Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 14/7, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 8, khoá IV, nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Đến nay, toàn tỉnh có 2.065 tổ hợp tác với 249.600 thành viên là cá nhân hộ gia đình tham gia, hoạt động dưới dạng tổ nhóm câu lạc bộ, chủ yếu hỗ trợ nhau về kinh nghiệm sản xuất, đổi công cho nhau, hiệu quả kinh tế thấp, thu nhập bình quân người lao động đạt từ 1-1,2 triệu đồng/người/tháng. Về HTX toàn tỉnh có 316 HTX trong đó có 110 HTX nông nghiệp, 144 HTX thương mại dịch vụ, 47 HTX CN-TTCN, 11 HTX giao thông vận tải và 4 quỹ TDND.

 

Về hoạt động của Liên minh HTX trong 6 tháng đầu năm đã làm tốt công tác tham mưu, tham gia xây dựng và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về phát triển KTTT, tuyên truyền về phát triển HTX, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; tham gia chương trình xây dựng NTM. Đồng thời đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các đơn vị thành viên...

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chỉ ra những điểm còn hạn chế trong hoạt động kinh tế tập thể như: Còn nhiều HTX hoạt động cầm chừng, kém hiệu quả, không thực hiện đúng Luật HTX; trình độ cán bộ quản lý HTX còn yếu kém; quy mô SXKD của các HTX còn nhỏ lẻ, cơ sở vật chất nghèo nàn, thiếu năng lực tài chính để đầu tư phát triển...

 

Hội nghị đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm như: Đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi HTX theo Luật HTX 2012; hoàn thiện các thủ tục pháp lý đưa quỹ hỗ trợ phát triển HTX đi vào hoạt động; hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ HTX giai đoạn 2015-2020; triển khai thực hiện kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt về việc giao thí điểm một số dịch vụ công như nước sạch nông thôn, chợ nông thôn, công trình thuỷ lợi cho các HTX quản lý khai thác; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các HTX thành viên...

 

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận kế hoạch tổ chức Đại hội Liên minh HTX tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020, dự kiến tổ chức vào tháng 9/2015.

 

 

                                                                     Đinh Thắng

 

Các tin khác

Người lao động đến tìm thông tin việc làm, học nghề tại Sàn Giao dịch Việc làm huyện Lạc Sơn 2015.
Lãnh đạo Sở KH&ĐT phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Đầu tư công và Nghị định 15 của Chính phủ về hợp tác công tư (PPP).
Không có hình ảnh
Ông Nguyễn Văn Nhân bên vườn rau ngót xanh tốt của gia đình.

Sức bật mạnh mẽ của Mường Bi

(HBĐT) - Từ đẩy mạnh xóa bỏ vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa. Thời gian qua, ở Tân Lạc đã xuất hiện ngày càng nhiều hộ gia đình có mức thu hàng trăm triệu đồng/năm...

Quyết liệt đấu tranh đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(HBĐT) - Ngày 10/7, BCĐ Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Nghị quyết số 41, ngày 9/6/2015 của Chính phủ và Sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 của BCĐ 389 Quốc gia. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ 389 Quốc gia chủ trì hội nghị. Dự hội nghị phía điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh.

Thành phố Hòa Bình: Giá trị sản xuất CN-TTCN ước đạt 1.186 tỷ đồng

(HBĐT) - 6 tháng đầu năm nay, cấp ủy, chính quyền TPHB đã tăng cường chỉ đạo công tác quản lý, phát triển sản xuất CN-TTCN, thực hiện tốt công tác khuyến công và đảm bảo cung ứng đầy đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt.

Ngọc Lương phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng NTM

(HBĐT) – Được lựa chọn làm điểm để triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, đến nay, Ngọc Lương đã trở thành xã đầu tiên của huyện Yên Thủy cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí về NTM.

Kiểm tra tình hình thực hiện NTM xã Thành Lập

(HBĐT) - Ngày 9/7, đoàn kiểm tra tình hình thực hiện chương trình xây dựng NTM của tỉnh do đồng chí Nguyễn Anh Quân, Chánh Văn phòng điều phối chương trình MTQG NTM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Thành Lập, huyện Lương Sơn đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí NTM.

Yên Thủy triển khai hiệu quả công tác giảm nghèo

(HBĐT) – Yên Thủy là huyện còn nhiều khó khăn, tỷ trọng ngành nông nghiệp chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu kinh tế với đa số người dân sống bằng nghề nông nghiệp. Toàn huyện có 7/13 xã, thị trấn có thôn, xóm ĐBKK. Trong khi đó, vùng đất này không được thiên nhiên ưu đãi, chưa mưa đã úng, chưa nắng đã hạn cùng với đó là hệ thống hạ tầng, nhất là giao thông, thủy lợi tuy đã được đầu tư nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân đã ảnh hướng lớn đến sự phát triển KT –XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục