(HBĐT) - UBND tỉnh vừa phê duyệt Đề án cải tạo vườn tạp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đến năm 2020. Theo đó, tổng kinh phí thực hiện Đề án khoảng 1.070 tỷ đồng theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, bao gồm 566 tỷ đồng hộ dân tham gia (chiếm 53%), 360 tỷ đồng doanh nghiệp tham gia (chiếm 34%), 144 tỷ đồng NSNN (chiếm 13%).

 

Đề án nhằm mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc cải tạo vườn tạp tạo ra sản phẩm hàng hóa có giá trị cao. Phấn đấu hàng năm cải tạo khoảng 1,2 nghìn ha vườn tạp thành vườn có hiệu quả kinh tế cao, lợi nhuận thu được tăng 2,5 - 3 lần so với năm 2015. Việc cải tạo vườn tạp sẽ gắn với quy hoạch xây dựng NTM và quy hoạch chuyên ngành tạo thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung phát huy tiềm năng, lợi thế so sánh tiểu vùng và phát triển bền vững. Đây được xác định là việc làm cần thiết, tạo động lực quan trọng để các địa phương nâng cao hiệu quả thâm canh cây trồng, từ đó thúc đẩy nông nghiệp phát triển mạnh mẽ theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao.

 Toàn tỉnh hiện có trên 12.380 ha vườn tạp cho thu nhập trung bình 10,8 triệu đồng/ha/năm, diện tích chưa trồng cây 2.395 ha. Trong khi đó, có khoảng 6.350 ha vườn tạp đã được cải tạo và cho thu nhập trung bình 58 triệu đồng/ha/năm, đặc biệt có nhiều diện tích vườn tạp đã được chuyển đổi thành công mang lại thu nhập từ 400 - 600 triệu đồng/ha/năm.

 

 

                                                                                   TT

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục