Tay vợt người Trung Quốc hạ Mattias Falck 11–5, 11–7, 7–11, 11–9, 11–5 ở chung kết hôm 28/4 tại Hungary.

"Hiện tượng" Falck mang đến khó khăn cho Mã Long, đặc biệt ở game ba và bốn. Tay vợt người Thụy Điển áp đảo ở game thứ ba để rút ngắn tỷ số xuống 1-2, rồi dẫn đến 8-6 ở game bốn. Khi tỷ số là 9-8 nghiêng về Falck, Mã xin hội ý. Nhận tư vấn từ HLV Tần Chí Tiển (Qin Zhijian), Mã như lột xác. Anh ghi liền ba điểm để vươn lên dẫn 3-1 rồi thắng nhanh ở game quyết định.

"Tôi phấn khích mỗi khi thắng một điểm. Bởi ở trận này, tôi không chỉ thi đấu vì bản thân, mà vì đội tuyển Trung Quốc. Tôi được tạo ra ở Trung Quốc (made in China)", Mã vừa nói vừa cười sau trận.

Mã Long - nhà vô địch Olympic 2016 - không có đối thủ ở làng bóng bàn hiện tại. Ảnh: ITTF.

Lần duy nhất Mã Long không có huy chương khi dự giải thế giới là khi ra mắt năm 2007. Ba giải tiếp theo, Mã đều bị đồng đội Vương Hạo (Wang Hao) loại ở bán kết. Kể từ khi lên đỉnh thế giới năm 2015, tay vợt người Liêu Ninh (Liaoning) tỏ ra không có đối thủ. Anh đã sáu năm liên tiếp có HC vàng ở giải thế giới. Ba năm lẻ là ở nội dung đơn nam, và ba năm còn lại là cùng đội bóng bàn nam Trung Quốc.

Mã cũng là tay vợt thứ ba trong lịch sử có ba chức vô địch thế giới liên tiếp, bên cạnh Viktor Barna (Hungary) và Trang Tắc Đống (Zhuang Zedong - Trung Quốc). Mã - tay vợt 30 tuổi - được đánh giá có lối chơi hoàn hảo, Anh có những cú giật phải mạnh và hiểm, cũng được coi là tay vợt giật hai càng giỏi nhất lịch sử. Các kỹ năng của Mã, từ giao bóng, trái tay, di chuyển chân hay phòng ngự đều đẳng cấp.

Giải bóng bàn thế giới diễn ra thường niên từ năm 1926. Trong đó năm lẻ dành cho các nội dung đơn nam nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, còn năm chẵn dành cho đồng đội nam và đồng đội nữ. Giải năm 2019 diễn ra tại thủ đô Budapest (Hungary) từ 23/4 đến 28/4. Mã là hạt giống số 11, do anh vừa điều trị chấn thương.

                                   


Theo Vnexpress

Các tin khác


Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục