Ngày 6-6, một ngày trước trận giao hữu quan trọng giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar, đại diện ban huấn luyện của hai đội đều có những phát biểu tự tin và nhấn mạnh sẽ mang đến một trận đấu cống hiến với đầy đủ những gương mặt tốt nhất trong đội hình.


Thành viên hai đội tại buổi họp báo trước trận.

Phát biểu mở đầu buổi họp báo, trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn cho biết tuy đây chỉ là trận đấu giao hữu, tuy nhiên cuộc so tài với U23 Myanmar cũng nằm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29 vào cuối năm tại Philippines. Bởi vậy, tất cả các cầu thủ U23 đều cần thể hiện hết khả năng và sự quyết tâm ở trận đấu ngày mai. Sức mạnh của U23 Việt Nam chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể khi thiếu vắng những nhân tố trụ cột như tiền vệ Nguyễn Quang Hải, hậu vệ Đoàn Văn Hậu hay tiền đạo Hà Đức Chinh trong đội hình.

"Về trường hợp của trung vệ Nguyễn Văn Hạnh (CLB Hải Phòng) phải trở về địa phương do không kịp hồi phục chấn thương, ban huấn luyện cảm thấy rất tiếc. Quân số đội tuyển U23 Việt Nam còn 28 cầu thủ, vẫn hoàn toàn đủ điều kiện để sẵn sàng thi đấu. Trường hợp chấn thương của Trần Thanh Sơn sau khi kiểm tra đã xác định không quá nghiêm trọng và đủ khả năng ra sân”, trợ lý đội Nguyễn Văn Đàn cung cấp thêm thông tin về lực lượng của đội U23 trước trận đấu.

Ông cũng cho biết dù không trực tiếp nắm quyền chỉ đạo đội U23 nhưng HLV Park Hang Seo vẫn liên tục giữ liên lạc và có những trao đổi với ban huấn luyện khi cần thiết, từ đó giúp toàn đội có được sự chuẩn bị tốt nhất cho từng mục tiêu cụ thể.

Thay mặt các đồng đội, tân đội trưởng Bùi Tiến Dũng khẳng định anh cùng các đồng đội sẽ "cố gắng nỗ lực và tập luyện để đạt được kết quả tốt nhất ở mọi trận đấu mà đội thi đấu. Tất cả các cầu thủ đều tuân thủ đấu pháp và chiến thuật do ban huấn luyện đề ra”. Thủ thành trẻ của CLB Hà Nội cũng bày tỏ niềm vui, sự tự hào và vinh dự của cá nhân khi được ban huấn luyện cùng các đồng đội tin tưởng trao cho tấm băng đội trưởng.

 


Thủ môn đội trưởng Bùi Tiến Dũng phát biểu trước truyền thông.

Về phần mình, HLV trưởng đội tuyển U23 Myanmar Velizar Popop cho biết ông đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về U23 Việt Nam, dù không nắm hoàn toàn đầy đủ do những xáo trộn thường thấy ở các lứa tuyển trẻ. Bên cạnh đó, ông cũng dành lời khen ngợi cho đội chủ nhà trong trận đấu ngày mai: "U23 Việt Nam tất nhiên có những khác biệt so với đội tuyển quốc gia, nhưng tôi đánh giá họ là ứng viên sáng giá nhất cho tấm HCV SEA Games 29. U23 Myanmar nếu muốn tiếu sâu cần phải vượt qua bài thử thách trước U23 Việt Nam. Với cá nhân tôi, tôi vẫn đánh giá cao nhất U23 Việt Nam ở SEA Games tới đây, dù còn khá nhiều ứng cử viên khác như Thái-lan, Indonesia hay Malaysia”.

Trận đấu giữa hai đội U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày mai, 7-6, tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục