Ngày 26-3, Liên đoàn bóng đá Đông - Nam Á (AFF) chính thức thông báo quyết định điều chỉnh nhiều giải đấu khu vực trong năm nay, tuy nhiên vẫn giữ nguyên thời gian diễn ra AFF Cup 2020.


Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch của AFF Cup.

Việc AFF thay đổi thời điểm diễn ra các giải đấu là điều tất yếu, trong bối cảnh bùng phát mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu. Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế các nước, nhiều cơ quan chính phủ cũng như FIFA, AFC đã có hướng dẫn chỉ đạo ưu tiên hàng đầu là sức khỏe và sự an toàn của các thành viên liên đoàn cũng như cộng đồng.

Cụ thể, AFF thông báo lùi lịch tổ chức Giải vô địch các CLB Đông - Nam Á 2020 sang năm 2021. Việc tổ chức giải đấu này vào tháng 5 như kế hoạch ban đầu gần như là bất khả thi, bên cạnh đó, thời gian thi đấu tối thiểu 10 ngày trong vài tháng liên tục cũng khiến giải đấu cao nhất cấp CLB của Đông - Nam Á không thể diễn ra trong năm nay.

Ngoài ra, AFF cũng quyết định hoãn thêm một số giải đấu tới cuối năm, với mong muốn hạn chế tối đa việc phải hủy giải. Các giải đấu này gồm: Giải nữ vô địch Đông - Nam Á 2020 (dự kiến diễn ra trong tháng 5 tại Philippines); Giải U18 nữ vô địch Đông - Nam Á 2020 (dự kiến vào tháng 6); Giải U16 Đông - Nam Á 2020 (dự kiến trong tháng 7); Giải U19 Đông - Nam Á 2020 (dự kiến vào tháng 8).

Với mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho sáu đội tuyển đã chính thức giành vé dự VCK U19 Châu Á tại Uzbekistan vào tháng 10 năm nay, AFF sẽ cố gắng tổ chức Giải U19 Đông - Nam Á vào tháng 9, nếu đủ điều kiện cho phép. Cũng trong thông báo của mình, AFF giữ nguyên lịch thi đấu các giải còn lại trong đó có AFF Cup 2020, dự kiến tổ chức vào tháng 11 năm nay. AFF cho biết sẽ tiếp tục theo dõi, theo sát sát tình hình và có thể thay đổi lịch nếu cần thiết. Hiện đội tuyển Việt Nam đang là đội đương kim vô địch, sau khi đánh bại đội tuyển Malaysia 3-2 sau hai lượt trận đi và về.

TheoNhanDan


Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục