Các ngôi sao Premier League được cho là không muốn CLB can thiệp vào chuyện giảm lương. Điều này dẫn tới cuộc tranh cãi lớn trong làng túc cầu xứ Sương mù.

Đại dịch Covid-19 đang khiến nền bóng đá châu Âu tê liệt. Mới đây, giải Premier League thông báo hoãn vô thời hạn vì ảnh hưởng của đại dịch. Điều đó khiến cho các CLB ở giải đấu này lao đao.

Premier League nổi sóng vì chuyện cắt giảm lương cầu thủ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhiều cầu thủ Premier League không muốn giảm lương

Tuy nhiên, cái khó ở chỗ các CLB Premier League không thể tự tiện cắt giảm lương của các cầu thủ. Bởi điều đó sẽ khiến họ đối diện với khủng hoảng lớn vì vi phạm hợp đồng. Nó sẽ dẫn tới hệ quả khó lường ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020.

Thay vào đó, họ chỉ có thể bàn bạc với Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) để bàn bạc về vấn đề này. Dù vậy, trong cuộc họp hôm nay, PFA (trong đó gồm rất nhiều ngôi sao ở Premier League) lại không đồng tình.

Kevin De Bruyne của Man City và hai đội trưởng của Watford, Troy Deeney và đội trưởng của West Ham, Mark Noble được cho là những người đã tổ chức cuộc họp video trong giới cầu thủ Anh để phản đối quyết định giảm lương.

Thông điệp của họ đưa ra khá rõ ràng: "Chúng tôi thay vì đưa tiền cho NHS (Dịch vụ Y tế quốc gia Anh) để chống dịch hơn là giúp đỡ những ông chủ giàu có”. Họ đưa ra quan điểm cứng rắn rằng sẽ không nhượng bộ các ông chủ của CLB.

Premier League nổi sóng vì chuyện cắt giảm lương cầu thủ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các phương án được tính tới để hoàn thành Premier League mùa giải 2019/20

Thực tế, PFA cũng có lý của mình bởi nếu như họ bị cắt giảm lương thì cũng ảnh hưởng tới số tiền thuế đóng góp vào Vương quốc Anh. Cụ thể, nếu như các ngôi sao Premier League bị cắt giảm 30% thu nhập trong vòng 12 tháng, tương đương với số tiền 500 triệu bảng. Như vậy, Chính phủ Anh có thể mất khoản thuế lên tới 200 triệu bảng.

Thay vào đó, họ sẵn sàng cắt giảm 30% lương nhưng để ủng hộ cho NHS, chứ không để số tiền đó rơi vào túi những ông chủ. Mới đây, đội trưởng Harry Maguire của Man Utd đã kêu gọi các cầu thủ Man Utd cắt giảm 30% lương để ủng hộ cho NHS, ngay cả khi Ban lãnh đạo của CLB không yêu cầu điều đó.

Trước tình hình đó, các CLB cũng lao đao. Trong trường hợp giải Premier League 2019/20 bị hủy bỏ, 20 CLB Premier League dự kiến sẽ thiệt hại khoảng 1 tỷ bảng từ bản quyền truyền hình, bán vé và các hoạt động thương mại khác.

Bên cạnh đó, họ vẫn phải oằn mình trả lương cho các cầu thủ. Theo thống kê, quỹ lương của 20 CLB Premier League chiếm 60% doanh thu của các CLB.

Hôm qua, Chủ tịch CLB Burnley, Mike Garlick thừa nhận rằng CLB có nguy cơ phá sản vào tháng 8 nếu như tình hình dịch bệnh Covid-19 không được kiểm soát.


Theo Dân Trí


Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục