Công ty cổ phần may Đức Giang - chi nhánh Lạc Thủy tập trung phát triển ngành nghề may mặc, tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương.

Công ty cổ phần may Đức Giang - chi nhánh Lạc Thủy tập trung phát triển ngành nghề may mặc, tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương.

(HBĐT) - Theo Sở Công thương, tình hình sản xuất công nghiệp từ đầu năm đến nay tuy gặp nhiều khó khăn nhưng trên địa bàn nhiều dự án đã đi vào hoạt động. Chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2013 ước tăng 17,06% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 6.627,33 tỷ đồng, tăng 18,07% so với cùng kỳ, thực hiện 100,23% kế hoạch năm. Tính cả Công ty Thủy điện ước đạt 16.422,08 tỷ đồng, tăng 12,18% so với cùng kỳ, thực hiện 106,64% kế hoạch năm. Những sản phẩm chủ yếu có tốc độ tăng cao hơn tốc độ tăng của toàn ngành gồm sản phẩm may tăng 52,4%, sản phẩm điện tử tăng 26,3%, tăng 52,4%, sản phẩm điện tử tăng 26,3%, giấy các loại tăng 25,1%, gạch các loại tăng 18,9%, chế biến tinh bột tăng 21%.

 

Bên cạnh các sản phẩm hiện có trên địa bàn có nhiều sản phẩm của các dự án mới đi vào hoạt động như: sản phẩm nhôm cuộn (AlMINE), bê tông thương phẩm (Lâm Bình, Thăng Long Hòa Bình), thức ăn gia súc (Japfa Comfeed), may mặc (Esquel)… Ngành có mức tăng trưởng cao nhất là ngành sản xuất, phân phối điện tăng 20,25%, tiếp đó là ngành cung cấp nước và xử lý nước thải, rác thải tăng 14,01%, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đứng thứ ba, tăng 12,57%. Ngành khai khoáng sau nhiều tháng giảm nhưng đến đầu quý III đã có tăng trưởng, so với cùng kỳ vẫn giảm 20,8%. Điều này cho thấy những nỗ lực giải phóng hàng tồn kho các sản phẩm là vật liệu xây dựng đã có dấu hiệu tích cực.

 

Tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa năm 2013 ước đạt  55,75 triệu USD, tăng 33,75% so với năm 2012, thực hiện 129,67% so với kế hoạch. Trong đó, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu như máy móc, trang thiết bị, nguyên vật liệu cho sản xuất, sản phẩm điện tử và chế biến nông sản cho thấy dấu hiệu phục hồi và tăng nhập khẩu.

 

Nhìn chung, quy mô, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa đều vượt mức kế hoạch đề (4%). Khối các doanh nghiệp FDI tiếp tục có vai trò quan trọng đóng góp vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu khu vực truyền thống giữ vững. Nhập khẩu năm 2013 đã phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất và xuất khẩu. Tốc độ tăng của giá trị sản xuất công nghiệp duy trì ở mức khá (17,06%). Nhiều dự án đầu tư lĩnh vực công nghiệp đã đi vào hoạt động.

 

Để phát triển công nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh. Trong thời gian tới, Sở Công thương chủ động hơn nữa định kỳ tổ chức giao ban hàng quý của ngành để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong chỉ đạo, điều hành tại các địa phương và doanh nghiệp.

 

Tiếp tục triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 7/1/2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SX-KD, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Trong đó, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các chủ đầu tư để sớm đưa dự án công nghiệp trọng điểm đi vào sản xuất; tăng cao năng lực sản xuất của các dự án công nghiệp mới đi vào hoạt động. Đồng thời, tập trung đào tạo phát triển nghề mới, hỗ trợ đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất, mô hình trình diễn kỹ thuật. Đẩy mạnh tư vấn phát triển công nghiệp, thúc đẩy phát triển của cơ sở CN-TTCN trên địa bàn.

 

 

                                                                                  Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục