Người dân xóm Bún (xã Yên Mông, TPHB) ra quân làm thủy lợi nội đồng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho sản xuất vụ đông xuân sắp tới

Người dân xóm Bún (xã Yên Mông, TPHB) ra quân làm thủy lợi nội đồng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho sản xuất vụ đông xuân sắp tới

(HBĐT) - Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang bắt đầu triển khai Chiến dịch toàn dân làm thủy lợi đợt 2 năm 2015. Theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ thực hiện đào đắp 236.000 m3 đất, xây kè 11.000 m3 đá, phát dọn 875.000 m2 kênh mương, mái đập, huy động khoảng 274.000 ngày công, tổng kinh phí thực hiện khoảng 16.442 triệu đồng. Các huyện có khối lượng công việc thực hiện nhiều nhất là Lạc Sơn, Kim Bôi, Tân Lạc, Lương Sơn, Lạc Thủy…

 

Cùng với khối lượng công việc dự kiến thực hiện trong Chiến dịch toàn dân làm thủy lợi đợt 2, các địa phương sẽ tăng cường kiểm tra hệ thống công trình thủy lợi đê, kè, đập; quản lý chặt chẽ nguồn nước hiện có; đồng thời chú trọng tích nước tại hệ thống hồ chứa để chuẩn bị phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2015 – 2016. Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, các địa phương cũng đang khẩn trương xây dựng phương án chống hạn cho vụ đông xuân 2015 – 2016. Đây là vụ sản xuất được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn do tình hình hạn hán diễn biến căng thẳng./.

 

 

                                                                                               T.T

 

Các tin khác

Cuối tháng 10/2015, Tổng cục Thủy sản đã phối hợp với Sở NN &PTNT  thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Hòa Bình.
Không có hình ảnh
Hàng hóa phong phú trong các siêu thị tại Việt Nam.
Không có hình ảnh

Tăng cường kiểm tra về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

(HBĐT) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng và thanh tra chuyên ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đặc thù về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi gian lận. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sơ kết để rút kinh nghiệm chỉ đạo nghiêm túc về vấn đề trên.

Lương Sơn trên 90% lao động nông thôn có việc làm thường xuyên

(HBĐT) - Giai đoạn 2011-2015, công tác đào tạo, hỗ trợ phát triển nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Lương Sơn đạt được một số kết quả nhất định, góp phần chuyển đổi ngành nghề, tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao thu nhập cho người dân.

Điển hình trong phong trào “tuổi cao - gương sáng”

(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội NCT xã Yên Thượng (Cao Phong) đã có nhiều phong trào đạt hiệu quả cao để lại dấu ấn tích cực, góp phần cùng chính quyền phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Hội NCT xã Yên Thượng có 350 hội viên. Trong những năm qua, các hội viên trong Hội đã có những hoạt động tích cực, đóng góp vào việc phát triển KT-XH, góp phần làm thay đổi diện mạo của xã.

Khuyến khích mở rộng quy mô trồng rau, củ, quả bản địa

(HBĐT) - Gần đây, một số loại rau, củ, quả bản địa có xu hướng ngày càng được ưa chuộng trên thị trường, trở thành rau hàng hoá. Điều này cho phép bà con nông dân tận dụng lợi thế đa dạng về cây trồng, tăng thu nhập từ cung cấp tới người tiêu dùng sản phẩm rau, củ, quả có chất lượng.

Hỗ trợ sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Đà Bắc

(HBĐT) - Thực hiện chính sách dân tộc, phòng Dân tộc huyện Đà Bắc đã thống kê, rà soát nhu cầu của người dân để tham mưu cho Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện có những chính sách hỗ trợ hợp lý. Trong đó chương trình hỗ trợ sản xuất đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) được người dân đồng tình ủng hộ.

3.400 người cao tuổi làm kinh tế giỏi

(HBĐT) - Phát huy vai trò người cao tuổi trong đời sống, các cấp Hội Người cao tuổi trong tỉnh tích cực tuyên tryền, vận động người cao tuổi tham gia các chương trình phát triển kinh tế ở địa phương. Toàn Hội hiện có 38.365 người cao tuổi trực tiếp tham gia phát triển kinh tế VAC, kinh doanh, dịch vụ với trên 1.000 vườn, trại, 340 cơ sở sản xuất - kinh doanh, trên 400 cơ sở dịch vụ do người cao tuổi làm chủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục