Hằng ngày, chỉ với một chiếc máy tính và điện thoại, huấn luyện viên đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam Nguyễn Thu Hà đã có thể huấn luyện, giám sát các học trò của mình tập luyện tại nhà theo đúng giáo án. Lịch tập luyện của cô trò đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam bắt đầu từ 8h và buổi chiều thường kết thúc lúc 16h, thời gian luyện tập mỗi buổi kéo dài 2 giờ.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tập luyện tại nhà để giữ nền tảng thể lực, sẵn sàng thi đấu khi dịch Covid-19 kết thúc.

Trước mỗi buổi tập, huấn luyện viên sẽ lập nhóm, yêu cầu tất cả các vận động viên có mặt đầy đủ, đúng giờ như khi tập trung tại đội tuyển. Sau khi giao bài tập cho vận động viên, huấn luyện viên sẽ giám sát, uốn nắn các em từng động tác. "Với bộ môn thể thao này, không thể dừng tập luyện dù chỉ 1-2 ngày, vì sẽ ảnh hưởng đến phong độ. Do đó, toàn đội phải luôn tập luyện, vận động thường xuyên để không bị tăng cân, cứng các cơ. Mục tiêu của toàn đội là hướng tới SEA Games 2021 tại Việt Nam, nên dù khó khăn nhưng cả thầy và trò đều nỗ lực tập luyện. Những nỗ lực này để bảo đảm thể lực cũng như phong độ, sẵn sàng thi đấu trở lại ngay sau dịch”, huấn luyện viên Nguyễn Thu Hà nói.

Không chỉ riêng đội tuyển thể dục nghệ thuật tập luyện trực tuyến, mà từ nhiều năm nay, đội tuyển cờ vua Hà Nội đã áp dụng hình thức tập luyện này, nên các kỳ thủ đều cảm thấy thoải mái. Huấn luyện viên Bùi Vinh của đội tuyển cờ vua Hà Nội chia sẻ: "Khác các bộ môn khác, thành viên đội tuyển cờ vua Hà Nội trong đó  Đại kiện tướng quốc tế Trần Tuấn Minh của Hà Nội đã quá quen cách dạy trực tuyến từ các chuyên gia cờ nước ngoài. Vì thế, việc tập luyện qua hình thức trực tuyến không gây khó khăn cho các kỳ thủ”.

Tương tự, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hiện cũng đang thực hiện cách ly xã hội và tập luyện tại nhà. Nhà vô địch Olympic 2016 môn bắn súng chia sẻ: "Trong 15 ngày thực hiện tập luyện tại nhà, tôi vẫn thường xuyên trao đổi với huấn luyện viên đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung về các bài tập qua hình thức trao đổi trực tuyến. Ngoài tập luyện các động tác kỹ thuật, tôi chú trọng đến các bài tập thể lực để duy trì trạng thái vận động. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều khi trở lại tập luyện sau dịch”.

Ghi nhận về vấn đề này, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II, Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Trọng Hổ đánh giá cao tinh thần sáng tạo trong tập luyện của các huấn luyện viên, vận động viên trong thời điểm chống dịch hiện nay. " Chúng tôi tin tưởng, với tinh thần vượt khó trong thời điểm hiện nay, các huấn luyện viên, vận động viên sẽ vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19 để hướng đến thành công trong tương lai!”, ông Nguyễn Trọng Hổ bày tỏ.


                          Theo Hanoimoi

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục