Cán bộ Công ty Syngenta đang giới thiệu với bà con giống ngô NK54 tại gian hàng.

Cán bộ Công ty Syngenta đang giới thiệu với bà con giống ngô NK54 tại gian hàng.

(HBĐT) - Công ty Syngenta Việt Nam và Công ty BVTV An Giang phối hợp với UBND xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi vừa tổ chức chương trình “Ngày hội xuống giống vụ xuân năm 2014”. Tham dự có lãnh đạo Chi cục BTVT, Trung tâm Khuyến nông và khoảng gần 500 đại biểu là cán bộ các phòng, ban cùng bà con nông dân 11 huyện, thành phố của tỉnh.

 

Mục tiêu của ngày hội xuống giống là nhằm chuyển giao các thông tin, biện pháp kỹ thuật canh tác về một số giống ngô NK7328, NK67, NK54 và những tiến bộ KHKT mới giúp bà con nắm bắt được thông tin kỹ thuật ngay từ đầu vụ sản xuất. Ngày hội còn tổ chức nhiều hoạt động sinh động như mở các gian hàng trưng bày, giới thiệu từng sản phẩm, mẫu vật để bà con tham khảo. Đặc biệt, năm nay, giống ngô được bà con quan tâm nhiều nhất đó là giống NK7328 và biện pháp kỹ thuật về xử lý hạt giống ngô với thuốc Cruiser Plus. Đây là biện pháp kỹ thuật mới về xử lý hạt giống giúp cây ngô nảy mầm tốt, cây ngô giai đoạn đầu có sức bật, phòng, chống được côn trùng hại trong đất, cây con bén rễ sớm đảm bảo được mật độ cây sau khi gieo trồng.

 

Đến với ngày hội, bà con nông dân còn được tham gia vào các chương trình như: bốc thăm trúng thưởng, dự đoán năng suất. Đặc biệt, hấp dẫn thu hút đó là cuộc “tọa đàm” trao đổi giữa nông dân với các chuyên gia, nhà quản lý. Các câu hỏi đưa ra sát thực khi bà còn gặp phải trong sản xuất như: tại sao một cây ngô ra nhiều bắp con? Cây ngô trỗ cờ mà lại không thụ phấn và tình hình sâu bệnh hại trên cây ngô… Các câu hỏi đều được các chuyên gia, nhà quản lý trả lời thỏa đáng giúp nông dân hiểu và áp dụng những biện pháp kỹ thuật canh tác mới cho vụ xuân tới.

 

Ông Vũ Huy Trung – Cán bộ Công ty BVTV An Giang chia sẻ: Ngày hội xuống giống vụ xuân 2014 là cơ hội cho nông dân các huyện, thành phố gặp gỡ, giao lưu, trao đổi lẫn nhau về những kinh nghiệm sản xuất ngô. Ngoài ra, đến với ngày hội, nông dân còn được nắm bắt những tiến bộ KHKT mới giúp nông dân canh tác tốt, đem lại năng suất cao trên đơn vị diện tích.

 

 

                                      Đình Thủy

                                      (Trung tâm khuyến nông)

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục