Lễ thông xe dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL 1 đoạn qua tỉnh Bình Định- Phú Yên.

Lễ thông xe dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL 1 đoạn qua tỉnh Bình Định- Phú Yên.

(HBĐT) - Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển - chặng đường đầy nỗ lực vượt qua biết bao gian khó của tập thể lãnh đạo và công nhân, viên chức Công ty CP Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn (Hoàng Sơn) thực hiện mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực phát triển bền vững để hội nhập. Hoàng Sơn đang sở hữu những nền tảng vững chắc để phát triển. Đó là tầm nhìn dài hơi, năng lực quản trị doanh nghiệp tiến tới chuyên nghiệp và chuyên môn cao, những giải pháp kinh doanh mang tính đột phá, thích ứng và nhanh nhạy nắm bắt cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, huy động và khai thác tốt các nguồn lực để tạo sự phát triển bền vững trong hội nhập.

 

Tiền thân của Công ty CP Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn là Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn thành lập ngày 19/3/2001 theo giấy phép đăng ký kinh doanh số 2502000031 - Sở KH&ĐT. Qua 15 năm xây dựng và phát triển, với định hướng dài hơi trên cơ sở khoa học, những giải pháp kinh doanh, trọng tâm là đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho CB, CNV; đầu tư vào công nghệ trang thiết bị máy móc theo hướng hiện đại tiên tiến, Hoàng Sơn khẳng định được thương hiệu, tiến những bước vững chắc trên thị trường cạnh tranh ngày càng khó khăn, khốc liệt. Thời gian đầu thành lập, Hoàng Sơn đứng trước muôn vàn khó khăn. Kinh nghiệm, trình độ chưa nhiều, quy mô năng lực nhỏ bé, số vốn ít, thiếu thốn đủ đường, Công ty khởi nghiệp đặt những viên gạch đầu tiên từ những công trình trạm xá, điện, trường học, đường giao thông, kênh mương có giá trị thấp, nằm rải rác ở các địa phương trong tỉnh và các tỉnh khác như Sơn La, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ... Thậm chí có những công trình ở vùng sâu, vùng xa không mang lại lợi nhuận nhưng Công ty vẫn quyết tâm thực hiện, trước nhất là vì mục tiêu an sinh xã hội, sau đó là khẳng định uy tín và thương hiệu của mình. Có lẽ cái có được duy nhất đó là sức trẻ và những khát khao cháy bỏng làm giàu chính đáng.

 

 Để tồn tại và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như sự phát triển không ngừng của đất nước, Công ty đã xây dựng chiến lược cho riêng mình. Trong đó, trọng tâm là đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho CB, CNV. Công ty không ngừng đổi mới công nghệ, trang bị máy móc, thiết bị thi công hiện đại, ứng dụng tiến bộ KH-KT vào đổi mới biện pháp thi công theo hướng hiện đại và tiên tiến. Qua đó đã tạo được uy tín với các chủ đầu tư, đồng thời tạo được nền móng vững chắc để Công ty phát triển trong điều kiện mới.

 

Bền bỉ thực hiện mục tiêu “Hợp tác nguồn lực - chia sẻ thành công” lấy trọng tâm là yếu tố con người, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, Hoàng Sơn đã tận dụng và khai thác tốt các nguồn lực để phát triển bền vững. Từ một doanh nghiệp đơn thuần hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, trình độ quản trị, năng lực, tiềm lực còn nhiều hạn chế chỉ với tư cách là nhà thầu xây dựng nhỏ, đến nay, Hoàng Sơn có sự phát triển vượt bậc kể cả tư duy, trình độ, năng lực, quy mô SX-KD và được khẳng định không chỉ trong tỉnh. Hoàng Sơn vươn lên những tầm cao mới và là chủ đầu tư nhiều dự án quan trọng như: gây dựng được thương hiệu uy tín bằng nhiều công trình, dự án góp phần phát triển KT-XH. Hoàng Sơn làm chủ đầu tư, thi công vượt tiến độ và bảo đảm chất lượng dự án trọng điểm quốc gia: mở rộng QL1 (đoạn Bình Định - Phú Yên) theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng; hoàn thành hòa lưới điện quốc gia 2 Nhà máy thủy điện Đồng Chum - Suối Nhạp với tổng mức đầu tư 520 tỷ đồng,  đưa vào khai thác an toàn và hiệu quả, triển khai đầu tư trường học liên cấp từ  hệ mầm non đến hết THPT tại Lò Đúc (Hà Nội)… Cùng nhiều dự án quan trọng như Trung tâm Vật liệu xây dựng Hoàng Sơn chuyên phân phối vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội ngoại thất... phục vụ thi công lắp đặt trên thị trường Hòa Bình và khu vực Tây Bắc;  mua lại và cơ cấu Công ty đầu tư phát triển vận tải trực thuộc Bộ GTVT, Công ty TNHH Tuổi trẻ; đầu tư khai thác hiệu quả dự án Trung tâm thương mại PLAZA TP Hòa Bình; mua lại và cơ cấu tổ chức điều hành hiệu quả Công ty CP Môi trường đô thị Hòa Bình... và nhiều dự án quan trọng trong quốc kế dân sinh khác như thi công các công trình trọng điểm của tỉnh: Quảng trường Hòa Bình, đê Đà Giang, quốc lộ 21; trụ sở làm việc của các cơ quan (Tỉnh ủy, các ban xây dựng Đảng...); các công trình thủy lợi (kè sông Bôi, hồ Cạn Thượng, hồ Tày Măng, hồ Khả... Đồng thời mở rộng các chi nhánh, văn phòng đại diện tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác.

 

Trong thời gian tới, Hoàng Sơn tiếp tục đầu tư, thi công các dự án trọng điểm như: Quý III khởi công  dự án đường BOT quốc lộ 6 với tổng mức đầu tư 1.900 tỷ đồng, Nhà máy thủy điện Trung Thành công suất 4 MW, Nhà máy thủy điện tại tỉnh Sơn La công suất 24 MW, đầu tư bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh, đầu tư dự án khu đô thị tại Hoàng Liệt, Hà Đông...

 

Trong quá trình phát triển, Hoàng Sơn luôn chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp NSNN và các chế độ như người lao động, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 2.000 CB, CN, LĐ mức thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng. Với nhận thức thấu đáo và trách nhiệm cao, Hoàng Sơn đặc biệt chăm lo tới công tác an sinh xã hội, thiết thực tri ân gia đình chính sách có công với cách mạng, gia đình khó khăn như: phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhong (Yên Thủy), tổ chức tốt các quỹ nhân đạo, tài trợ 100% học phí cho 21 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi từ bậc phổ thông đến hết đại học. Năm 2015 tài trợ trên 1.000 suất quà Tết cho người nghèo, xây dựng cầu tình thương, nhà Đại đoàn kết, tích cực hưởng ứng các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội ở trong và ngoài tỉnh. Công ty cũng chú trọng thành lập và xây dựng tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ trong sạch vững mạnh, tập trung được trí tuệ tập thể, sự nhiệt huyết, đoàn kết và phát triển một cách toàn diện.

 

Với những kết quả nổi bật trong hoạt động kinh doanh và an sinh xã hội, Hoàng Sơn đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Cờ thi đua xuất sắc, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; giải thưởng “Sao vàng đất Việt” 2 năm 2010 - 2011 và nằm trong TOP 200 Thương hiệu Việt Nam, TOP 10 “Thương hiệu - nhãn hiệu tiêu biểu ngành xây dựng”; Top 10 doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam; Cúp doanh nghiệp vì cộng đồng; Cúp doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

Có được những kết quả trên, không chỉ có sự nỗ lực, cố gắng của Ban lãnh đạo và toàn thể CB, CNV - LĐ mà còn là sự quan tâm, tạo điều kiện của các bộ, ban, ngành T.ư, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, các địa phương trong tỉnh. Nhờ đó, Hoàng Sơn có thêm nhiều cơ hội để khẳng định vị thế của mình, không ngừng lớn mạnh, vươn cao, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có uy tín, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế và các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh. Đây cũng chính là động lực để lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty tiếp tục vươn lên, gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

 

Phát huy thành quả 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP ĐT NL XDTM Hoàng Sơn tiếp tục tranh thủ hiệu quả sự giúp đỡ của các bộ, ngành T.ư và của tỉnh, triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh, kịp thời nắm bắt các cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước huy động và quản lý tốt các nguồn lực thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, đổi mới công tác quản lý, tổ chức sản xuất, đầu tư tập trung, có trọng điểm và khả thi về vốn, tiến hành phân kỳ đầu tư, đảm bảo dự án đầu tư hiệu quả, ổn định việc làm cho người lao động, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra: “Duy trì mức tăng trưởng hàng năm từ 150- 200% và định hướng đến năm 2020 sẽ thành lập Tập đoàn Hoàng Sơn vững mạnh”.

 

                                                

                                           Kỹ sư  Nguyễn Nam Chung

                                TGĐ Công ty CP ĐTNLXDTM Hoàng Sơn

 

 

 

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục