Ở trận đấu cuối cùng của Giải U18 quốc tế Hồng Công (Trung Quốc) 2019 diễn ra trong ngày 22-4, đội tuyển U18 Việt Nam đã hòa chủ nhà U18 Hồng Công (Trung Quốc) với tỷ số 1-1, qua đó kết thúc ở vị trí thứ nhì với hai điểm ít hơn đội vô địch là U18 Myanmar.

U18 Việt Nam kết thúc với vị trí thứ nhì
Đội hình ra sân của U18 Việt Nam ở trận cuối cùng gặp chủ nhà U18 Hồng Công (Trung Quốc).

Không quá bất ngờ khi HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục đưa ra sân đội hình với khá nhiều thay đổi ở trận đấu thứ ba này. Đúng như những phát biểu trước thềm giải đấu, ban huấn luyện U18 Việt Nam không đặt nặng vấn đề thành tích mà rất chú trọng vào việc tạo tối đa điều kiện cho tất cả các cầu thủ có dịp được ra sân cọ xát, thi đấu để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho những mục tiêu lớn trong tương lai.

Bước vào trận đấu cuối cùng gặp U18 Hồng Công (Trung Quốc), đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin cầm bóng và nắm giữ thế trận khi sở hữu đội hình đồng đều và giàu kỹ thuật hơn đội chủ nhà. Sức ép mà U18 Việt Nam tạo ra là rất lớn, tuy nhiên trong suốt hiệp 1, đội bóng Đông - Nam Á không thể chuyển hóa những cơ hội ngon ăn thành bàn thắng.

Để đối phương cầm hòa không bàn thắng trong 45 phút đầu, HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện một số thay đổi ngay đầu hiệp 2. Xuân Bình và Văn Tùng lần lượt được tung vào sân thay Nhĩ Khang và Thanh Khôi. Những thay đổi chiến thuật này đã giúp đội bóng áo trắng có được bàn mở tỷ số chỉ 10 phút sau đó của Võ Nguyên Hoàng.

Có được bàn mở tỷ số nhưng U18 Việt Nam vẫn chưa muốn dừng lại vì cần thêm bàn thắng nếu muốn giành chức vô địch. Trong khi đó, U18 Hồng Công (Trung Quốc) sau khi bị thủng lưới vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự và rình rập phản công.

Bất ngờ đã đến ở phút 78, khi U18 Việt Nam mải mê dâng cao thì đội chủ nhà có được bàn gỡ sau tình huống phối hợp phản công ăn ý. Những nỗ lực tìm lại lợi thế dẫn bàn của U18 Việt Nam sau đó không thành công, các chân sút áo trắng đã có ngày thi đấu khá thất vọng khi tạo được nhiều cơ hội nhưng dứt điểm lại quá tệ.

Chấp nhận chia điểm 1-1, U18 Việt Nam đành ngậm ngùi với vị trí thứ 2 chung cuộc, bởi ở trận đấu còn lại, đội đầu bảng U18 Myanmar có thắng lợi 2-1 trước U18 Singapore. U18 Việt Nam có được năm điểm sau ba trận, còn U18 Myanmar xếp trên với bảy điểm; hai vị trí cuối cùng lần lượt thuộc về U18 Hồng Công (Trung Quốc) (bốn điểm) và U18 Singapore (không giành được điểm nào).

Nhìn chung, với U18 Việt Nam, Giải U18 quốc tế Hồng Công (Trung Quốc) 2019 đã khép lại khá thành công dù các cầu thủ trẻ không giành được chức vô địch. Điều quan trọng là các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có nhiều cơ hội được cọ xát ở môi trường quốc tế, đồng thời ban huấn luyện cũng có thêm những đánh giá chi tiết hơn về từng gương mặt để từ đó hoàn thiện các vị trí trong đội hình trong tương lai gần.

Theo kế hoạch, trong ngày 23-4, toàn bộ thành viên của U18 Việt Nam sẽ lên đường về nước, tiếp tục luyện tập để hướng tới hai giải đấu chính trong năm là Giải vô địch U18 Đông - Nam Á 2019 (từ ngày 5 đến 18-8) và Vòng loại U19 châu Á 2020 (từ ngày 28-9 đến 6-10).

                                                                                             Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục