007. Công trình được đánh giá là một trong những trục đường quan trọng đối với thành phố Hòa Bình. Được xếp vào nhóm các công trình trọng điểm của tỉnh cần ưu tiên hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, tính đến nay đã trên 6 năm, công trình mới thấy rõ hình hài và đang cho thấy vai trò quan trọng của dự án.

 

Dự án đường Chi Lăng kéo dài (TP Hòa Bình) được khởi công từ cuối năm 2010 với chiều dài toàn tuyến 1,27 km, có tổng mức đầu tư trên 67 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với mặt cắt ngang 36m. Dự án có vai trò chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hệ thống giao thông trọng điểm của thành phố, đồng thời tạo điều kiện khai thác quỹ đất khu vực đầm Quỳnh Lâm nơi được quy hoạch trung tâm chính trị, hành chính, thương mại của tỉnh. Không những vậy, dự án hoàn thành còn tạo lợi thế khai thác quỹ đất hàng trăm ha khu vực đầm Quỳnh Lâm cũ cải tạo thành những khu đô thị hiện đại.

 

Theo Sở GTVT, đơn vị chủ đầu tư dự án, khó khăn lớn nhất đối với dự án là công tác GPMB, vì đây là công trình nằm trong khu vực thành phố. Trên thực tế, kết quả đấu thầu được duyệt từ tháng 6/2009 nhưng đến tháng 9/2010 toàn bộ dự án mới có khoảng 150m đầu tuyến để khởi công xây dựng. Và mãi cho tới tròn 1 năm sau, tức là tháng 9/2011, dự án mới được GPMB xong 500 m tiếp theo. Khó khăn chồng chất khó khăn, khi có đủ nguồn lực thì vướng mặt bằng, khi tạm có mặt bằng thì năm 2012, dự án lại phải tạm đình hoãn thi công theo Nghị quyết 11. Tới tháng 12/2012, dự án mới tiếp tục được giao thêm 5 tỷ đồng vốn triển khai tiếp tục đầu tư.

 

Dự án gồm 1 gói thầu xây lắp do Công ty xây dựng Trường Giang làm nhà thầu chính và Công ty xây dựng Việt Tùng làm nhà thầu phụ. Nhằm đẩy nhanh thi công tuyến đường, Công ty xây dựng Trường Giang (thi công đoạn từ km0+00 đến km 940) đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện có mặt bằng đến đâu thi công đến đó. Tính đến cuối tháng 6/2013, Công ty xây dựng Trường Giang đã thi công được 51% khối lượng công việc bao gồm nền đường, hệ thống thoát nước và thảm bê tông nhựa được 320m dài đoạn đầu tuyến. Đoạn từ km0+940 đến km1+267,97 do Công ty xây dựng Việt Tùng thực hiện, mặc dù vừa khởi công cách đây vài tháng nhưng đến nay đã hoàn thành 30% khối lượng công việc, chủ yếu là nền đường và hệ thống thoát nước.

 

Tính đến tháng 6/ 2013, dự án đã được cấp 54,3 tỷ đồng, trong đó, năm 2013 được giao 23 tỷ đồng. Chủ đầu tư đã thực hiện giải ngân gần 40 tỷ đồng chi cho GPMB và xây lắp cũng như chi phí tư vấn. Trong thời điểm hiện nay, cùng với tuyến đường Chi Lăng kéo dài đang được triển khai, nhiều công trình xây dựng như trụ sở làm việc của các sở, ngành của tỉnh cũng như một loạt các dự án khu đô thị mới đang đầu tư xây dựng và hoàn thiện thủ tục đầu tư.

 

Đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn còn vướng mắc khoảng 8 hộ dân chưa GPMB được do phải bố trí tái định cư, đoạn cuối tuyến. Tuy nhiên, vượt qua các trở ngại, với phương châm có mặt bằng đến đâu thi công khẩn trương đến đó, các nhà thầu đang tận dụng tối đa thời tiết thuận lợi cũng như huy động nhiều nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng.

 

Xác định dự án là công trình trọng điểm không những của cả thành phố mà còn là của cả tỉnh, chủ đầu tư cùng các đơn vị chức năng vẫn đang tích cực giải quyết các phát sinh liên quan cũng như tập trung GPMB nhằm hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất. Phấn đấu đến tháng 9/2013, dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ khối lượng nền, mặt đường của công trình sớm đưa vào sử dụng, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân cũng như cải thiện bộ mặt đô thị thành phố.

 

 

 

                                                                                    H - Trung

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục