Đấu giá khu dân cư tổ 28 phường Phương Lâm đưa về cho ngân sách NN hàng chục tỷ đồng.

Đấu giá khu dân cư tổ 28 phường Phương Lâm đưa về cho ngân sách NN hàng chục tỷ đồng.

(HBĐT) - Cùng với sự phát triển KT-XH của đất nước đòi hỏi phải có nguồn lực để đầu tư phát triển. Vì vậy, việc phát huy tiềm năng, nguồn lực tài chính từ đất đai, tạo nguồn vốn cho đầu tư phát triển KT-XH của địa phương đang là yêu cầu cấp thiết.

 

Với vai trò là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo khai thác quỹ đất, góp phần tăng thu ngân sách địa phương, trong những năm qua, Sở TN&MT đã có nhiều cố gắng, cùng với các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố đề xuất triển khai công tác đấu giá quyền sử dụng đất, tạo nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng KT-XH của địa phương.

 

Hàng năm, Sở TN&MT và Phòng TN&MT các huyện, thành phố đã chủ động tham mưu rà soát lại việc sử dụng đất của các cơ quan, đơn vị; tham mưu chỉ đạo sắp xếp việc sử dụng đất của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; đặc biệt là rà soát lại quỹ đất của các nông - lâm trường, trên cơ sở đó lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, dành quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất. Các huyện: Lạc Thủy, Kim Bôi, Mai Châu, Lương Sơn và TP Hòa Bình đã triển khai thực hiện khá tốt công tác đấu giá quyền sử dụng đất, tạo nguồn thu cho đầu tư các dự án hạ tầng KT-XH của địa phương.

 

Kết quả thu ngân sách, đến trung tuần tháng 9/2015 số tiền thu từ đấu giá quyền sử dụng đất trên phạm vi toàn tỉnh đạt khoảng 100 tỷ đồng, bằng 100% chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao, đạt 35% chỉ tiêu HĐND tỉnh giao. Đây là sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành trong việc tổ chức quản lý, khai thác nguồn thu từ đất đai. Tuy nhiên, so với tiền năng, thế mạnh về đất đai, trong công tác quản lý còn bộc lộ một số điểm hạn chế. Trước hết, đó là việc tập trung rà soát để đưa vào quy hoạch các khu đất cần đấu giá quyền sử dụng đất cần được chính quyền cấp cơ sở là UBND cấp xã, UBND cấp huyện quan tâm hơn nữa. Thứ hai, việc tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất cần được triển khai sớm ngay từ đầu năm. Thứ ba,  cần sớm nghiên cứu, xây dựng, ban hành quy chế bán đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, đảm bảo cơ sở pháp lý để UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện.

 

Thực hiện tốt những nội dung công việc nêu trên sẽ tạo sự chủ động, tích cực trong việc đấu giá quyền sử dụng đất, tạo vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

 

 

 

 

                                         Quách Tài Quỳnh

        (Trưởng phòng Bồi thường GPMB  và hỗ trợ tái định cư)

 

                                                   

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục