Ngài Tr.JayaMukunda Khanal, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nước Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal cùng đoàn công tác trao đổi với BQL Dự án PSARD Hòa Bình.

Ngài Tr.JayaMukunda Khanal, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nước Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal cùng đoàn công tác trao đổi với BQL Dự án PSARD Hòa Bình.

(HBĐT) - Sáng ngày 28/7, Đoàn công tác do Ngài Tr.JayaMukunda Khanal, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nước Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với BQL Dự án PSARD Hòa Bình. Tham gia tiếp đoàn có đại diện tổ chức Helvetas Hà Nội, các đối tác cấp tỉnh dự án PSARD Hòa Bình.

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe vào trao đổi tình hình triển khai dự án PSARD Hòa Bình trong những năm qua. Theo đó, dự án được sự giúp đỡ của Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ (SDS), triển khai từ tháng 5/2011 đến tháng 5/2015 tại tỉnh nhằm cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp (PSARD). Với nguồn vốn trên 4 triệu USD, chương trình góp phần vào việc nhân rộng công tác lập kế hoạch có sự tham gia, phân cấp quản lý tài chính và cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn ra cấp độ toàn huyện và toàn tỉnh; giảm nghèo và nâng cao đời sống của người dân ở các vùng khó khăn của tỉnh.

 

Ngài Tr.JayaMukunda Khanal, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nước Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal đã đánh giá cao những hoạt động của dự án đối với người dân, đặc biệt những hộ dân còn khó khăn. Tại buổi làm việc, các đại biểu của Nepal cũng đã trao đổi, tìm hiểu về nhiều vấn đề liên quan đến hệ thống phân cấp trong lĩnh vực KN-KL cũng như cơ cấu hệ thống nhắm thực hiện các chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp nông thôn tại tỉnh. Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã dành thời gian chia sẻ quá trình triển khai hoạt động Quỹ CDF trên địa bàn xã Tân Phong và thăm một số hộ gia đình trồng cam đạt hiệu quả kinh tế cao tại huyện Cao Phong.

 

 

                                                                              H.T

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục