Người tiêu dùng thành phố Hòa Bình đến siêu thị để mua sắm dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch.

Người tiêu dùng thành phố Hòa Bình đến siêu thị để mua sắm dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch.

(HBĐT) - Dịp cuối năm, thay vì xu hướng hàng hóa tăng nhẹ về giá cả, hầu hết các mặt hàng thiết yếu hiện không tăng giá bán. Mặc dù chỉ còn ít ngày nữa là đến Giáng sinh, Tết Dương lịch, sức mua đã nóng hơn nhưng nhờ bình ổn thị trường giúp mang đến cho người tiêu dùng trong tỉnh cơ hội mua sắm tốt.

 

Cận Giáng sinh, từ khu 2, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn), anh Bùi Văn Hà ngược gần 10 km lên thành phố Hòa Bình để mua sắm. Anh Hà cho biết: Quần áo người lớn, trẻ em bày bán la liệt. Nhưng tôi thấy mặt bằng giá không cao, chỉ trên dưới 200.000 đồng là đã mua được cho trẻ một chiếc áo khoác, đảm bảo dày và ấm. Các mặt hàng cho Giáng sinh cũng thế, một bộ ông già Noel bao gồm mũ, quần áo từ 150 - 200.000 đồng. Cây thông Noel, dây kim tuyến, quả thông, quả cầu trang trí hay bưu thiếp... cũng không có gì thay đổi về giá so với năm ngoái mà hình thức có phần bắt mắt hơn.      

 

Chuẩn bị cho những ngày nghỉ lễ sắp tới, để trổ tài nội trợ của mình, chị Nguyễn Thị Như Ngọc ở tổ 22, phường Đồng Tiến (thành phố Hòa Bình) đến một Trung tâm điện máy chợ Phương Lâm để mua máy xay đa năng nhãn hiệu Philip với giá 2, 8 triệu đồng. Theo chị, cách đây nửa năm, chị đã dự định mua chiếc máy này để phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong gia đình. Thời điểm đó, giá trên thị trường nhỉnh hơn 3 triệu đồng một chút. Còn giờ, chị lại có thêm niềm vui nho nhỏ bởi sau một thời gian trì hoãn vì điều kiện chưa cho phép, chị đã mua được chiếc máy xay như ý với giá còn thấp hơn.

 

 Không khí mua sắm dịp cuối năm nhộn nhịp hơn, giá tốt là một trong những “chất xúc tác” đẩy sức mua tăng cao. Qua khảo sát một số mặt hàng thiết yếu tại các chợ truyền thống, diễn biến giá ổn định, cụ thể: gạo tẻ loại ngon dao động từ 16 - 24.000 đồng /kg, loại thường 12 - 13.000 đồng /kg; thịt lợn thăn 110 - 115.000 đồng /kg, nạc vai 100.000 đồng /kg; rau, củ, quả các loại giá từ 10 - 15.000 đồng /kg; cá chép 90.000 đồng /kg; tôm sông loại to 220.000 đồng /kg So với tháng trước, giá thực phẩm không tăng, cá biệt có loại giảm nhẹ, đơn cử như gà ta giảm từ 85.000 đồng /kg xuống còn 75 - 80.000 đồng /kg tươi sống, gà nuôi công nghiệp giảm còn 25.000 đồng /kg

 

Theo Cục Thống kê, giá cả thị trường dịp này trong số 11 nhóm hàng thiết yếu chỉ có 3 nhóm hàng tăng nhẹ, còn lại 5 nhóm giữ giá, 3 nhóm giảm giá. Thực phẩm, đồ dùng gia đình và giao thông là 3 nhóm hàng giảm giá từ 0,02 - 0,04% so với tháng trước. Đặc biệt trong tháng, giá xăng A92, dầu diezen điều chỉnh giảm liên tiếp giúp ổn định giá cước vận tải, đồng thời tác động giảm nhẹ về giá của các nhóm hàng hóa khác.

 

Thị trường bình ổn là tín hiệu vui mà người tiêu dùng chính là người hưởng lợi. Đồng chí Nguyễn Đình Khanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương đánh giá: Giá cả ổn định, nguồn cung phong phú, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đi vào nề nếp, ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Cùng với đó, sức mua tăng trong dịp Tết Dương lịch góp phần nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh tháng 12 đạt 1.550 tỷ đồng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2015  đạt 15.730 tỷ đồng, vượt 1,3% kế hoạch cả năm.

 

                           

 

                                                                                Bùi Minh

 

 

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục