Những năm qua, Chi nhánh Agribank Đà Bắc luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn phát triển sản xuất - kinh doanh.

Những năm qua, Chi nhánh Agribank Đà Bắc luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn phát triển sản xuất - kinh doanh.

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn đã tích cực huy động nguồn vốn tại địa phương, quản lý chất lượng tăng trưởng, tiết kiệm chi phí tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay. Qua đó tạo điều kiện cho hàng ngàn doanh nghiệp, hộ kinh doanh có điều kiện tiếp cận nguồn vốn, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh.

 

Tại xã Đồng Bảng (Mai Châu), mặc dù trong những ngày tháng 6 nắng nóng nhưng hàng chục công nhân lao động tại khu sản xuất chế biến giấy thuộc Công ty TNHH Quốc Đạt vẫn miệt mài lao động sản xuất.

 

Trao đổi với lãnh đạo Công ty được biết, việc sản xuất luôn phải duy trì thường xuyên do mặt hàng giấy nguyên liệu hiện nay luôn thiếu vì các công ty lớn đặt hàng nhiều. Chính vì vậy, Công ty Quốc Đạt phải hoạt động liên tục, thậm chí có những thời điểm công nhân phải làm thêm giờ mới có thể đảm bảo cung ứng đủ nguyên liệu giấy cho khách hàng. Để Công ty được như ngày hôm nay phần lớn do nguồn vốn từ ngân hàng Agribank huyện Mai Châu.

 

Trao đổi vấn đề thúc đẩy doanh số cho vay, tạo điều kiện đẩy mạnh SX -KD  với lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh được biết, từ đầu năm đến nay, các ngân hàng, TCTD trên địa bàn tăng cường tiếp xúc với khách hàng. Nhờ đó đã chủ động tuyên truyền giới thiệu các sản phẩm dịch vụ, chú trọng cân đối nguồn vốn để đáp ứng kịp thời các nhu cầu vốn tại địa phương. Trong đó, ưu tiên vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao... Chính vì vậy, tăng trưởng tín dụng đã có những tín hiệu tích cực và khả quan hơn cùng kỳ năm 2015.

 

Thống kê từ phía NHNN chi nhánh tỉnh cho thấy, tổng dư nợ tín dụng toàn địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt 13.699 tỷ đồng, tăng 6% so với cuối năm 2015. Con số này cao hơn mức tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm 2015 vào khoảng 4,4%.

 

Có thể thấy việc cho vay vốn từ NH, TCTD đã ưu tiên phục vụ SX -KD , nhất là lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. Theo NHNN chi nhánh tỉnh, 6 tháng qua, nguồn vốn cho vay đối với các công ty Nhà nước đạt 195 tỷ đồng, chiếm 1,45%/ tổng dư nợ; các Công ty CP, công ty TNHH, DNTN đạt 4.109 tỷ đồng, chiếm 30,6% và hộ kinh doanh, cá nhân đạt 8.555 tỷ đồng, chiếm 63,7%. Ngoài ra, các NH, TCTD còn cho vay khác đạt 572 tỷ đồng, chiếm 4,25%/ tổng dư nợ.

 

Đáng chú ý, thống kê cho thấy dư nợ cho vay khu vực nông nghiệp, nông thôn thực hiện đến đầu tháng 6 đạt 8.518 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 63,3%/ tổng dư nợ.

Theo ông Bùi Văn Xưởng, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh, trong thời gian qua, NHNN tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam và UBND tỉnh. Qua đó chủ động xây dựng các giải pháp chỉ đạo các ngân hàng, TCTD trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2016.

 

Các NH, TCTD đã thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng có hiệu quả, hỗ trợ phát triển kinh tế tại địa phương, tạo môi trường thuận lợi cho SX -KD. Đồng thời, thực hiện tốt các chương trình, chính sách tín dụng nhằm phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, nhất là theo Nghị định số 55/2015 của Chính phủ cũng như các chương trình tín dụng đối với các đối tượng chính sách, bảo đảm an sinh xã hội và an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng.

 

 

                                                        

 

                                                                       Hồng Trung

 

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục