Thực hiện chủ trương đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện, Điện lực TPHB lắp đặt công tơ điện tử mới cho khách hàng sử dụng trên địa bàn quản lý.

Thực hiện chủ trương đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện, Điện lực TPHB lắp đặt công tơ điện tử mới cho khách hàng sử dụng trên địa bàn quản lý.

(HBĐT) - Mới đây, trong cuộc trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình khẳng định: Điện cho sinh hoạt và SX-KD trên địa bàn tỉnh mùa hè năm nay đảm bảo đủ cung ứng. Theo đó, mặc dù nhu cầu tiêu thụ sản lượng điện vào mùa này tiếp tục duy trì ở mức cao hơn từ 15 - 20% so với những tháng khác trong năm nhưng chắc chắn mối lo thiếu điện sẽ không xảy đến.

 

Liên quan đến triển khai nâng cấp, cải tạo các công trình, dự án điện tại các huyện, thành phố bằng nhiều nguồn vốn thu hút khoảng 300 tỷ đồng, đồng chí Phó Giám đốc Công ty cho biết, để nâng cấp, cải tạo điện, một số địa phương có công trình, dự án sẽ phải cắt điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng, ổn định cung cấp điện đáp ứng nhu cầu của các phụ tải sử dụng điện phục vụ cho SX-KD, sinh hoạt và đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng. Tuy nhiên, việc cắt điện sẽ được ngành điện phê duyệt phương án đối với từng công trình cải tạo, nâng cấp cụ thể với phương châm cắt điện hợp lý, không cắt điện nhiều ngày. Đồng thời, thực hiện cắt điện có kế hoạch, đăng ký trước 5 ngày theo quy định và có sự phối hợp kiểm tra, giám sát chặt chẽ của Sở Công thương. Lịch cắt điện thường lựa chọn vào thời gian thấp điểm. Việc cắt điện do sự cố thời gian gần đây được hạn chế tới mức tối đa, trừ những trường hợp, tình huống nguy cơ đe dọa mất an toàn.

 

Một giải pháp khác trong cung ứng điện cho SX-KD, sinh hoạt ở vụ hè này cũng được ngành điện tích cực triển khai là thực hiện cân đảo pha, san tải, hoán đổi và luân chuyển thường xuyên các máy biến áp trong Công ty hoặc trong cùng một địa bàn nhằm tăng khả năng cấp điện. Bên cạnh đó, tiến hành thay thế các máy biến áp công suất nhỏ bằng các máy biến áp có công suất lớn để ổn định cung cấp điện và đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật, tránh tình trạng TBA quá tải. Điện lực các huyện, thành phố cũng bố trí lực lượng ứng trực để xử lý kịp thời khi có sự cố, tiếp nhận và xử lý nhanh các trường hợp người dân báo mất điện.

 

Góp phần quan trọng giải quyết mối lo thiếu điện mùa hè, giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện tiếp tục được ngành điện đẩy mạnh trong những tháng đầu năm bằng những chương trình, hành động cụ thể quy mô toàn tỉnh như tuyên truyền mỗi tuần/lần trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, triển khai đợt điều tra kết hợp truyên truyền, tư vấn, hướng dẫn các hộ gia đình khách hàng thay thế bóng sợi đốt bằng bóng huỳnh quang, đèn compact..., tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tư vấn miễn phí các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các DN SX-KD, trong đó có quy định lộ trình bắt buộc các DN thực hiện thay thế dây truyền sản xuất lạc hậu, hiệu suất thấp bằng dây truyền thiết bị, công nghệ có hiệu suất cao, tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hòa Bình tiếp tục quảng bá chương trình bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời thuộc chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của các khách hàng sử dụng điện, thực hiện mục tiêu “ích nước, lợi nhà”.

 

Hệ thống lưới điện quốc gia hiện đang cấp điện cho 100% xã trên địa bàn tỉnh với 198.343 hộ sử dụng   điện, đạt tỷ lệ 99,3% tổng hộ dân. Nhu cầu dùng điện mùa hè đặc biệt tăng ở khu vực điện sinh hoạt. Việc thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong nhân dân đang được ngành điện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần quan trọng giám áp lực quá tải vào những tháng cao điểm nắng nóng.

 

 

                                                                       

                                                                        Bùi Minh

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục