Trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Phi-li-pin ở bảng C tối nay (11-1) được người hâm mộ Việt Nam và Ðông- Nam Á quan tâm. Sau những gì đã thể hiện trong trận ra quân với đội đương kim á quân Hàn Quốc (thi đấu ngang ngửa và chỉ chịu thua với tỷ số sít sao 0-1), các đối thủ khác cùng bảng đấu chắc chắn sẽ không thể coi thường đội tuyển Phi-li-pin.

 

Pha tranh bóng giữa cầu thủ của hai đội Thái-lan và Ba-ren (áo đỏ).

Ðây là cuộc so tài được chờ đợi của hai chiến lược gia sừng sỏ một thời của bóng đá châu Âu là HLV Líp-pi của đội tuyển Trung Quốc và HLV Ê-rích-xơn của đội tuyển Phi-li-pin.

Có thể nói, HLV Ê-rích-xơn đã quá quen thuộc với bóng đá Trung Quốc sau tám năm dẫn dắt các đội bóng: Quảng Châu, Thâm Quyến, Thượng Hải SIPG. Chính vì vậy, HLV người Thụy Ðiển hiểu rõ một số tuyển thủ Trung Quốc và chắc chắn sẽ có những đối sách để hạn chế sức mạnh tiến công cũng như khoét sâu vào điểm yếu trong hàng phòng ngự của họ. Sau thất bại ở trận đầu, đội bóng của vùng Ðông- Nam Á vẫn còn hy vọng đi tiếp nếu có được từ bốn đến sáu điểm ở hai trận đấu còn lại. Nếu ở lượt đấu tối nay, Phi-li-pin thua Trung Quốc và Hàn Quốc thắng Cư-rơ-gư-xtan thì thầy trò HLV Ê-rích-xơn sẽ phải rời giải đấu.

Về phía đội tuyển Trung Quốc, tuy thi đấu không mấy ấn tượng, nhưng họ cũng đã có chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Cư-rơ-gư-xtan. Ðiều này, giúp các tuyển thủ Trung Quốc có lợi thế và tự tin hơn vào chiến thắng trước Phi-li-pin, nhất là khi chỉ cần hòa ở trận đấu này, họ cũng đã chắc một suất đi tiếp của bảng C. Quan trọng là Trung Quốc đang cần thắng đậm để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hàn Quốc.

Bước vào lượt trận thứ hai của bảng B trước đội tuyển Pa-le-xtin, đội tuyển Ô-xtrây-li-a đang gặp nhiều bất lợi khi thiếu vắng một số trụ cột trong đó có tiền vệ 26 tuổi Tôm Rô-ghích do gãy tay sau trận ra quân thua Gioóc-đa-ni 0-1. Bên cạnh đó, việc hai đội tuyển Pa-le-xtin và Xy-ri hòa 0-0 khiến đội tuyển Ô-xtrây-li-a rơi xuống cuối bảng B và buộc họ sẽ phải có chiến thắng ở hai lượt trận còn lại. Trong khi áp lực đang đè nặng thầy trò HLV A-gra-ham Ác-nôn thì đội tuyển Pa-le-xtin lại hoàn toàn thoải mái về tâm lý với một điểm đã có và sẽ tiếp tục lối chơi rắn, phòng ngự tập trung để chống lại sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Một trận đấu cũng khó đoán định trước kết quả là cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển Hàn Quốc và Cư-rơ-gư-xtan ở bảng C. Trong khi đội bóng xứ Kim chi ra quân không thành công như kỳ vọng, phải chật vật mới có được chiến thắng 1-0 trước đội Phi-li-pin thì đội tuyển Cư-rơ-gư-xtan đã cho thấy khả năng tiến bộ vượt bậc sau trận đấu kịch tính với Trung Quốc. Lối chơi đơn giản, hiệu quả và mang dáng dấp của bóng đá châu Âu dựa vào sức mạnh thể lực của các cầu thủ Cư-rơ-gư-xtan sẽ gây nhiều khó khăn cho Hàn Quốc. Có lẽ đến thời điểm này, ban huấn luyện của đội tuyển Hàn Quốc cũng không việc gì phải giấu bài như một số ý kiến đã cho là như vậy khi chứng kiến trận ra quân của họ và sẽ tung vào trận đội hình mạnh nhất để tiếp tục có được một chiến thắng đậm, tạo thế cho trận cuối phân ngôi đầu bảng với Trung Quốc.

Tối 10-1 (theo giờ Việt Nam), ở bảng A của Asian Cup 2019, đội tuyển Thái-lan đã có chiến thắng đầu tiên tại giải đấu vô địch châu lục sau 12 năm. Trong trận gặp đội tuyển Ba-ren, Thái-lan khởi đầu không thật suôn sẻ trước lối đá áp sát của đối phương và chỉ thật sự tăng tốc từ nửa cuối hiệp một. Phải sang đến hiệp hai, ngôi sao của bóng đá Thái-lan là Cha-na-thíp mới có cơ hội tỏa sáng bằng cú băng vào sút tung lưới Ba-ren khi nhận được đường chuyền ngang của đồng đội từ bên cánh phải ở phút thứ 58. Sau bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Thái-lan thi đấu hưng phấn và kiên cường giữ vững tỷ số 1 - 0 trước những pha tiến công liên tục của Ba-ren nhằm tìm kiếm một bàn thắng gỡ hòa. Với ba điểm có được, Thái-lan đã có thêm động lực để bước vào trận gặp đội tuyển nước chủ nhà UAE vào tối 14-1 tới, trong khi cơ hội của Ba-ren là khá hẹp do họ chỉ có một điểm sau hai trận đấu.

Trong trận đấu muộn tối qua, đội tuyển Gioóc-đa-ni không được đánh giá cao ở bảng B lại là đội bóng sớm giành vé vào vòng 1/8 sau khi đánh bại đội tuyển Xy-ri với tỷ số 2 - 0. Chơi phòng ngự phản công khá hiệu quả, đội tuyển Gioóc-đa-ni đã có bàn thắng mở tỷ số do Xu-lây-man thực hiện sau một pha phối hợp đẹp mắt ở phút 26 trong khu vực cấm. Càng đá càng hay, các cầu thủ Gioóc-đa-ni có tiếp bàn thắng thứ hai ngay ở cuối hiệp một. Từ một tình huống đá phạt góc ở phút 43, bóng được treo vào trước khung thành và Ta-rếch Khát-táp đã không để lỡ cơ hội đánh đầu tung lưới của Xy-ri. Giành sáu điểm, ghi ba bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào, Gioóc-đa-ni đã chắc suất đi tiếp.

 

               TheoNhandan

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục