Phụ huynh chọn mua xe đạp điện ở cửa hàng.

Phụ huynh chọn mua xe đạp điện ở cửa hàng.

(HBĐT) - Bước vào năm học mới, bên cạnh nhu cầu về các thiết bị học tập tăng cao, nhu cầu về phương tiện đi lại cũng “nóng”, đặc biệt với khối THPT.

 

Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh các khối sẽ bước vào ngày khai giảng năm học mới 2014-2015. Những ngày này, không khí mua sắm, chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho năm học mới đã bắt đầu nhộn nhịp. Năm học mới kéo theo nhiều nhu cầu đồng loạt tăng mạnh như đồ dùng giáo dục, thời trang và cả phương tiện đi lại, đặc biệt là xe đạp điện.

Đảo quanh một số cửa hàng bán xe đạp điện tại thành phố Hòa Bình mới thực sự thấy được không khí nhộn nhịp. Với ưu thế về chi phí hơn hẳn so với xe máy cộng thêm không cần phải thi cử lấy bằng, xe đạp điện trở thành phương tiện được lòng giới trẻ hiện nay. Nắm bắt được xu thế đó, hiện nay, trên địa bàn thành phố HB đã xuất hiện khá nhiều các cửa hàng, đại lý xe đạp điện.  Những nhà kinh doanh đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh mặt hàng này với đa dạng kiểu mã, hợp thời trang. Hiện trên thị trường có hơn 10 loại xe đạp điện với gần 50 mẫu mã khác nhau, từ xe có gắn mô tơ đơn giản với bình điện cho đến những loại được thiết kế tinh gọn như bình điện gắn trong thân xe, mô tơ gắn dưới gầm xe hay cao cấp hơn là xe có kiểu dáng sang trọng như xe tay ga. Các sản phẩm hầu hết là của các hãng có tên tuổi trên thị trường như: Yamaha, Asama, Bridgestone, Giant, Five Stars... với giá cả dao động từ 7-16 triệu đồng/xe. Sau mỗi lần nạp điện, xe chạy được khoảng 50 km với tốc độ 20-40 km/h.

Những loại xe có kiểu dáng trẻ trung, màu sắc bắt mắt và nhiều tính năng phụ trợ thường được khách hàng ưu ái hơn do đối tượng mua chủ yếu là HSSV. Để kích cầu mùa tựu trường, một số cửa hàng như: Bình An 2, Quang Huy (đường Chi Lăng, TPHB), Dung Hà (đường Cù Chính Lan, TPHB) còn tung chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh, từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng (tùy từng hãng xe) cho khách mua. Anh Tuấn Anh) nhân viên bán hàng của cửa hàng xe đạp điện Quang Huy  cho biết: Vào thời điểm này, mỗi ngày cửa hàng nhà tôi bán được từ 5-7 chiếc xe, tăng mạnh hơn so với thời gian trước, có lúc những mẫu xe màu xanh hãng Bridgestone còn bị cháy hàng, chủ yếu là phụ huynh mua để thưởng cho con em mình vì thành tích học tập tốt.

Tại cửa hàng xe đạp điện AIMA (Chi Lăng, TPHB), chủ cửa hàng cho biết, thường thì học sinh cấp tiểu học, THCS được gia đình đưa đón đi học, do đó, đối tượng mua chủ yếu là học sinh cấp THPT và sinh viên. Tại cửa hàng này, mẫu xe bán địa hình dành cho học sinh nam được tiêu thụ nhiều nhất do xe có thiết kế với kiểu dáng thể thao, có thể đi lại trên các địa hình khác nhau, giá cả phải chăng, dao động từ 5-7 triệu đồng/xe.

Em Đinh Thị Mai Hiền, một học sinh lớp 10 được bố đưa đi chọn xe máy điện. Hiền cho biết đây là phần thưởng của bố mẹ nhân dịp cô con gái  đỗ vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

Tuy nhiên, theo như lời tư vấn khách của chủ một số cửa hàng cho biết, hiện nay,  trên thị trường cũng có không ít cửa hàng bày bán xe đạp điện nhập lậu, xe không rõ nguồn gốc hoặc xe nhái thương hiệu. Tất nhiên, những loại xe đạp điện này đều thua kém về kỹ thuật, chất lượng so với hàng thật. Để tránh mua phải loại xe nhái, xe kém chất lượng, người mua hàng cần cẩn trọng kiểm tra kỹ từng chi tiết máy, thương hiệu của nhà sản xuất, tem chống hàng giả, thông số kỹ thuật trên thân xe, nếu có thể nên nhờ những người thông thạo về xe để đi mua cùng.

Dễ đi, dễ sử dụng, có độ an toàn cao nhưng để đảm bảo an toàn cho tính mạng của mình và những người xung quanh, khi đi xe đạp điện hoặc xe máy điện, các em vẫn cần phải có ý thức khi tham gia giao thông. Đội mũ bảo hiểm, không lượn lờ, đánh võng, không đi thành từng hàng ngang, từng tốp trên đường ...chính là những hành động góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

 

 

                                                              Hoàng Thảo (TTV)

 

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Người dân chen chúc xếp hàng chờ rút tiền qua thẻ ATM.
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đoàn công tác kiểm tra chất lượng công trình sửa chữa, nâng cấp hồ Lao Ca (xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc).

Phúc Sạn loay hoay với hướng phát triển kinh tế bền vững

(HBĐT) - Xã Phúc Sạn cách trung tâm huyện Mai Châu khoảng 13 km về phía nam, là xã 135 thuộc vùng hồ sông Đà. Do có địa hình đồi núi dốc, dân cư phân bố không đồng đều, hơn nữa, sông, suối chia cắt, giao thông đi lại khó khăn. Toàn xã có 523 hộ và 2.076 nhân khẩu, thu nhập của nhân dân chủ yếu dựa vào cây luồng và khai thác thủy sản. Đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 35%.

Kỳ Sơn: 350 lao động được tư vấn giới thiệu việc làm

(HBĐT) - Trong 3 ngày 12, 13 và 14/8, UBND huyện Kỳ Sơn phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở LĐ-TB&XH), Công ty TNHH GGS Việt Nam (Khu công nghiệp bờ trái sông Đà) tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm và đào tạo nghề cho người lao động trên địa bàn huyện.

“Lấp đầy” các khu công nghiệp - hành trình còn nhiều gian nan

(HBĐT) - Theo Văn bản số 2350, ngày 31/12/ 2008 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh ta có 8 KCN được điều chỉnh, bổ sung vào quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam. Theo đó, tháng 8/2009, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển các KCN tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 và 8 KCN đã lập, phê duyệt, tổ chức công bố quy hoạch chi tiết, tổng diện tích quy hoạch 1.672 ha. Trong đó, 7 KCN quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và KCN Lương Sơn quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2.000.

Triển khai chính sách phát triển thủy sản, hỗ trợ ngư dân

Ngày 12-8, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì buổi làm việc với các bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng văn bản hướng dẫn Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7-7 về một số chính sách phát triển thuỷ sản. Nghị định có hiệu lực từ ngày 25-8 tới đây, có nhiều chính sách ưu đãi đối với ngư dân về đầu tư, tín dụng, bảo hiểm, thuế, hỗ trợ ngư dân đóng tàu vỏ thép, vật liệu mới,…

Nghị quyết về quy định mức hỗ trợ từ NSNN để thực hiện một số nội dung XDNTM tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2014-2020

Đối tượng hỗ trợ: Các xã thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2014-2020. Hộ gia đình và chủ trang trại trên địa bàn nông thôn; HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn nông thôn.

Hỗ trợ giống bò laisid cho vùng khó khăn

(HBĐT) - Trung tâm dịch vụ hỗ trợ vùng dân tộc thuộc Ban Dân tộc tỉnh vừa tổ chức hỗ trợ bò giống laisind cho xã Phú Vinh, huyện Tân Lạc và xã Miền đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục