Bộ phận

Bộ phận "Một cửa" Chi cục Thuế huyện lương Sơn tạo mọi điều kiện cho các tổ chức cá nhân đến giao dịch.

(HBĐT) - Năm 2013, Chi cục Thuế huyện Lương Sơn thực hiện thu NSNN đạt 86 tỷ đồng, chỉ bằng 82% dự toán được giao. Các khoản thu quan trọng đều đạt thấp do tình hình SX-KD của các DN trên địa bàn huyện gặp khó khăn, vấn đề thu thuế sử dụng đất dù nhiều nỗ lực vẫn không hoàn thành dự toán. Để đảm bảo thực hiện đạt và vượt kế hoạch thu NSNN năm 2014 đã được tỉnh, huyện giao, Chi cục Thuế huyện Lương Sơn đang tích cực áp dụng các biện pháp, tập trung vào 2 chỉ tiêu thu lớn là thu từ đất và thu từ DN ngoài quốc doanh.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện cho biết: Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn, xử lý tình trạng trạng nợ đọng thuế như gặp gỡ, trao đổi, ra thông điệp chấp hành với các DN để DN xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ tạo thái độ đồng tình. Với các trường hợp nợ đọng thuế, cơ quan thuế thực thi một số biện pháp cưỡng chế như trích tiền qua tài khoản, đình chỉ sử dụng hóa đơn. Bên cạnh  đó tính phạt nộp chậm đối với các khoản nợ đọng tiền sử dụng đất theo quy định của luật quản lý thuế.

 

Đặc biệt, để phát huy tiềm năng, tăng cường các giải pháp quản lý, sử dụng tài nguyên đất đai một cách tiết kiệm, hiệu quả, khai thác triệt để nguồn thu từ đất của các tổ chức, cá nhân đầu tư trên địa bàn cũng như tạo nguồn lực phát triển KT-XH địa phương, đơn vị thuế đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch thực hiện các giải pháp quản lý và khai thác nguồn thu từ đất. Kế hoạch được thực hiện liên tục từ đầu năm cho đến hết ngày 31/12/2014, trong đó, Chi cục Thuế là đơn vị chủ trì phối hợp với các ngành, UBND xã, thị trấn kiểm tra, nắm bắt tình hình và kịp thời báo cáo UBND huyện giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

 

Đến nay, đơn vị đã phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá để đấu giá quyền sử dụng đất đối với các lô đất sạch đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án đấu giá QSD đất, giao đất có thu tiền, giao đất ở tái định cư. Tiến hành rà soát các lô đất hiện do các hộ gia đình lấn chiếm sử dụng làm đất ở phù hợp với quy hoạch KDC, các lô đất do các tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê nhưng đã phân phối (cấp) trái thẩm quyền cho hộ gia đình cá nhân là CB-CNV tổ chức làm nhà ở. Qua đó hướng dẫn các hộ gia đình, cá nhân hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ đất được cấp GCNQSD đất có thu tiền sử dụng đất. Đồng thời, tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng để tạo quỹ đất sạch, tăng cường biện pháp thanh tra, kiểm tra việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đấu của các tổ chức, cá nhân, yêu cầu trả lại trạng thái ban đầu hoặc hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ để được chuyển mục đích sử dụng đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính với NSNN theo quy định.

 

Tính đến ngày 31/3, Chi cục Thuế huyện đã cưỡng chế trích tiền qua tài khoản đối với 8 DN, số tiền cưỡng chế gần 4,2 tỷ đồng, số tiền thu được trên 250 triệu đồng, đình chỉ sử dụng hóa đơn 1 DN là Công ty TNHH sản xuất dịch vụ XNK Linh Anh với số tiền cưỡng chế 51,4 triệu đồng. Ngoài ra còn phạt nộp chậm thuế với 10 DN với tổng tiền nợ trên 4 tỷ đồng, tiền phạt 45 triệu đồng. Với việc kiên quyết áp dụng các biện pháp xử lý tình trạng nợ đọng thuế, công tác thu NSNN quý I trên địa bàn tạo được chuyển biến, ước đạt 15 tỷ đồng, bằng 17,4% dự toán huyện giao, 18,4% dự toán tỉnh giao, tăng 6% so với cùng kỳ. Riêng thu từ 2 nguồn quan trọng là thu DN ngoài quốc doanh đạt 8,2 tỷ đồng, thu tiền sử dụng đất đạt 1,67 tỷ đồng.

 

 

 

                                                                               B.M

 

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục