Quang cảnh hội nghị giao ban với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài năm 2015.

Quang cảnh hội nghị giao ban với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài năm 2015.

(HBĐT) - Ngày 16/12, Sở Ngoại vụ tổ chức hội nghị giao ban với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài năm 2015. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (ChildFund, Worldvision, GNI, Seed to Table…), phi chính phủ Việt Nam (MACDI, CECAD, RDP, CCRD, RIC…).

 

Trong năm 2015, trên địa bàn tỉnh có 18 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, cơ quan hợp tác quốc tế đang hoạt động với 41 chương trình, dự án và viện trợ dự án (21 chương trình, dự án chuyển tiếp, 20 chương trình dự án mới). Các tổ chức phi chính phủ đang hoạt động tại 11 huyện, thành phố với tổng giá trị cam kết viện trợ cho các dự án là 10.970.070 USD; giá trị cam kết viện trợ của các dự án mới trong năm 2015 là 2.113.168 USD, giá trị giải ngân năm 2015 ước đạt 1,8 triệu USD. Các lĩnh vực hoạt động của các tổ chức phi chính phủ cơ bản phù hợp với định hướng vận động nguồn viện trợ phi chính phủ theo Chương trình xúc tiến vận động nguồn viện trợ phi chính phủ của tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011 – 2015, tập trung vào các lĩnh vực: phát triển nông thôn tổng hợp, y tế, giáo dục, giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao năng lực tổ chức và hỗ trợ tư pháp.

 

Các chương trình, dự án đã góp phần nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện đời sống sinh hoạt cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số góp phần xóa đói giảm nghèo ở khu vực triển khai dự án, nâng cao năng lực quản lý của cán bộ và nhân dân vùng dự án…

 

Căn cứ vào tình hình thực tế của tỉnh, năm 2016, công tác phi chính phủ nước ngoài tiếp tục tăng cường thu hút viện trợ của các tổ chức phi chính phủ; kêu gọi, vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đầu tư vào các lĩnh vực phát triển nông thông tổng hợp, y tế, giáo dục, nước sạch vệ sinh môi trường, nâng cao năng lực cộng đồng… cho vùng đặc biệt khó khăn; phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tháo gỡ khó khăn đẻ các chương trình dự án phi chính phủ nước ngoài hoạt động hiệu quả, đúng nội dung trong khuôn khổ pháp luật.

 

                      

 

                                      Hồng Nhung

Các tin khác


Thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Kinh tế hợp tác không chỉ giúp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống của thành viên. Thời gian qua, xác định vai trò và tầm quan trọng của phát triển kinh tế tập thể (KTTT), trên cơ sở các quy định của Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy KTTT phát triển. Qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.

Hiệu quả từ trồng dưa - theo tiêu chuẩn VietGAP ở xã Mai Hạ

Những năm qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) nỗ lực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống, thu nhập cho người dân. Trong đó phải nói đến trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp người dân địa phương bước vươn lên thoát nghèo.

Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 12/4, Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

Tháo gỡ đầu ra cho cây gai xanh

Chậm thu mua, chậm thanh toán … ! Đó là thực trạng chung đối với các hộ liên kết trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân do kinh tế suy thoái nên các doanh nghiệp khó khăn trong việc thu mua, "đầu ra” không ổn định. Từ thực tế đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho cây gai xanh. Qua đó đảm bảo nguồn cung, cầu ổn định, tạo điều kiện cho các hộ trồng gai xanh yên tâm phát triển và nâng cao giá trị cây trồng.

Bền bỉ vượt khó cùng vốn ưu đãi

Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của vốn tín dụng chính sách (TDCS) đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt lên nghèo, đói của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Huyện Lạc Sơn có trên 5.200 cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành nghề nông thôn

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn về phát triển ngành nghề nông thôn, hiện nay toàn huyện có 5.267 cơ sở sản xuất, kinh doanh lĩnh vực ngành nghề nông thôn, thu hút trên 8.500 lao động thường xuyên. Một số nghề phát triển như: sản xuất vật liệu xây dựng, dệt may, cơ khí nhỏ, dịch vụ vận tải hàng hóa, chế biến lâm sản, các nghề dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống người dân nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục