(HBĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, với đặc thù của ngành thể thao, các vận động viên (VĐV) trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh vẫn miệt mài tập luyện nhằm giữ vững, nâng cao thành tích cá nhân. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch được Ban giám hiệu nhà trường triển khai thực hiện từ sớm để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, huấn luyện viên (HLV), VĐV.


Việc rửa tay thường xuyên bằng dung dịch rửa tay khô chuyên dụng đã trở thành thói quen của các vận động viên trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh.

Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhà trường đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 14h00 ngày 9/2, hiện có trên 10 VĐV duy trì tập luyện.

Nhà trường đã thực hiện vệ sinh sạch sẽ, tiêu độc khử trùng nhà thi đấu, sân vận động, ký túc xá - những nơi VĐV thường xuyên sử dụng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, HLV, VĐV tập luyện thể thao song song với phòng, chống dịch bệnh, trang bị nước rửa tay diệt khuẩn để sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, trong mỗi bữa ăn hàng ngày được bổ sung thêm chất dinh dưỡng, trái cây, rau xanh nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đồng chí Đào Tiến Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Song song với việc tập luyện hiệu quả, nhà trường đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, tạo mọi điều kiện và thường xuyên nhắc nhở VĐV thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn như hạn chế đến những nơi đông người, hoặc đi lại bên ngoài khu vực ký túc xá và khu tập, đảm bảo vệ sinh cá nhân, phòng ở, khu ký túc xá luôn sạch sẽ, sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài... Tập luyện là cần thiết nhưng sức khỏe của VĐV và cộng đồng vẫn luôn có vai trò quan trọng hàng đầu”.

Với quyết tâm phòng, chống dịch của Ban giám hiệu trường nhà trường, các VĐV đã tự hình thành cho mình thói quen mới rửa tay bằng nước rửa tay sát khuẩn trước và sau khi tập luyện. Không chỉ được trang bị tại các phòng ở, khu vực rửa tay trước khi vào ký túc xá cũng luôn có sẵn bánh xà phòng diệt khuẩn, dung dịch rửa tay khô chuyên dụng phục vụ nhu cầu của VĐV, HLV.

VĐV Bùi Quý Dương (môn xe đạp) chia sẻ: "Không chỉ riêng em mà tất cả VĐV ở đây đều nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19. HLV luôn nhắc nhở, hướng dẫn chúng em phải vệ sinh dụng cụ sạch sẽ sau mỗi buổi tập, hạn chế đi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, đảm bảo khu ký túc xá và khu tập luyện luôn sạch sẽ, thoáng mát... Mọi người đều nhắc nhở nhau phải thực hiện nghiêm túc. Dần dần, mỗi người đã hình thành được những thói quen tốt, sống nề nếp hơn. Để tự bảo vệ bản thân, ai cũng tự nhủ phải duy trì thói quen này kể cả khi đã hết dịch”.

Trong thời điểm học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đều được nghỉ học để phòng dịch nhưng các VĐV của trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh vẫn luôn hăng say, nỗ lực tập luyện với tinh thần quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập, chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe, kỹ năng, kinh nghiệm với hy vọng giành nhiều huy chương trong các giải thể thao sắp tới.




 Linh Nhật

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục