Công ty Phong Mỹ đang đào, đắp nền đường, xây dựng cống thoát nước đoạn thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn.

Công ty Phong Mỹ đang đào, đắp nền đường, xây dựng cống thoát nước đoạn thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn.

(HBĐT) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng như: dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 433, QL 21A, QL 12B, QL 6 (đoạn qua tỉnh Hòa Bình), dự án đường Chi Lăng kéo dài... phục vụ phát triển KT-XH địa phương và khu vực. Tại các công trình giao thông trọng điểm, chủ đầu tư và nhà thầu đang tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch, nguồn vốn phân bổ, sớm đưa các dự án vào khai thác, phát huy hiệu quả đầu tư.

 

Dự án cải tạo, nâng cấp QL 12B được khởi công năm 2010 do Bộ GT-VT ủy thác cho tỉnh làm chủ đầu tư, xây dựng 42,4 km đường. Dự án đã từng bước được “gỡ khó” về nguồn vốn, trong 2 giai đoạn 2012-2014 bố trí vốn thi công đến điểm dừng kỹ thuật, phấn đấu hoàn thành 3 đoạn tuyến 26/42 km, xây  dựng cầu Xưa và cầu Khặng. Dự án cải tạo, nâng cấp QL 12B đang có những tín hiệu tích cực, những khó khăn về giải phóng mặt bằng đang được giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thi công, nhất đoạn tuyến qua huyện Lạc Sơn. Đồng chí Bùi Văn Phục, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn, Chủ tịch Hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư huyện cho biết: Chúng tôi nhận thức được đây là dự án quan trọng không chỉ đối với huyện Lạc Sơn mà cả các huyện trong tỉnh và khu vực. Mấy năm nay, huyện đã quyết liệt chỉ đạo công tác GPMB; liên tục tuyên truyền, họp dân thông tin, giải thích chủ trương, chính sách của Nhà nước, vận động người dân bàn giao mặt bằng phục vụ thi công. Những địa bàn khó khăn, phức tạp trong GPMB như Liên Vũ, thị trấn Vụ Bản cũng được tập trung giải quyết. Về cơ bản, người dân 8 xã, thị trấn đồng tình và ủng hộ bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dù chưa có tiền đền bù, hỗ trợ.

 

Ông Trần Đức Soái, phụ trách thi công của Công ty Phong Mỹ cho biết: Chính quyền và người dân huyện Lạc Sơn rất ủng hộ chủ trương của Nhà nước và tạo điều kiện bàn giao mặt bằng cho đơn vị.  Mới đây, người dân thị trấn đã đồng thuận bàn giao mặt bằng, vì vậy, đơn vị đẩy nhanh tiến độ đào, đắp nền đường, triển khai xây dựng cống thoát nước tại thị trấn Vụ Bản, đồng thời huy động tổng lực máy móc, thiết bị, đồng loạt thi công dứt điểm những điểm đã nhận mặt bằng. Như vậy, QL 12B đoạn qua Lạc Sơn sẽ hoàn thiện trong năm nay. Đến nay, trên địa bàn huyện Lạc Sơn, nhà thầu đã hoàn thành cầu Xưa và cầu Khặng, thi công được 60% khối lượng.

 

Về đoạn tuyến trên địa bàn huyện Yên Thủy đang gặp khó khăn, chủ đầu tư phối hợp và đề nghị địa phương tăng cường vận động người dân bàn giao mặt bằng để phục vụ thi công trên địa bàn huyện Yên Thủy. 

 

Tại dự án kiên cố hóa, khắc phục tình trạng sạt lở mái taluy (km 78 + 300 - km 153, QL6) -  đoạn qua tỉnh, nhà thầu đang tích cực hoàn thiện các điểm vị trí còn dở dang, chuẩn bị triển khai các điểm mới phê duyệt và bảo đảm giao thông. Đại diện chủ đầu tư cho biết: Giai đoạn 1, dự án được phê duyệt xử lý 14 điểm sạt lở. Quá trình thiết kế, thi công dự án gặp nhiều khó khăn, phức tạp, thực hiện trong điều kiện thời tiết mưa và mây mù, mặt khác, các điểm sạt lở nằm ở vùng khu vực địa chất không ổn định, độ cao lớn, vực sâu, nhiều khi phải thay đổi thiết kế và giải pháp thi công cho phù hợp, mặt bằng thi công hẹp. Mặt khác, trong quá trình triển khai vừa tổ chức thi công, vừa phải bảo đảm giao thông, thời gian dành cho thi công gián đoạn. Mặc dù vậy, chủ đầu tư và nhà thầu luôn bám sát hiện trường giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh đẩy nhanh dự án trọng điểm  này.  

 

Ông Phạm Đức Việt, Công ty Hoàng Sơn cho biết: đến nay, với 11 điểm được phê duyệt trước đã cơ bản hoàn thành. Trong đó có 7 điểm đã hoàn thành 100% khối lượng gồm km 83 + 900 (Thu Phong), km 95 + 050 (Tây Phong), km 98 + 50 (Quy Hậu), km 111+ 850, km 113 + 650 (Phú Cường), km 124 + 500 (Thung Khe), km 152 + 400 (Pà Cò). 4 điểm hoàn thành 90% khối lượng là: km 138 + 750 (Đồng Bảng), km 139 + 600, km 139 + 900 và km 141 + 200 Tân Sơn - Mai Châu, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện. Theo chỉ đạo của chủ đầu tư, Công ty Hoàng Sơn đang chuẩn bị nhân lực, vật tư, máy móc để triển khai 3 điểm khắc phục sạt lở mái taluy được phê duyệt sau là: km 98 + 500 (Quy Hậu), km 136 + 700, km 137 + 750 (Đồng Bảng). Từ ngày 10/5 tiếp tục triển khai các điểm thi công mới và hoàn thiện các điểm còn lại. Công ty cũng triển khai phương án PCTT& TKCN, bảo đảm giao thông, bố trí nhân lực, máy móc tại các vị trí xung yếu để có thể thực hiện  theo điều động của Sở GT-VT, xử lý kịp thời, nhanh các sự cố sạt lở đất, đá, bảo đảm giao thông an toàn thông suốt trên khu vực đang triển khai dự án.

 

Sở GT-VT phối hợp với các địa phương, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng khác như cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 433 (đoạn Hòa Bình đi thị trấn Đà Bắc), dự án đường Chi Lăng kéo dài, đầu tư, cải tạo, nâng cấp các cầu yếu, ngầm tràn, đường tỉnh... Đối với dự án Hòa Lạc - TPHB - dự án quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh và vùng Tây Bắc sau một thời gian dài đi vào bế tắc đã được tìm được hướng giải quyết: dự án Hòa Lạc - Hòa Bình kết hợp với cải tạo, nâng cấp QL 6 (đoạn Xuân Mai - Hòa Bình), 1 dự án đã có nhà đầu tư sẽ khởi động trong tháng 5 này.

 

 

 

                                                                              Lê Chung 

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục