Điểm bán cây cảnh thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) phục vụ các loại cây cảnh, hoa cảnh đẹp, lạ, giữ lâu trong dịp Tết Ất Mùi.

Điểm bán cây cảnh thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) phục vụ các loại cây cảnh, hoa cảnh đẹp, lạ, giữ lâu trong dịp Tết Ất Mùi.

(HBĐT) - Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trong khi các tiểu thương vẫn đang ở giai đoạn chuẩn bị dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu sẵn sàng phục vụ dịp Tết thì thị trường hoa cảnh, cây cảnh đã đáp ứng thú chơi của người dân.

 

Các tuyến đường Cù Chính Lan, Trần Hưng Đạo hay đại lộ Thịnh Lang, đường chợ Mới - Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình) là địa chỉ tập kết hoa cảnh, cây cảnh lý tưởng thu hút khách mua. Anh Mạc Tiến Huy, một chủ buôn hoa trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: Cách đây 2 ngày, anh vừa nhập lô hàng gồm 100 giò, chậu lan hồ điệp Tết, địa lan, gần 200 chậu cây cảnh, hoa cảnh các loại. Mỗi ngày, anh bán được 20 – 30 chậu cảnh và cứ 1 tuần anh lại nhập gối đợt để điểm bán luôn phong phú, hút mắt. Cũng theo anh Huy, thú chơi hoa, cây cảnh của người dân giờ đây ngày càng phổ biến hơn, không còn là thú chơi chỉ dành riêng cho những người “lắm tiền, nhiều của” nên không chờ đến dịp cận Tết, các điểm bán đã náo nức vào vụ. Hoa cảnh, cây cảnh đã được chăm sóc kỹ lưỡng trước khi đến tay khách mua. Những loài hoa cảnh, cây cảnh được lựa chọn nhiều là hoa để bàn, hoa trang trí ban công, treo tường, cây cảnh nội thất, sân vườn… hoa và cây có độ chơi bền, hoa nở từ 1 – 2 tháng, thậm chí 3 tháng mới tàn.

 

Qua khảo sát thị trường tại thành phố Hòa Bình có trên 30 điểm bán hoa, cây cảnh lớn, nhỏ mọc lên tại các tuyến phố sầm uất, nơi người đi đường tiện quan sát như ở các ngã ba, ngã tư. Các loại cây cảnh, hoa cảnh bày bán phổ biến vẫn là cúc mâm xôi, hoa trạng nguyên, lan hồ điệp. Cây cảnh, hoa cảnh với nhiều kiểu dáng, màu sắc rực rỡ, độ bền của cây, hoa và giá cả bình dân là những ưu điểm dễ thấy mà nhiều người dân có thú chơi nhận xét. Chị Bùi Thu Hải ở tổ 20, phường Đồng Tiến tâm sự: Sở thích của mình là tìm các loại cây chậu trưng ở khu vực lan can hoặc để trong sân vườn như lan hồ điệp, trạng nguyên, mắt nai, tiểu quỳnh, hồng leo, cẩm thạch, nguyệt quế, diễm châu… Về giá cả, mình thấy cũng khá bình dân bởi chỉ cần vài chục nghìn là có được chậu hoa như ý. Một số loại lan, cúc có giá cao hơn, dao động 200.000 đồng – 250.000 đồng. Với những loài hoa này nở bền, lâu tàn, có thể chơi từ nay đến qua Tết Nguyên đán.

 

Đặc biệt ở vụ Tết năm 2015, nhiều loại cây cảnh, hoa cảnh độc đáo đã xuất hiện tại một số điểm chuyên cung cấp hoa cảnh, cây cảnh chơi Tết trên địa bàn thành phố. Đây là những loại cây, hoa trang trí Tết được ưa chuộng có ý nghĩa biểu trưng mang lại tài lộc, may mắn trong năm mới như củ tiên ông có giá từ 50.000 – 100.000 đồng/chậu, thanh long có giá trên, dưới 1 triệu đồng/khóm cành 15 quả trở lên, sung cảnh biểu trưng cho sự sung túc, tròn đầy, thạch lựu mang lại tin tốt lành. Một trong những chậu cây có giá trị biểu trưng những điều may mắn, cát tường là phật thủ được bày bán nhiều và hút khách ngay từ thời điểm này. Giá mỗi cây phật thủ dao động từ 300.000 – 550.000 đồng, mỗi cây từ 3 – 5 quả. Người chơi cây cảnh chuộng trưng Tết bằng các loại cây quả may mắn, tài lộc trong suốt thời gian trước, trong sau Tết. Cũng ở thời gian cận Tết này, một số mẫu quả bày Tết độc, lạ, giữ lâu cũng được các điểm bán rục rịch chào mời những khách hàng chuộng theo xu hướng bày quả Tết độc đáo. Đó là dưa hấu thỏi vàng, bưởi hồ lô tài lộc, dứa phụng, dưa hấu hồ lô tài lộc… hứa hẹn sắp có mặt trên thị trường. Trong lúc tốc độ mua sắm hàng hóa dịp Tết còn khá im ắng, những điểm cung cấp hoa, cây cảnh muôn sắc rực rõ, sớm tấp nập “kẻ bán, người mua” khiến cho không khí dịp Tết 2015 dường như sôi động, đến gần hơn.

 

 

 

                                                                

                                                               Bùi Minh

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục