Công ty TNHH GGS 100% vốn Hàn Quốc (KCN bờ trái sông Đà) giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, thu nhập bình quân đạt 3 triệu đồng/người/tháng.

Công ty TNHH GGS 100% vốn Hàn Quốc (KCN bờ trái sông Đà) giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, thu nhập bình quân đạt 3 triệu đồng/người/tháng.

(HBĐT) - Đồng chí Ngô Ngọc Thu, Trưởng phòng Việc làm- An toàn lao động (Sở LĐ-TB&XH) khẳng định: Trong những tháng đầu năm, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc. Cùng với đà phục hồi của nền kinh tế, một số doanh nghiệp đã hoạt động trở lại và có nhu cầu tuyển dụng lao động. Nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài cũng tiếp tục tăng lên. Một số doanh nghiệp mở rộng sản xuất - kinh doanh tạo cơ hội việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

Trong đó, phải kể đến Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel Việt Nam tại KCN Lương Sơn khánh thành và đưa vào  hoạt động cần tuyển 2.000 công nhân. Một số doanh nghiệp khác thu hút nhiều lao động như:  Công ty TNHH GGS 100% vốn Hàn Quốc (KCN bờ trái sông Đà - TPHB), trong 6 tháng đầu năm  đã thu hút 700 lao động, chỉ tiêu đến cuối năm sẽ tuyển 1.200 lao động với mức thu nhập bình quân 3 triệu đồng/người/tháng. Chi nhánh Công ty TNHH Sakol (Lạc Sơn) lắp ráp linh kiện điện tử tuyển 300 lao động, nâng tổng số lao động của đơn vị lên 800 người đi vào sản xuất ổn định với mức thu nhập bình quân từ 3,5- 4 triệu đồng/người/tháng tuỳ theo đơn đặt hàng...  Bên cạnh đó, công tác xuất khẩu lao động cũng có chuyển biến tích cực. Hiện tại đã có trên 200 lao động đi xuất khẩu. Ngoài các thị trường truyền thống như Đài Loan, Malayxia đã xuất hiện thêm một số thị trường mới Nhật Bản, ả Rập Xê út, Bêlarút... Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm có 500 lao động đi xuất khẩu.

 

Cùng với đó, công tác tuyên truyền triển khai thu thập, xử lý thông tin biến động cung - cầu lao động và cuộc điều tra lao động, tiền lương và nhu cầu sử dụng trong các loại hình doanh nghiệp năm nay được đẩy mạnh. Các cơ quan chức năng tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển chọn lao động đến các địa phương để tuyển chọn  lao động đi làm việc trong và ngoài nước như: Công ty TNHH GLOBAN GARMENT SOURCING Việt Nam  nhu cầu tuyển 1.000 lao động, Công ty TNHH BANDAI Việt Nam nhu cầu tuyển 1.200 lao động, Công ty TNHH SAMSUNG ELECTRONICS Việt Nam nhu cầu tuyển 5.000 lao động. Thực hiện chương trình vay vốn giải quyết việc làm, Ngân hàng CSXH đã thẩm định khoảng 150 dự án với số tiền 3 tỷ đồng, thu hút tạo việc làm thêm cho 170 lao động địa phương; 120 lao động được các doanh nghiệp tuyển chọn và đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài...

 

Theo kế hoạch, trong năm nay, tỉnh ta đề ra chỉ tiêu tạo việc làm cho 15.600 lao động.  Kết quả giải quyết việc làm 6 tháng đầu năm ước toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 8.100 lao động, đạt 52% kế hoạch, bằng 113,6% so với cùng kỳ 2013. Trong đó, lĩnh vực nông - lâm nghiệp 3.852 lao động, thương mại dịch vụ 2.248, công nghiệp xây dựng 2.000 lao động. Theo đồng chí Ngô Ngọc Thu, từ nay đến cuối năm là thời điểm cao điểm giải quyết  việc làm cho người lao động. Để hoàn thành, vượt chỉ tiêu đã đề ra, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phát triển nguồn nhân lực và giải quyết việc làm. Tăng cường tần số mở sàn giao dịch việc làm tại cơ sở để tư vấn, giải quyết  việc làm và học nghề cho người lao động. Bên cạnh đó, ngành chức năng, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện  thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức cho lao động nông thôn xác định học nghề tạo việc làm vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ...

 

 

 

                                                                            H.L

 

.

Các tin khác


Giá vàng sáng 9/5

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 9/5, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xây dựng Nghị định quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giá đất

Ngày 8/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến về xây dựng Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định về giá đất. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Đường kết nối thị trấn Lương Sơn - Xuân Mai chậm tiến độ vì vướng mặt bằng

Là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, dự án đường kết nối thị trấn Lương Sơn - Xuân Mai, Hà Nội (giai đoạn 1) đang bị chậm tiến độ vì vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB).

Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục