Cam Cao Phong CS1 được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn do có chất lượng cao và đảm bảo VSATTP.

Cam Cao Phong CS1 được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn do có chất lượng cao và đảm bảo VSATTP.

(HBĐT) - Vừa qua, Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) – Bộ KH&CN đã trao Giấy chứng nhận Nhóm sản xuất cam VietGAP cho Nhóm sản xuất cam VietGAP Đác Tra Cao Phong (thị trấn Cao Phong). Theo đó, chứng nhận sản phẩm cam, quýt của nhóm này được sản xuất phù hợp Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho rau quả tươi an toàn (VietGAP). Diện tích được chứng nhận là 106,47 ha; sản lượng dự kiến 2.700 tấn/năm; sản phẩm là các loại cam Canh, CS1, V2, quýt Ôn Châu (bao gồm hoạt động thu hoạch, không bao gồm hoạt động sơ chế). Giấy chứng nhận có giá trị từ ngày 24/11/2015 đến ngày 13/11/2016.

 

Đây là diện tích cam, quýt đầu tiên của tỉnh được chứng nhận VietGAP. Quá trình thực hiện VietGAP trên cam, quýt Cao Phong gắn liền với quá trình tư vấn hình thành nhóm hộ, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký mã số mã vạch và in bao bì nhãn mác. Sau khi được trao chứng nhận VietGAP, các đơn vị tư vấn, cơ quan chuyên môn huyện Cao Phong và nhóm nông dân VietGAP sẽ hoàn thiện việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký mã số, mã vạch và in bao bì nhãn mác theo kế hoạch đã đề ra. Điều này đảm bảo cho sản phẩm sau khi được chứng nhận VietGAP sẽ có đủ các thông tin cần thiết để nhận diện sản phẩm trên thị trường, cũng là yếu tố để đảm bảo sản phẩm VietGAP đến tận tay người tiêu dùng một cách rõ ràng, minh bạch.

 

Được biết, VietGAP là những nguyên tắc, trình tự, thủ tục hướng dẫn tổ chức, cá nhân sản xuất, thu hoạch, xử lý sau thu hoạch nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo phúc lợi xã hội, sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ môi trường và truy nguyên nguồn gốc sản xuất. Với việc được chứng nhận VietGAP, sản phẩm cam, quýt Cao Phong sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận các thị trường khó tính trong và ngoài nước.

 

 

 

 

                                                                                   Thu Trang

 

 

 

 

Các tin khác

Nghề mây tre đan giải quyết việc làm cho người dân xóm Đất Đỏ, xã Liên Sơn (Lương Sơn) thu nhập bình quân đạt từ 1,8- 2 triệu đồng/người/tháng.
Gian sản phẩm đặc trưng của tỉnh ta thu hút sự chú ý của người dân Thủ đô thăm quan, mua sắm.
Đồng chí Nguyễn Trường Phong, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng BQL Dự án trao tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án.
Không có hình ảnh

Hội nghị giới thiệu một số sản phẩm nông sản hàng hoá tỉnh Hoà Bình năm 2015

(HBĐT) - Chiều 28/11, tại huyện Cao Phong, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở NN&PTNT, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Du lịch tổ chức hội nghị giới thiệu một số nông sản hàng hoá tỉnh Hoà Bình năm 2015. Dự hội nghị có lãnh đạo T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; các sở, ban ngành; Hội nông dân các huyện, TP; các doanh nghiệp SXKD, dịch vụ thương mại trong và ngoài tỉnh; HTX, chủ trang trại, hộ SXKD.

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn - cần gỡ những “nút thắt”

(HBĐT) - Sau 5 năm triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn tỉnh giai đoạn (2010-2014), toàn tỉnh đã tổ chức được 627 lớp dạy nghề theo các trình độ sơ cấp và dạy nghề dưới 3 tháng cho 17.957 người, trong đó, nhóm nghề phi nông nghiệp 10.016 người, nghề nông nghiệp 7.941 người. Dạy nghề cho LĐNT theo Đề án 1956 có 14.011 người với nguồn kinh phí T.Ư 17.590 triệu đồng, 3.946 người được đào tạo thông qua nguồn kinh phí địa phương và các nguồn kinh phí khác. Công tác đào tạo nghề đã góp phần giải quyết việc làm tại chỗ, chuyển đổi cơ cấu LĐNT. Tuy nhiên, từ kết quả thực hiện cũng cho thấy những “nút thắt” cần được tháo gỡ nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác đào tạo nghề cho người lao động.

Cấp 677 giấy chứng nhận vệ sinh thú y

(HBĐT) - Trong tháng 10, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản – Sở NN&PTNT đã tiến hành kiểm tra được 38 cơ sở, trong đó, đánh giá phân loại định kỳ được 22 cơ sở sơ chế, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản: 16 cơ sở xếp loại B (đạt yêu cầu, chiếm 72,73%), 6 cơ sở xếp loại C (vi phạm các quy định về điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, chiếm 27,27%).

Thanh toán tiền mua cổ phần trả chậm của người lao động

(HBĐT) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tiền bán cổ phần cho người lao động nghèo.

Agrinbank – Chi nhánh Cao Phong tạo đà cho phát triển NNNT

(HBĐT) - Cao Phong có diện tích tự nhiên 25.437 ha với trên 4 vạn dân, trong đó dân số nông thôn chiếm đại đa số, phần lớn là lao động thuần nông trồng trọt, chăn nuôi. Để đáp ứng nhu cầu vốn ngày càng cao cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, trong nhiều năm qua, Agribank – Chi nhánh Cao Phong đã nỗ lực đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân. Nhất là trong những thời điểm khó khăn nhất, khi giá hoa quả, nông sản... xuống thấp. Từng bước giúp người dân vượt qua khó khăn, có điều kiện chăm sóc, phát triển cây trồng.

83,24% tổng số xã có hệ thống điện đạt chuẩn

(HBĐT) - Theo Sở Công Thương, giai đoạn 2011 – 2015, hệ thống điện nông thôn được tăng cường đầu tư nâng cấp và mở rộng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân khu vực nông thôn. Cụ thể thực hiện xây dựng và nâng cấp trên 550 km đường điện, 197 trạm biến áp với tổng kinh phí đầu tư chủ yếu từ ngành điện là 576,64 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục