U23 Việt Nam đã có hai trận đấu quá ấn tượng, nhưng hạnh phúc không trọn vẹn nếu chiều nay thầy trò ông Park dừng bước trước Syria và VCK U23 Châu Á 2018.

"Run run” lần đầu
Công bằng mà nói với U23 Việt Nam, những gì thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện đến lúc này đã vượt trên mong đợi. Từ chỗ mặc định phận lót đường, U23 Việt Nam nắm trong tay quyền tự quyết, sánh ngang với các cường quốc Hàn Quốc, Australia. Chỉ điều này cũng có thể xem là chiến tích của U23 Việt Nam.
Tuy nhiên trong bóng đá, dường như không có khái niệm "đủ” với CĐV. U23 Việt Nam chơi tốt, đồng nghĩa với sự kỳ vọng của nhiều người tăng theo cấp số nhân. Lần đầu tiên kể từ ngày hướng tới giải đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo cảm nhận được áp lực về thành tích. U23 Việt Nam có thể đi tiếp nếu hòa hoặc thắng U23 Syria, đối thủ được nhận định vừa tầm sau khi có kết quả bốc thăm.
Chú thích ảnh
Từ đối thủ được xem dễ chơi, mọi thứ bỗng trở nên khó lường với U23 Việt Nam. Những bài học trong quá khứ cho thấy khi sự kỳ vọng lên cao, các ĐTQG Việt Nam thường không đủ tỉnh táo để chịu đựng sức ép. Chắc chắn vấn đề tâm lý là yếu tố được đặt lên hàng đầu lúc này với ông Park.
Trên lý thuyết, 4 đội bóng cùng bảng đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. U23 Syria không "sáng cửa” như U23 Việt Nam nhưng trước trận đấu, HLV Hussein Afash đã tấn công đối thủ bằng những tuyên bố mạnh mẽ. U23 Syria sẽ tấn công để tìm 3 điểm và nuôi hy vọng đi tiếp, trong khi U23 Việt Nam với tâm thế "cửa trên” hoàn toàn có quyền sử dụng lối chơi giúp họ thành công 2 trận đấu trước: Phòng ngự phản công. Cựu tuyển thủ U23 Nguyễn Tuấn Phong nhận định: "Nếu dám tấn công và dám nghĩ đến chiến thắng, U23 Việt Nam sẽ làm nên chuyện như trận đấu với U23 Australia. Dù đối thủ mạnh hơn nhưng có đấu pháp đúng đắn, hàng thủ tập trung và tính toán thời điểm chớp thời cơ, U23 Việt Nam sẽ có bàn thắng”.
Phong độ đọ đẳng cấp
Thời điểm hiện tại, U23 Syria không có phong độ tốt như U23 Việt Namnhưng đối thủ hơn thầy trò ông Park về đẳng cấp. Họ đã tham dự đủ cả 3 VCK U23 châu Á và ở cấp độ ĐTQG, đội bóng này lọt đến vòng play-off World Cup 2018 (thua Australia ở trận tranh vé vớt). U23 Syria thiệt thòi hơn phần còn lại khi đến Trung Quốc vì họ không có được trận giao hữu nào để tập dượt. Với quốc gia còn nội chiến, ưu tiên hàng đầu của họ không phải là môn thể thao vua.
Tuy nhiên, những khó khăn đó với cầu thủ Syria chỉ là tiểu tiết. Đẳng cấp của họ ở sân chơi châu lục là điều không cần bàn cãi. Đương kim Á quân U23 Hàn Quốc là đội vừa cảm nhận điều này. Về phần U23 Việt Nam, dù gặp phải những chỉ trích của HLV đội bóng cùng khu vực Ong Kim Swee (U23 Malaysia) về lối chơi dựng xe buýt 3 tầng trước khung thành. Nhưng ở sân chơi này, đó là biện pháp khả dĩ nhất của U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị coi là mơ mộng viễn vông nếu chơi đôi công với phần còn lại. Đẳng cấp của bóng đá khu vực chưa thể xem tiệm cận với châu lục. Ngay cả U23 Thái Lan thống trị Đông Nam Á, dù thua U23 Nhật Bản 0-1 nhưng ai cũng thấy họ bị dồn ép cả trận và 1 bàn thua là quá ít so với số cơ hội nhà ĐKVĐ tạo ra.
Link xem trực tiếp trận U23 Việt Nam vs U23 Syria: Hòa là gần như đi tiếp

Link xem trực tiếp trận U23 Việt Nam vs U23 Syria: Hòa là gần như đi tiếp

U23 Việt Nam đứng trước cơ hội vượt qua vòng đấu bảng VCK U23 châu Á 2018 nếu vượt qua U23 Syria vào lúc 18h30 ngày 17/1. Trong trường hợp hòa thì gần như sẽ giành vé.

Với U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có lý do để cẩn trọng để bảo vệ những gì đã làm được. Đối thủ với thể hình vượt trội là lợi thế của họ nhưng U23 Việt Nam đã thuộc lòng bài học phòng ngự sau 2 lượt trận đầu. U23 Việt Nam chắc chắn sẽ không đặt mục tiêu 1 điểm vì người làm chuyên môn thừa hiểu, như thế không khác tự sát. Sự khiêm tốn dựa trên phong độ cao, đồng lòng của cả tập thể sẽ giúp U23 Việt Nam viết nên một trang sử mới trên đất Trung Quốc.
Dự đoán: 1-1

Theo Báo Thể thao văn hóa

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục