Từ vốn vay của NHCSXH huyện Cao Phong, hộ anh Nguyễn Đình Bang, đội Tây Phong đầu tư trồng cam đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ vốn vay của NHCSXH huyện Cao Phong, hộ anh Nguyễn Đình Bang, đội Tây Phong đầu tư trồng cam đem lại hiệu quả kinh tế cao.

(HBĐT) - Những năm qua, chất lượng hoạt động ủy thác của 4 tổ chức CT-XH trên địa bàn huyện Cao Phong được nâng lên đáng kể với tổng dư nợ ủy thác đạt 137.371 triệu đồng, trong đó, dư nợ Hội CCB đạt 34.031 triệu đồng, chiếm tỉ trọng 24,8%, có 50 tổ TK&VV với 1.713 hộ còn dư nợ.

 

Các tổ chức Hội cơ sở đã tuyên truyền hội viên chủ động vươn lên thoát nghèo, sử dụng vốn vay chính sách tín dụng có hiệu quả và là nguồn vốn quan trọng để các cấp hội CCB phối hợp quản lý hoạt động có hiệu quả, đảm bảo thoát nghèo bền vững trong các gia đình CCB, gia đình chính sách vươn lên thoát nghèo và tạo việc làm ổn định cho người lao động.

 

Qua công tác kiểm tra, giám sát đối chiếu định kỳ hàng năm của tổ chức Hội cơ sở, nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp hộ vay vốn sử dụng có hiệu quả, cải thiện đáng kể cuộc sống gia đình, giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi địa phương và vươn lên thoát nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Năm 2013, từ nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH đã giúp cho hàng trăm hộ thoát nghèo bền vững, hơn 40 lao động có việc làm ổn định góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 19,8%; chương trình HS-SV đã giúp cho hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn cho con tiếp tục theo học tại các trường đại học cao đẳng, nhiều cháu đã ra trường có công việc ổn định, trả được nợ NHCSXH; giúp xây dựng hơn 100 công trình NS&VSMT nông thôn; hàng trăm hộ có thêm nguồn vốn phát triển SX-KD, từng bước nâng cao cuộc sống hộ gia đình...

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Cao Phong cho biết: Với trách nhiệm đơn vị nhận ủy thác, Hội CCB chỉ đạo tổ chức hội cơ sở tích cực triển khai các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn đến đông đảo các tầng lớp dân cư trong xã, trên loa truyền thanh của xóm, buổi họp tổ TK&VV, nhờ đó, các hội viên nắm bắt được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Thông qua sinh hoạt tổ, các cấp hội cơ sở đã lồng ghép triển khai nghiệp vụ công tác Hội với KN-KL, chuyển giao KH-KT, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao, hướng dẫn cách làm kinh tế để phát huy hiệu quả vốn vay nên nhận thức của hội viên từng bước được nâng lên. Các hộ vay vốn đã xác định rõ mục đích vay vốn và đã xây dựng phương án sản xuất phù hợp, sử dụng vốn đúng mục đích, quay vòng vốn có hiệu quả, nhiều gia đình không chỉ XĐ-GN thành công mà đã trở thành điển hình làm kinh tế giỏi. Nhiều hội viên CCB đã thể hiện phẩm chất bộ đội Cụ Hồ gương mẫu trong việc giúp đỡ người nghèo làm kinh tế, sử dụng vốn vay đúng mục đích, thực hiện nghĩa vụ trả nợ đúng hạn với ngân hàng. Hội cơ sở đã tích cực phối hợp với chính quyền xóm, tổ TK&VV tham gia họp bình xét công khai, dân chủ nguồn vốn bổ sung hoặc thu hồi; chọn lựa hộ vay có uy tín, có trách nhiệm và đúng đối tượng thụ hưởng theo quy định của NHCSXH. Đồng thời, tích cực phối hợp cùng tổ TK&VV thông báo nợ đến hạn cho hộ vay trước 30 ngày để hộ vay chuẩn bị nguồn thu trả nợ NHCSXH vào ngày trực giao dịch tại xã. Nhờ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nên năm qua, nợ quá hạn do Hội CCB quản lý luôn ở mức từ 0,3-0,5%.

 

 

                                                                                  Hải Linh

 

 

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục