Nhà văn hóa xã Phú Lai được xây dựng với tổng kinh phí 2,8 tỷ đồng đáp ứng tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.

Nhà văn hóa xã Phú Lai được xây dựng với tổng kinh phí 2,8 tỷ đồng đáp ứng tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.

(HBĐT) - Giai đoạn 2011-2015, huyện Yên Thủy đã huy động 826,9 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó vốn ngân sách Nhà nước chiếm 41,6%, vốn lồng ghép 30,2%, vốn tín dụng 11,3%, còn lại được huy động từ các doanh nghiệp, người dân.

 

Các chương trình, dự án được đầu tư góp phần quan trọng cải thiện hạ tầng KT-XH của huyện. Từ chỗ xuất phát điểm thấp với 12/12 xã đều đạt dưới 7 tiêu chí, trong đó có 5 xã đạt dưới 5 tiêu chí, chiếm 58,3% số tổng số xã, bình quân mỗi xã đạt 5,2 tiêu chí. Đến nay, mức độ các tiêu chí tăng bình quân đạt 13,6 tiêu chí/xã, đã có 3 xã đạt xã NTM là: Ngọc Lương, Phú Lai, Yên Lạc.

 

 

 

 

                                                                                L.C

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục