Ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch Hội DNT tỉnh (người thứ ba, từ trái sang) chúc mừng các DN của tỉnh được trao tặng giải thưởng Sao vàng đất Việt 2013.

Ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch Hội DNT tỉnh (người thứ ba, từ trái sang) chúc mừng các DN của tỉnh được trao tặng giải thưởng Sao vàng đất Việt 2013.

(HBĐT) - Trao đổi với PV Báo Hòa Bình trước thềm Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) tỉnh lần thứ III, ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ Công ty CP 26/3, Chủ tịch Hội DNT tỉnh cho rằng: Trong nhiệm kỳ 2014-2017, Hội DNT tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hỗ trợ DN phát triển lành mạnh và bền vững, xây dựng tổ chức Hội thực sự trở thành mái nhà chung tập hợp cộng đồng DN trẻ có tầm, có tâm, đóng góp xứng đáng cho công cuộc phát triển KT -XH của địa phương.

 

PV: Xin ông đánh giá những kết quả nổi bật trong công tác Hội và phong trào DNT nhiệm kỳ vừa qua?

 

Ông Hà Văn Thắng: Nhiệm kỳ vừa qua, công tác Hội và phong trào DNT của tỉnh có nhiều đổi mới, đạt được hiệu quả cao, thực hiện được tinh thần  “Đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thử thách, chung sức xây dựng quê hương Hòa Bình giàu mạnh, văn minh”. Hội DNT đã thực hiện thắng lợi hầu hết các chỉ tiêu do Đại hội lần thứ II đề ra. Hội DNT đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của DNT. Cụ thể, đã tổ chức tốt chương trình xây dựng văn hóa DN, doanh nhân, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến hội viên; chú trọng các hoạt động liên kết hợp tác, giao lưu Hội DNT các tỉnh phía Bắc tại Hòa Bình, chương trình phối hợp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển SX -KD với các Hội DNT Hà Nội, Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Quảng Trị... tạo ra cơ hội mở rộng đầu tư cho hội viên; phối hợp tổ chức đối thoại giữa DN với cơ quan QLNN, các cấp chính quyền triển khai những giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN phát triển... Số hội viên đã phát triển từ 150 lên 170 hội viên. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, những năm vừa qua vẫn có khoảng 90% hội viên DN duy trì và phát triển SX -KD. Các DN hội viên thực hiện doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, đóng góp hàng chục tỷ đồng vào NSNN, tạo việc làm 13.000 lao động (65% là thanh niên) với thu nhập bình quân 3, 5 triệu đồng/ người/tháng. DNT cũng tích cực hưởng ứng các hoạt động vì cộng đồng như chương trình “ấm áp mùa đông”, “Tháng thanh niên, DNT hành động vì cộng đồng”, “Chung sức vì người nghèo”, các chương trình ủng hộ học sinh nghèo vượt khó, đồng bào bị thiên tai... Tổng số tiền các hội viên  đóng góp gần 2, 7 tỷ đồng. Nhiều hội viên DN đã tạo được sự phát triển bền vững như Công ty An Thịnh, Công ty 26/3, Công ty Anh Kỳ, Công ty 559, Công ty Đông Dương, Công ty Hoàng Sơn... Nhiều DN được trao tặng các giải thưởng uy tín như Sao Đỏ, Sao vàng đất Việt; Cúp vàng hội nhập kinh tế, văn hóa doanh nhân, Cúp DN xuất sắc của các bộ, ngành và địa phương trao tặng, khẳng định vai trò, vị trí trong cộng đồng DN, tạo niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

 

PV: Xin ông cho biết những khó khăn, hạn chế trong hoạt động của tổ chức Hội và phong trào DNT thời gian qua?

 

Ông Hà Văn Thắng: Nhiệm kỳ vừa qua là thời gian đầy khó khăn trong hoạt động của Hội DN và phong trào doanh nhân trẻ của tỉnh. Trước hết, tỉnh ta có xuất phát điểm kinh tế thấp, phần lớn các DN của tỉnh có quy mô vừa và nhỏ, tiềm lực tài chính, trình độ quản trị DN còn hạn chế, do đó đầu tư vào các lĩnh vực đem lại lợi ích trước mắt, chưa tích cực đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng quản lý của chủ DN chưa được cơ bản, chất lượng công nhân lao động thấp. Phần lớn DN chưa có những chiến lược SX -KD bài bản, dài hơi. Tính ổn định trọng hoạt động hội DNT và hội viên chưa cao. Việc tham mưu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho DN chưa thu được nhiều hiệu quả...

 

PV: Xin ông cho biết những giải pháp chủ yếu nâng cao vai trò của tổ chức Hội và phát triển cộng đồng DNT trong những năm tới?

 

Ông Hà Văn Thắng: Phát huy thành tích đã đạt được, thẳng thẳng nhìn nhận những hạn chế trong công tác Hội và phong trào DN, doanh nhân trẻ, Hội DNT tỉnh đưa ra khẩu hiệu, phương châm hành động trong nhiệm kỳ 2014-2017 là: “DNT Hòa Bình - tiên phong đổi mới - vững vàng hội nhập”. Hội DNT đã đề ra mục tiêu và chương trình hành động, giải pháp cụ thể xây dựng tổ chức Hội DNT Hòa Bình. Trong đó, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, chăm lo đến quyền lợi chính đáng của hội viên, làm tốt chức năng cầu nối giữa cộng đồng DN với các cơ quan QLNN, chính quyền các cấp; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, triển khai các giải pháp đối thoại, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hội viên tiếp cận với cơ chế, chính sách, khuyến khích đầu tư. Đặc biệt là về quy hoạch ngành, lĩnh vực, kế hoạch phát triển KT -XH, tạo điều kiện cho DN tiếp cận, tham gia các dự án công trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Quan tâm tới đào tạo, định hướng hỗ trợ hội viên nâng cao trình độ, năng lực quản trị DN, đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh có lợi thế như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch dịch vụ, tham gia mô hình liên kết hỗ trợ cùng phát triển. Xây dựng đội ngũ DNT, cộng đồng DN có tầm và có tâm, xây dựng tổ chức Hội DNT thực sự là mái nhà chung của những doanh nhân trẻ giàu tâm huyết, có tài năng, cùng đoàn kết, sáng tạo, đột phá, hội nhập, phát triển, chung sức xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.

 

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

 

 

 

                                                                     Lê chung (thực hiện)

 

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục