(HBĐT) - Tích cực chiêu sinh, mở các lớp học, thành lập các CLB Karate. Mỗi năm tổ chức 2 - 3 giải đấu cấp tỉnh để các vận động viên (VĐV) có dịp giao lưu, cọ sát để thỏa niềm đam mê… Đó là những phần việc mà Liên đoàn Karate tỉnh đã và đang dốc sức thực hiện để tạo nền tảng phát triển phong trào tập luyện môn võ thuật Karate trên địa bàn tỉnh.


Các VĐV thi đấu tại Giải Cúp các CLB Karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ II năm 2019.

Huấn luyện viên Bùi Văn Lịch, Chủ tịch Liên đoàn Karatedo tỉnh cho biết: Xuất phát từ "tình yêu”, niềm đam mê với môn võ thuật Karate, các anh, chị, em gồm cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lao động tự do… cùng nhóm lại đề xuất thành lập Liên đoàn Karate tỉnh (dưới danh nghĩa là tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp). Đề xuất này sớm được chấp thuận và tháng 6/2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 952 về việc thành lập Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình. Từ đây, sân chơi cho môn võ Karate được mở rộng. Hiện, Liên đoàn Karate tỉnh đã thu hút được 57 thành viên tham gia. Song song với việc tập luyện để tăng cường sức khỏe cho bản thân, các thành viên của Liên đoàn Karate tỉnh cùng góp sức gây dựng phong trào tập luyện Karate trên địa bàn.

Hơn 1 năm qua, Liên đoàn Karate tỉnh tích cực phối hợp với các nhà trường tổ chức huấn luyện và thành lập các CLB. Đến nay, toàn tỉnh đã có 23 CLB Karate. Trong đó, các huyện: Lương Sơn, Lạc Sơn, Tân Lạc và TP Hòa Bình là những địa phương có phong trào tập luyện Karate sôi nổi nhất.

Để tạo nền cho môn võ Karate phát triển, mỗi năm, Liên đoàn Karate tỉnh tham gia khoảng 4 giải thi đấu khu vực Tây Bắc và Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng… Trong tỉnh, mỗi năm tổ chức 2 giải Karate gồm: 1 giải Cúp Karate tỉnh Hòa Bình mở rộng và 1 giải Karate trẻ toàn tỉnh. Do lượng VĐV tham gia môn võ còn ít, nên giải Cúp các CLB Karate tỉnh Hòa Bình lần thứ II được tổ chức vào cuối tháng 3/2019 được mở rộng để có sự tham gia của các CLB đến từ Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Sơn La. Thông qua giải đấu nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo của các huấn luyện viên, chất lượng thi đấu của các vận động viên. Từ đó giúp Liên đoàn Karate tỉnh có hướng tuyển chọn, tập trung đầu tư bồi dưỡng các VĐV xuất sắc tham dự các giải khu vực Đông Bắc, Tây Bắc, Trung du miền núi phía Bắc… và tiến tới tham gia hệ thống thi đấu Karate toàn quốc vào năm 2020.

Chủ tịch Liên đoàn Karatedo tỉnh Bùi Văn Lịch chia sẻ thêm: Vì mới nên việc phát triển môn Karate vẫn còn gặp một số khó khăn như thiếu cơ sở vật chất dành cho tập luyện và khó huy động để tổ chức các giải đấu và đi thi đấu, giao lưu ở tỉnh bạn. Mong rằng, trong thời gian tới sẽ thu hút được thêm nhiều môn sinh và kết nạp thêm các thành viên cho Liên đoàn để cùng góp sức tạo lực đẩy phát triển môn võ Karate trên địa bàn tỉnh.

Thúy Hằng


Các tin khác


Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục